Vào chiều nay (21.4), các đơn vị liên quan đã tiến hành thông hầm kỹ thuật và thử tải bằng các toa tàu hàng đi qua hầm đường sắt Bãi Gió (thuộc xã Đại Lãnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa) sau hơn 10 ngày xảy ra sạt lở.
Thông tin từ Chi nhánh khai thác đường sắt Phú Khánh cho biết, vào 17 giờ chiều nay (21.4), các đơn vị liên quan đã tiến hành thông hầm kỹ thuật và thử tải bằng các toa tàu hàng đi qua hầm đường sắt Bãi Gió.
Như vậy, sau hơn 10 ngày xảy ra sạt lở tại hầm đường sắt Bãi Gió, các lực lượng chức năng đã nỗ lực hết sức để khắc phục sự cố trên tuyến đường sắt nối hai tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa.
Trong những ngày qua, kể từ khi hầm đường sắt Bãi Gió bị sạt lở, hơn 250 công nhân ngày đêm túc trực thay phiên làm việc để khắc phục sự cố. Các đơn vị thi công đã thực hiện được 39 mũi khoan, trong đó có 2 mũi khoan từ sườn núi xuống và 37 mũi khoan bên trong hầm để bơm bê tông áp lực cao, tạo sự kết dính ổn định cho hầm Bãi Gió.
Trước đó, vào lúc 12 giờ 45 phút ngày 12.4, trong quá trình thi công hầm Bãi Gió đã xảy ra hiện tượng sạt lở đất đá trên đỉnh hầm làm ách tắc vận tải đường sắt.
Ngay sau khi xảy ra sự cố, Bộ Giao thông vận tải đã chỉ đạo Ban Quản lý dự án 85 (chủ đầu tư), các nhà thầu thi công và Tổng công ty Đường sắt Việt Nam phối hợp, huy động các nguồn lực thi công xuyên đêm để khắc phục trong thời gian sớm nhất.