Mới đây, tại Viện trao đổi văn hoá Pháp, Nhà thiết kế Thanh Nga, người từng được trình diễn tại Haute couture Paris Fashion week trình làng BST “The obsession of the White dream".

Thời trang mùa cưới 2017: Giấc mơ màu trắng

thyhang | 28/03/2017, 12:09

Mới đây, tại Viện trao đổi văn hoá Pháp, Nhà thiết kế Thanh Nga, người từng được trình diễn tại Haute couture Paris Fashion week trình làng BST “The obsession of the White dream".

Xuất hiện từ năm 2015, White Moment by Defined Moment đã từng trình làng BST đầu tiên trong tuần lễ thời trang Haute Couture Paris Fashion week. White Moment - khoảnh khắc trắng tinh khôi để viết nên những trang khác cho một cuộc đời mới. Cácthiết kế của White Moment là sự kết hợp tinh tế giữa các kỹ thuật truyền thống phong cách hiện đại; các phom áo được biến tấu cùng cách sử lý chất liệu craftmanship tạo nên những chiếc áo cưới đậm chất thơ lãng mạn.

Với BST "the obsession of the White dream" dành cho mùa cưới 2017, NTK Thanh Nga mang đến những thiết kế hiện đại, đột phá khi sử dụng những chất liệu không thường thấy cho áo cưới như jean, chỉ cotton sợi... và kỹ thuật mathemamtical origami tạo nên cấu trúc không đường may cho các thiết kế.

Các thiết kế dựa trên những phom dáng xuất sắc của truyền thống, sự kết hợp giữa những chất liệu 100% tự nhiên khác nhau organza, oragandi, taffeta, satin tulle, lace, wool, jean và silk threads... cùng các kỹ thuật về thị giác trong kỹ thuật cắt tạo nên anatomy cần thiết cho váy áo.

Các bề mặt vải được "lắp ghép" tạo nên những cấu trúc bề mặt đặc biệt độc đáo và lạ mắt. Chúng như những mảnh ghép của các hình ảnh về giấc mơ và sự ảm ảnh về những khát vọng thầm kín mà thông qua những chuỗi hình ảnh liên tiếp hoặc ngắt quảng và rời rạc của giấc mơ tạo thành.

Dịp này, NTK Thanh Nga cũng sẽ có một cuộc trò chuyện Fashion Talk #facetofaceseries, chủ đề What makes couture - Kiến tạo cơn mơ cùng người yêu thời trang Việt Nam. Đây là cơ hội để người yêu thời trang hiểu hơn về Thời trang couture, haute couture. Các quy định nghiêm ngặt về kỹ thuật trong việc thiết kế một BST couture đến các câu chuyện thú vị đằng sau thương hiệu.

Phong Anh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết ở Đồng Nai
9 giờ trước Theo dòng thời sự
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương làm rõ nguyên nhân, khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết, 5 người bị thương tại Đồng Nai.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thời trang mùa cưới 2017: Giấc mơ màu trắng