Theo dự báo thời tiết từ Trung tâm khí tượng thủy văn, Bắc Bộ thời tiết ấm lên do không khí lạnh suy yếu. Trong khi đó, Bắc Trung Bộ có mưa rào vài nơi vào ban trưa cũng như đầu giờ chiều.

Thời tiết 11.11: Không khí lạnh suy yếu, Bắc Bộ ấm dần lên

Thùy Vân | 11/11/2016, 10:50

Theo dự báo thời tiết từ Trung tâm khí tượng thủy văn, Bắc Bộ thời tiết ấm lên do không khí lạnh suy yếu. Trong khi đó, Bắc Trung Bộ có mưa rào vài nơi vào ban trưa cũng như đầu giờ chiều.

Nguồn tin dự báo thời tiếtmới nhất cho hay, mới đầu mùa mà mưa rét đã diễn ra trên phạm vị rộng từ miền Bắc xuống đến Hà Tĩnh. Sáng sớm qua người dân ra đường đi học đi làm đã khá vất vả khi nhiệt độ xuống thấp nhất cả đợt, hầu hết đều dưới 16 độ. Thậm chí ở khu vực vùng núi trời còn rét căm căm khi nhiệt độ chỉ từ 6-9 độ.

Mới trong đợt gió mùa thứ 2 tràn về mà miền Bắc đã chuyển rét sâu như vậy là điều khá đặc biệt. Nguyên do là bởi trời có mưa kéo dài trong khi thông thườngkhí lạnh đầu mùa thường mang đến kiểu thời tiết rét khố.
Dự báo thời tiết hôm nay11.11, khối khí lạnh sẽ bước vào thời kỳ suy yếu, gió ẩm gây mưa cũng giảm cường độ. Vì thếmưa sẽ giảm rõ rệt ở cả khu vực miền Bắc và Bắc Trung Bộ, trời sẽ khô ráo dần và đến trưa chiều khả năng sẽ còn hửng nắng. Nhiệt độ sẽ tăng từ 3-4 độ so với hôm qua. Tại các thành phố như Vinh, Thanh Hóa, Hải Phòng, Hà Nội, Sơn La, Lào Cai hay Điện Biên Phủ thì ban ngày nhiệt độ sẽ tăng lên ở mức từ 18-21 độ, cảm giác bớt rét đi.
Vềthời tiết biển, khu vực vịnh Bắc Bộ và phía Bắc vùng biển Quảng Trị - Quảng Ngãi thì còn cảnh báo biển động trong tối và đêm 10.11. Gió mạnh cấp 6, giật cấp 7-8. Dự báo hôm nay gió sẽ chỉ còn ở cấp 4-5, trời vẫn có mưa rải rác sẽ làm cho tầm nhìn xa giảm xuống từ 4-10km. Với hai huyện đảo Hoàng Sa và Trường Sa, trời có mưa vài nơi, gió cấp 4-5 và tầm nhìn xa trên 10km.
Theo TTKTTV
Bài liên quan
Thời tiết ngày 11.5: Miền Bắc ngày nắng, chiều tối có mưa dông
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn Quốc gia, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Từ chiều tối và đêm 11.5 có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nông dân An Giang, Đồng Tháp thắng lớn vụ lúa hè - thu
Nông dân An Giang, Đồng Tháp thường sản xuất ba vụ lúa trong năm. Mỗi nơi tùy vào thời điểm nước lũ rút, khả năng điều tiết nước, mật độ sâu rầy, ngành bảo vệ thực vật sẽ cho lịch gieo sạ sớm hoặc trễ hơn. Năm nay, các vùng này xuống giống khoảng 1,4 triệu hecta vụ hè - thu, phần lớn từ tháng 3 nên cho thu hoạch sớm hơn năm trước (chính vụ vào tháng 6-7).
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thời tiết 11.11: Không khí lạnh suy yếu, Bắc Bộ ấm dần lên