Người gầy nhưng bụng béo thường do rất nhiều nguyên nhân nhưng điển hình nhất vẫn là do chế độ ăn uống thiếu hợp lý.

Thói quen khiến bạn gái dù gầy nhưng vẫn béo bụng

Lệ Thu | 25/07/2017, 09:20

Người gầy nhưng bụng béo thường do rất nhiều nguyên nhân nhưng điển hình nhất vẫn là do chế độ ăn uống thiếu hợp lý.

Ăn uống thiếu khoa học

Sai lầm của phần lớn phụ nữ gầy là ăn quá nhiều mỡ và tinh bột khiến cho mỡ bụng ngày càng tích trữ nhiều. Ngoài ra, việc thường xuyên uống các loại thức uống có ga, ăn thực phẩm có nhiều đường cũng góp phần khiến bụng béo nhanh chóng.

Điều trước tiên bạn cần phải làm là thay đổi chế độ ăn uống bằng cách bổ sung thực phẩm chứa nhiều protein, cắt giảm tinh bột và thay thế chất béo động vật bằng các loại chất béo thực vật. Tích cực ăn nhiều rau củ quả, trái cây, tránh đồ ăn nhanh, các loại đồ có thành phần đường hóa học nhiều... Và hãy hạn chế ăn bánh mỳ, mỳ Ý, sushi, cơm... vì đây chính là tác nhân khiến lớp mỡ dưới da của bạn ngày một dày lên.

Chế độ ăn uống khoa học sẽ giúp giảm béo bụng rất hiệu quả

Hay ăn khuya

Thói quen ăn khuya là nguyên nhân khiến bạn chẳng bao giờ có thể sở hữu vòng eo thon gọn. Bởi ban đêm hệ tiêu hóa của chúng ta làm việc rất chậm, lượng thức ăn không được tiêu hóa hết sẽ chuyển hóa thành mỡ bụng tích tụ dưới da.

Hơn nữa, bạn sẽ gặp các vấn đề tiêu hóa nếu thường xuyên đi ngủ ngay sau khi ăn. Chính vì thế, tốt nhất nên có chế độ ăn uống hợp lý, nên ăn ít vào ban đêm để tránh mỡ bụng tích tụ và ăn tối trước ít nhất 2 tiếng trước khi đi ngủ.

Nghiện thực phẩm chiên rán

Các loại thực phẩm chiên chứa đầy chất béo tích tụ ngay vùng bụng. Tuy nhiên, có một mẹo nhỏ là nếu bạn quá thèm thực phẩm chiên rán thì bạn có thể thưởng thức một ít nhưng phải kèm theo 1 khẩu phần rau. Các hợp chất và vitamin có trong rau sẽ giúp hóa giải chất béo ngay lập tức nên hạn chế béo bụng hiệu quả.

Không ăn sữa chua

Vi khuẩnprobiotics tìm thấy trong sữa chua có tác dụng cân bằng vi khuẩn trong ruột, hỗ trợ quá trình giảm béo bụng hiệu quả. Chính vì thế, để hạn chế mỡ bụng tích tụ bạn phải duy trì thói quen ăn sữa chua mỗi ngày.

Đi nằm ngay sau khi ăn

Đây chính là nguyên nhân khiến vòng 2 tăng lên đáng kể và gây ra các vấn đề về dạ dày. Nếu thường xuyên đi nằm sau khi ăn sẽ khiến hệ tiêu hóa hoạt động trì trệ và còn khiến cơ thể mệt do nặng bụng. Do đó, tốt nhất bạn nên tập thói quen đi lại nhẹ nhàng để thức ăn kịp tiêu hóa, sau đó mới đi nằm.

Hay ngồi nhiều và ngồi một chỗ

Đối với những người phải làm việc trong điều kiện phải ngồi cả ngày, nhất là những cô gái làm văn phòng có ít thời gian để vận động sẽ rất dễ bị béo bụng.

Chỉ cần đứng lên nghe một cuộc điện thoại cũng có thể giúp chúng ta đốt cháy thêm 50% năng lượng khi ngồi. Do đó, bạn gái đừng nên ngồi lì một chỗ mà thỉnh thoảng hãy đứng dậy đi vài vòng, có thể là đi vệ sinh, đi uống nước,… sẽ giúp giảm mỡ hiệu quả. Bên cạnh đó, bạn cũng nên dành thời gian để tập các bài tập cho vòng eo.

Thức đêm

Thức đêm mới chính là nguyên nhân gây béo bụng và tăng cân nhanh. Chính vì thế, hãy cố gắng đi ngủ sớm và ngủ ít nhất 6-8 tiếng/ngày để đảm bảo cơ thể có sự cân bằng.

Lam Anh
Bài liên quan
Nhiều phụ nữ Sóc Trăng bị lừa bán ra nước ngoài
Vì hoàn cảnh nghèo khó và thiếu hiểu biết, nhiều cô gái ở thị xã Vĩnh Châu (tỉnh Sóc Trăng) đã bị kẻ xấu dụ dỗ sang Trung Quốc lấy chồng hoặc đi "làm việc nhẹ lương cao"...

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
một giờ trước Thị trường và chính sách
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thói quen khiến bạn gái dù gầy nhưng vẫn béo bụng