Một nhóm thanh niên mang theo mã tấu, tuýp sắt... chặn và đập phá một xe buýt ngay trước cổng trung tâm thương mại Gigamall Thủ Đức.

TP.HCM: Nhóm người mang mã tấu đập xe buýt giữa ban ngày

Anh Đủ | 22/12/2019, 15:02

Một nhóm thanh niên mang theo mã tấu, tuýp sắt... chặn và đập phá một xe buýt ngay trước cổng trung tâm thương mại Gigamall Thủ Đức.

Đến 13 giờ chiều nay (22-12), Công an quận Thủ Đức vẫn đang phong tỏa, khám nghiệm hiện trường vụ việc một xe buýt bị một nhóm thanh niên mang theo nhiều hung khí, mã tấu chặn đầu và đập phá.

Clip: Nguồn Facebook

Theo lãnh đạo Công an phường Hiệp Bình Chánh (Thủ Đức), khoảng 12 giờ trưa cùng ngày có một nhóm người chặn và đập phá xe buýt ngay đường Phạm Văn Đồng. Công an quận Thủ Đức và công an phường đang phối hợp điều tra nguyên nhân, trích xuất camera làm rõ số người tham gia vào vụ việc. Ghi nhận của PV tại hiện trường, cửa sổ bên hướng vô lăng của tài xế xe buýt tuyến số 8 51B-232.25 đã bị đập phá hư hỏng nặng, nhiều mảnh kính vỡ rơi vãi xuống mặt đường.

Các nhân chứng cho biết xe buýt này đang lưu thông trên đường Phạm Văn Đồng hướng từ cầu Bình Lợi (Bình Thạnh) về quận Thủ Đức. Khi đến trước trung tâm thương mại Gigamall Thủ Đức thì bất ngờ bị một nhóm năm thanh niên đi trên hai xe máy chặn đầu buộc phải dừng lại. Nhóm thanh niên đã dùng các hung khí như tuýp sắt, mã tấu đập phá và chém liên tục vào kính chắn gió, cửa sổ, cửa lên xuống của xe buýt.

Xe buýt bị một nhóm thanh niên chặn xe đập phá. Ảnh: TS - PLO
Ảnh: TS - PLO

Vụ việc đã khiến nhiều khách trên xe và người đi đường hoảng sợ, một số hành khách bị mảnh vỡ gương văng trúng. Sau khi gây ra vụ việc, nhóm người trên đã rời khỏi hiện trường.

Theo Trung tâm Quản lý giao thông công cộng, trước đó ngày 21-12, xe buýt số 8 thuộc HTX Vận tải Quyết Thắng (tuyến ĐH Quốc Gia - Bến xe quận 8) chạy trên đường Nguyễn Văn Đậu thì xảy ra va chạm với một xe máy. Hai bên sau đó xảy ra cự cãi. Khi xe buýt này di chuyển đến đường Phạm Văn Đồng thì bị hai người đi xe máy trên ném đá và rời đi.

Đến trưa nay (22-12) thì xuất hiện nhóm người chặn xe và xảy ra vụ việc như trên. Trung tâm Quản lý giao thông công cộng cũng đã yêu cầu tài xế tường trình đồng thời trích xuất camera phối hợp với công an làm rõ.

Ảnh: Trần Tiến - TNO
Ảnh: Trần Tiến - TNO
Ảnh: Trần Tiến - TNO
Ảnh: Trần Tiến - TNO
Thep PLO
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Nhóm người mang mã tấu đập xe buýt giữa ban ngày