Khi cánh hoa hồng cuối cùng rơi xuống mà hoàng tử vẫn chưa tìm được tình yêu đích thực để hóa lời nguyền, thì chàng sẽ vĩnh viễn phải mang thân xác “Quái vật”, vẫn luôn làm thổn thức trái tim của bất cứ ai yêu thích câu chuyện cổ tích kinh điển Người đẹp và quái vật.

Nói về gu thời trang trong phim 'Người đẹp và Quái vật'

Elle | 27/03/2017, 11:18

Khi cánh hoa hồng cuối cùng rơi xuống mà hoàng tử vẫn chưa tìm được tình yêu đích thực để hóa lời nguyền, thì chàng sẽ vĩnh viễn phải mang thân xác “Quái vật”, vẫn luôn làm thổn thức trái tim của bất cứ ai yêu thích câu chuyện cổ tích kinh điển Người đẹp và quái vật.

Vì thế, bộ phim điện ảnh “ Người đẹp và Quái vật ” (Beauty anh the beast) với sự tham gia diễn xuất của cặp đôi diễn viên Emma Watson và Dan Stevens, tái dựng dựa trên phim hoạt hình kinh điển cùng tên từng gây sốt năm 1991, là tác phẩm được chờ đợi nhất của năm 2017. Phim do Bill Condon làm đạo diễn, biên kịch Stephen Chbosky chắp bút phần kịch bản, trên phần dự thảo của Evan Spiliotopoulos.

Câu chuyện cổ tích “ngôn tình” châu Âu kể về nàng “công chúa” Belle giữa chốn nhân gian đã hóa giải lời nguyền cho hoàng tử dưới hình hài một con quái vật, bằng một tình yêu chân thành. Số phận đã đưa đẩy họ vào đời nhau, trải qua những tháng ngày cùng nhau chia sẻ cuộc sống và nếm trải những rung động ngọt ngào. Đến khi tình cảm đó đâm hoa kết trái thì họ đã không còn phó mặc cho định mệnh sắp xếp, mà đứng lên đấu tranh bảo vệ cho những điều quý giá nhất cuộc đời mình, cho dù có phải đối mặt với cả thế giới.

Nữ diễn viên Emma Watson còn là Đại sứ Thiện chí Liên Hiệp Quốc luôn gắn liền với các hoạt động thúc đẩy quyền bình đẳng cho nữ giới, đã đưa những quan điểm mạnh mẽ của mình vào quá trình xây dựng tính cách nhân vật Belle trong phiên bản “live-action”.

Chia sẻ về vai Belle, cô cho biết: “Trong phiên bản hoạt hình nguyên gốc, người ta biết rằng cha của Belle là một nhà sáng chế, nhưng không có nhiều chi tiết đề cập tới trí tuệ của Belle, chỉ biết rằng nàng thích đọc sách. Vậy, nàng biết làm gì với thời gian rảnh của mình? Chúng tôi đã sáng tạo ra một câu chuyện nhỏ xoay quanh sự thông minh của nhân vật này”.

“Đó là Belle đã tự mình thiết kế ra một cỗ máy giặt giũ, nhờ vậy, thay vì phải mất nhiều thời gian làm công việc vất vả này, nàng có thể ngồi thư thái đọc sách. Vâng, chúng tôi đã biến nàng Belle trở thành một nhà sáng chế thông minh”.

Nếu như trang phục của Belle trong phim hoạt hình khá đơn giản thì ở phiên bản điện ảnh sẽ như thế nào? Emma Watson đã ngồi lại với NTK phục trang danh tiếng Jaqueline Durran – người chịu trách nhiệm toàn bộ khâu phục trang và thời trang trong phim, để cùng lên ý tưởng xây dựngnhân vật Belle theo hướng hiện đại và tích cực. Jacqueline thổ lộ về cảm hứng để sáng tạo nên những trang phục cho nhân vật Belle: “Tôi đã suy nghĩ về bối cảnh vào thế kỷ 18 tại Pháp của bộ phim và dĩ nhiên, những chi tiết trong phim hoạt hình năm 1991 luôn gợi nhớ một điều gì đó. Chúng tôi không thể thay đổi hoặc đi quá xa so với nguyên tác bởi đó là những thứ đã ăn sâu vào tâm trí khán giả và được họ đón nhận nồng nhiệt”.

“Tính lịch sử cũng là một yếu tố nền tảng để xây dựng nên những bộ trang phục. Để đảm bảo được điều này, tôi đã nghiên cứu rất kỹ những hình ảnh về quần áo của những người nông dân Pháp vào thời gian này và thêm những chi tiết thú vị vào trang phục của Belle”. Hơn 900 m vải đã được sử dụng để may trang phục cho “Người Đẹp Và Quái Vật” (Beauty and the Beast) trong thời gian 18 tuần trước ngày khởi quay.

NTK phục trang Jacqueline Durran đã có phá cách “đắt giá” gây chú ý là việc nhân vật Belle của Emma Watson không hề mặc corset, vật dụng thiết yếu của các phụ nữ phương Tây thời kỳ này.

Khán giả sẽ không trầm trồ thán phục vòng eo đồng hồ cát thường thấy nhờ áo ngực corset trước đây, mà thay vào đó là thích thú các bộ trang phục thiết kế năng động, thể hiện được tính cách sôi nổi, mạnh mẽ, cứng cỏi của nàng Belle.

Đầu phim Belle diện chiếc váy màu xanh xuất hiện trong thị trấn. NTK phục trang Jacqueline Durran đã giữ nguyên vẹn màu sắc của chiếc váy đi kèm chiếc tạp dề, có điểm thêm chút họa tiết hoa đỏ tươi thắm. Vòng cổ dây da, đính đá xinh xắn của hãng Frasier Sterling.

Thay vì đi giày bệt ballet buộc dây bó chân, thì nàng đi giày bốt da thuộc cổ ngắn của thương hiệu Aquatalia để di chuyển thoải mái, phù hợp hơn cho những phân cảnh chạy nhảy.

Chiếc váy xanh trong thư viện thì lại có thiết kế thêm hai vạt màu hồng phấn viền cổ áo.

Trong phim hoạt hình năm 1991, Belle chỉ bị hoàng tử quái vật nhốt trong một gian phòng, nhưng với phiên bản 2017, nàng lại bị nhốt trong một căn phòng biệt lập nằm ở trên đỉnh của một ngọn tháp trong lâu đài.

Chiếc váy dạ hội màu vàng của Belle trong phòng khiêu vũ đã trở thành trang phục biểu tượng gắn liền với hình ảnh của “Người đẹp và Quái vật” (Beauty and the Beast) suốt 25 năm qua. Do đó, quá trình tạo ra chiếc váy này tốn rất nhiều công phu, chỉ riêng vấn đề màu sắc chiếc váy sẽ như thế nào dưới ánh đèn máy quay đã làm cả Jacqueline Durran và ê- kíp đau đầu. Họ phải thử nghiệm trên rất nhiều tông màu vàng khác nhau, sao cho tương hợp với màu da của Emma Watson và liên kết với tông màu trong bản gốc. Cuối cùng, Jacqueline Durran đã quyết định chọn satin organza (kết hợp từ tơ lụa và satin) làm chất liệu chính cho bộ trang phục. Điều này đảm bảo hạn chế độ xuyên thấu cho chiếc váy. Và dĩ nhiên, Emma Watson cũng không mặc corset dù đây là trang phục dạ hội.

“Cảnh mà tôi mặc chiếc váy và khiêu vũ, chính là phân đoạn thể hiện câu chuyện tình của Belle và Quái vật. Các bạn xem phim sẽ thấy, chúng tôi không có quá nhiều thời gian để thể hiện cảnh quay. Chỉ bằng điệu nhảy và chiếc váy, khán giả sẽ cảm nhận được thứ tình yêu thực sự đang nảy nở, một thứ hạnh phúc thoát ly ra, bao trùm khung cảnh lãng mạn”, nữ diễn viên chia sẻ trên Entertainment Weekly.

Đây là món quà tuyệt đẹp của bà Madame De Garderobe (chiếc tủ quần áo) chuẩn bị cho Belle, có đến 2.160 viên pha lê Swarovski đã được gắn lên để mang đến độ lấp lánh huyền diệu cho chiếc váy biểu tượng “cộp mác” công chúa Disney.

Chiếc váy vàng biểu tượng này đã được trưng bày tại rạp ArcLight Sherman Oaks vào ngày 21.12.2016.

Chiếc đầm trắng kiểu Boho, mang đến vẻ đẹp nữ tính ngọt ngào cho Belle là của hãng Rogue Finery.

Trang phục màu đỏ nghịch tuyết được làm từ chất liệu nhung đỏ cao cấp.

Chiếc váy trắng thêu hoa xinh xắn trước ngực là một trong những bộ váy đáng yêu do NTK phục trang Jacqueline Durran thiết kế riêng dành cho nàng Belle.

Theo Khánh Ly/ Elle VN
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nói về gu thời trang trong phim 'Người đẹp và Quái vật'