Liên quan đến vụ việc Phòng CSGT Công an tỉnh TT-Huế cấp “lỗi” biển số xe 75A-135.35 từ chiếc xe ban đầu hiệu Toyota Inova sang chiếc xe sang Lexus Rh450 gây xôn xao dư luận, sau gần 1 tháng xác minh, cơ quan công an đã có thông tin ban đầu.

Thông tin mới về vụ cấp 'lỗi' biển số xe sang ở Thừa Thiên-Huế

Quế Sơn | 12/10/2019, 13:59

Liên quan đến vụ việc Phòng CSGT Công an tỉnh TT-Huế cấp “lỗi” biển số xe 75A-135.35 từ chiếc xe ban đầu hiệu Toyota Inova sang chiếc xe sang Lexus Rh450 gây xôn xao dư luận, sau gần 1 tháng xác minh, cơ quan công an đã có thông tin ban đầu.

          

Như báo điện tử Một Thế Giới đã đưa tin, xuất phát từ việc chiếc xe hiệu Lexus Rh450 thuộc sở hữu của Công ty TNHH một thành viên Thương mại và Dịch vụ LC (TP.Huế) vi phạm luật giao thông ở Quảng Bình, sau đó CSGT Công an Quảng Bình đã gửi giấy phạt “nguội” về theo dữ liệu của Cục CSGT. Nhưng dữ liệu của Cục lại không chính xác với thông tin biển số xe 75A-135.35, nên giấy phạt được gửi về cho anh Hoài Nhân (trú TP.Huế).

Bất ngờ bị phạt oan, anh Hoài Nhân đã làm đơn kiến nghị lên các cơ quan có thẩm quyền, trong đơn anh Nhân nêu rõ nguồn gốc biển số 75A-135.35. Ban đầu đúng là chiếc xe Inova của anh Nhân đã trúng biển số đẹp trên khi anh bấm ngẫu nhiên, tuy nhiên khi anh Nhân bấm ra biển số đó thì cán bộ đăng ký biển số lại thông báo hệ thống bị lỗi và phải làm thủ tục lại từ đầu.

Sau đó không lâu, anh Nhân bất ngờ thấy biển số đẹp mình từng bấm trúng được gắn trên một chiếc xe đắt giá, điều đó làm anh không khỏi ngạc nhiên. Mặc dù vậy chỉ đến khi bị CSGT Quảng Bình gửi giấy phạt “oan” thì anh Nhân mới làm đơn khiếu nại đến các cơ quan chức năng nhờ can thiệp.

Thông báo xử phạt nguội của công an Quảng Bình 

Sau đó, đại tá Phan Văn Minh, Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh TT-Huế xác nhận với báo điện tử Một Thế Giới rằng đơn vị đang phối hợp với thanh tra Công an tỉnh TT-Huế điều tra xác minh làm rõ sự việc mà anh Hoài Nhân đã khiếu nại, tuy nhiên việc xác minh nội bộ này cần có thời gian và sẽ sớm công khai thông tin với báo chí và người dân.

Vừa qua, Chủ tịch UBND tỉnh TT-Huế đã ra công văn đề nghị Công an tỉnh sớm báo cáo về quá trình xử lý những vấn đề liên quan đến việc đăng ký biển số xe 75A-135.35 mà báo chí đã nêu. Trong báo cáo gửi UBND tỉnh, Công an TT-Huế cho biết đã thành lập đoàn thanh tra gồm 5 người, do Chánh thanh tra Công an tỉnh chỉ huy đã tiến hành rà soát lại mọi việc liên quan.

Nguồn tin riêng của báo Một Thế Giới có được, hiện nay Ban Giám đốc Công an tỉnh đã ra quyết định đình chỉ công tác 2 cán bộ có liên quan đến việc cấp biển số. Trong 2 cán bộ bị đình chỉ, có trung tá Lê Thị Hồng Vân (nguyên đội trưởng Đội đăng ký quản lý phương tiện giao thông) và đại úy Nguyễn Hoàng Đông (cán bộ đội).

Trong cuộc trao đổi thông tin cách đây gần 1 tháng, đại tá Phan Văn Minh từng cho biết ở đội đăng ký quản lý phương tiện, quyền hạn của cấp đội trưởng và cán bộ rất hạn chế, mọi việc phải thông qua, báo cáo cấp chỉ huy phòng, và chỉ trừ khi cấp chỉ huy phòng giao quyền cao hơn thì đội trưởng mới xử lý trực tiếp mà không cần báo cáo, thông thường thì mọi việc đều phải thông qua cấp chỉ huy của phòng.

Xe sang Lexus biển số 75A-135.35 - Ảnh: Q.S

“Nếu việc cấp biển số xe sai quy định thì cán bộ làm thủ tục, cơ quan làm thủ tục phải chịu trách nhiệm. Đoàn thanh tra công an đang làm việc thì những cá nhân phải giải trình để làm rõ bao gồm cả người trực tiếp làm và cả chỉ huy là cấp trưởng phòng CSGT thời điểm xảy ra vụ việc”, một luật sư tư vấn.

Dựa vào điều 5, Thông tư số 15/2014 ban hành ngày 4.4.2014 của Bộ Công an, cơ quan và cán bộ làm nhiệm vụ đăng ký xe phải thực hiện đúng quy định của Thông tư và các quy định khác có liên quan đến việc đăng ký biển số xe. Nghiêm cấm quy định thêm các thủ tục đăng ký xe trái với quy định.

Xin nhắc lại, thời điểm xảy ra việc cấp biển số “lỗi” trên, chỉ huy của Phòng CSGT Công an tỉnh TT-Huế là thượng tá Võ Hồng Quang, hiện đã chuyển công tác, làm Trưởng công an huyện Phong Điền. Ngoài ra, dư luận tại Huế cũng đang rất quan tâm đến việc trong thời gian ông Quang còn làm Trưởng phòng CSGT thì có rất nhiều “siêu” biển số được cấp vượt thứ tự một cách bất thường (ví dụ thứ tự cấp biển số ở TT-Huế mới chỉ đến 16x.xx nhưng từ 2-3 năm trước có rất nhiều siêu xe đã mang biển số đến 199.xx, 177.xx hay 175.xx…

Quế Sơn

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thông tin mới về vụ cấp 'lỗi' biển số xe sang ở Thừa Thiên-Huế