Nhà thiết kế trang phục của series "Game of Thrones" khẳng định bất kỳ thiết kế nào được sử dụng đều có chủ ý riêng, góp phần tôn lên tính cách và sự chuyển biến của nhân vật.

Thời trang trong 'Game of Thrones'

trithuctre | 31/08/2017, 10:49

Nhà thiết kế trang phục của series "Game of Thrones" khẳng định bất kỳ thiết kế nào được sử dụng đều có chủ ý riêng, góp phần tôn lên tính cách và sự chuyển biến của nhân vật.

Nhà thiết kế trang phục của series truyền hình đình đám Game of Thrones - Michele Clapton mới đây đã có những chia sẻ về quá trình làm nên những bộ trang phục độc đáo và đẳng cấp trong phim. "Chiến tranh đang tới, không có thời gian cho những bộ cánh lộng lẫy" là tiêu chí cho việc lên ý tưởng cho những bộ trang phục trong mùa 7. Những món trang sức, phụ kiện rườm rà sẽ được loại bỏ, thay vào đó là những bộ giáp cứng rắn, mạnh mẽ, sẵn sàng chiến đấu bất kỳ lúc nào.

"Dany vẫn phải ra dáng một nữ hoàng mặc dù cô ấy không đội vương miện. Còn Cersei, cô ấy đã có một chiếc vương miện để khẳng định vương quyền nên mọi thứ dễ dàng hơn một chút", Michele Clapton cho biết. Trang phục của Mẹ Rồng chủ yếu sử dụng chất liệu da thuộc và vải thô nhám, tông màu đen, đỏ là chủ đạo. Phần vai ngang nhọn mang dáng dấp trang phục của người lãnh đạo.

Nhà thiết kế thời trang từng giành 3 giải Emmy cho biết thời trang của nữ hoàng Daenerys Targeryen (Emilia Clarke thủ vai) là một trong những thách thức khó nhất của bà. Ở những mùa trước, Dany mới chỉ là một cô gái trẻ của dòng tộc Targeryen. Sự trong sáng và ngây thơ của cô được thể hiện qua chính những bộ trang phục có chất liệu mỏng manh, nhẹ nhàng và quyến rũ.

Càng về sau, những bộ cánh của Mẹ Rồng càng trở nên mạnh mẽ và cứng cáp hơn đặc biệt là khi cô đã bắt đầu trở thành mẹ của 3 con rồng vĩ đại, uy quyền của cô được thể hiện nhiều hơn trong phim. Đặc biệt, kể từ sau mùa 4, các kiểu áo của Dany thường được thêm thắt bởi những họa tiết vẩy rồng. Nhà thiết kế Michelle Clapton cho đó là cách để thể hiện sự đồng điệu của Daenerys dành cho những "đứa con" rồng.

Trong tập sáu, Mẹ Rồng xuất hiện với bộ cánh mùa đông được tạp chí Glamour đánh giá "không thể thời trang hơn". Đây cũng có thể xem là bộ trang phục đẹp nhất của cô trong mùa 7. Chiếc áo khoác vừa sang trọng vừa dữ dội, được thiết kế hoàn hảo với những đường sọc có cấu trúc viền lông trắng, giấu lớp áo xám quen thuộc bên dưới. Xích đeo chéo cơ thể mang hình ảnh ba đầu rồng - tượng trưng cho ba "đứa con" của Mẹ Rồng.

Theo Michelle Clapton , dù là vua của phương Bắc nhưng bộ trang phục của Jon Snow khá đơn giản và ít thay đổi. Điều này xuất phát từ tính cách của nhân vật. Jon là một chiến binh dũng cảm, trung thực và đơn giản. Chính vì vậy, bộ trang phục của anh cũng phải thể hiện đúng tinh thần này.

Ngoài ra, ở mùa 7, những bộ cánh của hầu hết tuyến nhân vật nữ đều mang dáng dấp của một chiến binh. "Bộ trang phục vẫn phải giữ lại vẻ nữ tính nhưng phải thể hiện được sức mạnh và quyền uy của mỗi người khi bắt đầu bước vào cuộc chiến lớn", nhà thiết kế cho biết. Những bộ cánh ở phương Bắc lạnh lẽo không thể thiếu chiếc áo choàng lông. Chính điều này đã gây khó cho Michele Clapton trong việc đa dạng hóa và sáng tạo riêng biệt cho từng nhân vật.

Bên cạnh Dany, thời trang nữ hoàng của Cersei Lannister cũng là điểm nhấn của phim. Khi ngồi trên Ngai Sắt, Cersei luôn khoác lên mình những kiểu áo đắp vai bằng những họa tiết đính đá và kim loại sắc lẻm.

Nếu ở những mùa đầu, Cersei thể hiện nét đẹp nhẹ nhàng, sắc sảo nhưng vẫn dịu dàng trong những bộ váy hoa, đúng phong cách của một tiểu thư vương đô.

...thì ở những mùa sau, khán giả sẽ chỉ còn nhìn thấy một nữ hoàng máu lạnh, từng trải với rất nhiều bi kịch cùng với đầy rẫy mưu mô. Tông màu và chất liệu cũng được nhà thiết kế thay đổi triệt để theo đúng tính cách nhân vật.

Những chiếc áo gai góc với chất liệu thô nhám được thay bằng chất vải mịn màng, họa tiết tối giản, u ám đã góp phần khắc họa rõ nét sự chuyển biến trong tâm lý của Cersei.

Nhà thiết kế giãi bày ý tưởng về bộ trang phục của "tiểu thư Winterfell" Sansa Stark: "Cô ấy từng bị hãm hiếp và phải chịu đựng những điều khủng khiếp. Chính vì thế, tôi luôn chọn cách bao bọc cô ấy trong những bộ trang phục rộng lớn. Sẽ không ai có thể chạm vào cô một lần nữa". Những chi tiết thắt lưng bản lớn, dây xích cũng được sử dụng cho Sansa để thể hiện sự mạnh mẽ của cô sau nhiều sóng gió.

Phong cách của nữ chiến binh được áp dụng cho Arya Stark. Với vóc dáng nhỏ bé nên mọi thứ từ áo choàng đến thắt lưng cũng đều phải vừa phải với cô để không đánh mất sự nhanh nhẹn và biến hóa linh hoạt.

Với tuyến nhân vật phụ, nhà thiết kế sử dụng một số công thức đơn giản như áo choàng lông, giáp da nâu, thắt lưng... để tạo tính tương đồng, hợp lý và tránh rối mắt.

Khác với vẻ vương giả ở King's Landing hay lạnh lẽo của phương Bắc, bộ trang phục của những gia tộc ngự trị ở vùng biển như Grejoy lại đơn giản hơn. Thay vì những bộ váy thướt tha, ngay cả những nữ chiến binh biển cả như Yara cũng phải diện quần dài rất nam tính.

Mặc dù đã không còn góp mặt nhiều trong mùa 7, nữ tu đỏ Melisandre vẫn luôn để lại dấu ấn mỗi khi xuất hiện trong những bộ váy có tông màu đỏ rượu bí ẩn. Trang phục cũng được đánh giá rất cao vì phù hợp với thần thái và độ quyến rũ "chết người" của cô.

Bộ giáp của Dạ Vương (Night King) được thiết kế với kiểu dáng xếp lớp và...ngắn tay. Nếu quan sát kỹ, khán giả sẽ nhìn thấy điểm tương đồng giữa bộ trang phục của Bran Stark và Night King. Đây cũng chính là dụng ý của nhà thiết kế trong việc khắc họa mối liên hệ mật thiết giữa hai nhân vật này.

Theo Tri Thức Trẻ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
1 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thời trang trong 'Game of Thrones'