Sau khi được điều trị tích cực tại bệnh viện, bệnh nhân đã tử vong lúc 3 giờ 30 sáng 23-12.

Thông tin mới vụ bệnh nhân nổ súng tại Bệnh viện Trưng Vương

Anh Đủ | 23/12/2019, 12:04

Sau khi được điều trị tích cực tại bệnh viện, bệnh nhân đã tử vong lúc 3 giờ 30 sáng 23-12.

Liên quan sự việc mộtbệnh nhân tự tửbằng súng tại BV Trưng Vương (TP.HCM), sáng 23-12, BV Trưng Vương đã tổ chức buổi chia sẻ thông tin cụ thể về sự việc và tình trạng của bệnh nhân.

TS-BS Lê Thanh Chiến, Giám đốc BV Trưng Vương, cho biết bệnh nhân tên PĐTD (sinh năm 1978, ngụ phường 15, quận 8) được người nhà đưa đến BV lúc 19 giờ 45 ngày 22-12 trong tình trạng kích động.

Khi đang được các bác sĩ thăm khám, bệnh nhân bất thình lình rút súng ngắn bắn vào đầu. Viên đạn xuyên từ thái dương bên phải sang trái gây tổn thương thùy trán và hốc mắt phải.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, BV đã kích hoạt hệ thống báo động đỏ nội viện tập trung cấp cứu cho bệnh nhân, đồng thời báo công an địa phương phối hợp xử lý.

Bệnh nhân được điều trị tại Khoa hồi sức tích cực chống độc nhưng do vết thương quá nặng nên đã tử vong với chẩn đoán: Vết thương xuyên sọ do hỏa khí vùng thái dương. BV đã báo cáo nhanh với Sở Y tế TP.HCM để có ý kiến chỉ đạo.

Thông tin thêm về sự việc, BS Luyến cho biết bệnh nhân này trước đó đã từng điều trịtrầm cảmtại BV và được khuyên vào BV chuyên khoa tâm thần điều trị tiếp tục.

Trước nhập viện một ngày, khoảng 21 giờ ngày 21-12, BV tiếp nhận bệnh nhân này từ Trung tâm cấp cứu 115 chuyển qua vì uống thuốc an thần seduxentự tử. Sau khi rửa dạ dày truyền dịch và một số thuốc hỗ trợ khác, bệnh nhân được chuyển xuống Khoa nhiễm để theo dõi.

Người nhà muốn điều trị cho bệnh nhân theo yêu cầu nên bệnh nhân được chuyển đến Khoa điều trị theo yêu cầu. Tại đây bệnh nhân có ý định nhảy lầu và đã được các bác sĩ khuyên nhủ nên chưa thực hiện được ý định. Đến trưa 22-12, người nhà xin cho bệnh nhân xuất viện.

Hiện thi thể bệnh nhân đang được lưu giữ ở nhà đại thể BV Nguyễn Tri Phương chờ cơ quan chức năng khám nghiệm.

Theo BS Luyến, đây là sự việc lần đầu tiên xảy ra tại BV. Mặc dù BV cũng có quy định và phương án đề phòng trường hợp người bệnh hoặc người thân đi theo quá khích nhưng sự việc xảy ra quá bất ngờ khiến BV trở tay không kịp. Sau sự việc này BV sẽ tiếp tục củng cố xử lý các tình huống tương tự.

Bị trầm cảm vì bất động sản

Bà B. (mẹ ông D.) buồn rầu cho biết con trai bà bị người ta lừa khi mua một số lô đất ở Vũng Tàu. “Nó có nói là mua mấy lô đất ở Vũng Tàu và bị lừa mất 3 tỉ. Tôi có an ủi con thì nó nói là không sao, có sức khỏe sẽ làm lại được” - bà B. cho hay.

Người nhà cũng cho biết không riêng gì ông D. mà bạn bè của ông cũng vướng phải nợ nần vì mua các lô đất ở Vũng Tàu rồi bị lừa. “Tôi thấy tinh thần con xuống hẳn, buồn rầu nên nhiều lần khuyên bảo con đừng nghĩ dại dột… nhưng ai ngờ” - bà B. nói.

Mới đây nhiều công ty bất động sản vẽ các dự án lừa đảo đã bị Công an TP.HCM triệt phá. Điển hình như Công ty CP Địa ốc Alibaba, hàng loạt nhà đầu tư đã rơi vào tình cảnh trắng tay khi tham gia đầu tư, mua các dự án ma tại khu vực Đồng Nai, Bà Rịa-Vũng Tàu, Bình Thuận…

Theo PLO
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xuất khẩu gạo Việt Nam có nhiều cơ hội
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Ông Nguyễn Phúc Nam, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), cho biết trong quý 1/2024, gạo Việt Nam xuất khẩu vẫn tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường gạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thông tin mới vụ bệnh nhân nổ súng tại Bệnh viện Trưng Vương