Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Nguyễn Hữu Độ khẳng định, Bộ đã chỉ đạo các địa phương tăng cường các biện pháp phòng chống dịch bệnh, kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 sẽ được tổ chức an toàn.

Thông tin mới nhất về kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020

02/08/2020, 17:57

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Nguyễn Hữu Độ khẳng định, Bộ đã chỉ đạo các địa phương tăng cường các biện pháp phòng chống dịch bệnh, kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 sẽ được tổ chức an toàn.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 sẽ vẫn diễn ra theo kế hoạch-Ảnh: P.V

Sáng 2.8, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống dịch COVID-19, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Nguyễn Hữu Độ đã cho biết vẫn tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 theo phương án chia các thí sinh ra thành 4 nhóm đối tượng.

Trước tình hình diễn biến dịch COVID-19 phức tạp, Bộ GD-ĐT đã có văn bản số 2832 về tăng cường các biện pháp nhằm đảm bảo tổ chức thi an toàn nhất cho các thí sinh. Bộ đã tính đến phương án lùi thời gian thi phù hợp khi Đà Nẵng đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 - không tập trung đông người. Các trường đại học hiện có các phương án xét tuyển bằng điểm học bạ, xét tuyển qua điểm thi tốt nghiệp THPT và tổ chức thi riêng.

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ cho biết. "Với cả 3 phương án xét tuyển đại học này, tất cả thí sinh đều được đảm bảo quyền lợi, công bằng và khách quan. Bộ cũng đồng ý với phương án thứ 2 của tỉnh Quảng Nam để đề xuất Chính phủ xem xét lùi thời gian tổ chức thi theo thực tế tình hình địa phương, để đảm bảo cho kỳ thi an toàn và nghiêm túc”.

Tại cuộc họp, GS.TS Nguyễn Hữu Đức, Tổ trưởng Tổ tư vấn của Ủy ban quốc gia Đổi mới giáo dục và đào tạo giai đoạn 2016-2021 cũng nêu ý kiến về vấn đề đang rất được quan tâm này. “Nếu dự báo không tốt, làm kế hoạch thi trong những ngày tới rất khó. Nếu dự báo và ứng phó tốt, thì chúng tôi cho rằng, những vùng chưa phải thực hiện giãn cách xã hội thì các hoạt động, trong đó có hoạt động học tập và thi cử vẫn diễn ra bình thường. Với những vùng có nguy cơ cao hoặc đã phải thực hiện giãn cách xã hội, chúng tôi đề nghị hoãn thi”, GS.TS. Nguyễn Hữu Đức cho biết.

Tổ tư vấn của Ủy ban quốc gia Đổi mới giáo dục và đào tạo có kênh độc lập với Bộ GD-ĐT để kết nối với các địa phương và các cơ sở giáo dục, trao đổi về vấn đề thi tốt nghiệp THP 2020. Theo đó, vấn đề dự báo tình hình dịch và phòng chống dịch cần phải chuẩn xác và được tăng cường khi chỉ còn một tuần nữa là kỳ thi bắt đầu.

Theo kiến nghị của Ban Chỉ đạo, ngoài 2 địa phương là Đà Nẵng và Quảng Nam, 61 tỉnh thành còn lại dịch bệnh không nguy cấp và tình hình đang được kiểm soát tốt thì vẫn tổ chức thi theo đúng kế hoạch, với yêu cầu phòng dịch cao nhất.

Theo báo cáo đến thời điểm này, không có thí sinh nào đăng ký thi tốt nghiệp THPT mắc COVID-19 (nhóm F0). Nhóm F1 tiếp xúc với người mắc COVID-19 chỉ duy nhất tại Đà Nẵng có 8 học sinh và nhóm F2 có 36 em.

Trước đó, ngày 31.7, Bộ GD-ĐT tổ chức hội nghị trực tuyến với 63 điểm cầu về tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2020. Trong bối cảnh dịch COVID-19 có những diễn biến phức tạp mới, đến thời điểm này, các địa phương vẫn sẵn sàng cho kỳ thi, đồng thời xây dựng nhiều phương án ứng phó dịch bệnh nhằm bảo đảm kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc.

Tường Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
11 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thông tin mới nhất về kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020