Người được xác định mắc COVID-19 là một phó chủ tịch quận 11. Đây là người trực tiếp làm nhiệm vụ ở điểm tiêm chủng tại Nhà thi đấu Phú Thọ. Hiện các ngành chức năng đang tiến hành điều tra, truy vết các F1, F2 với vị phó chủ tịch này.

Thông tin thêm nguyên nhân Phó chủ tịch UBND quận 11 mắc COVID-19 khi đi làm nhiệm vụ ở điểm tiêm chủng vắc xin

Hồ Quang | 30/06/2021, 14:16

Người được xác định mắc COVID-19 là một phó chủ tịch quận 11. Đây là người trực tiếp làm nhiệm vụ ở điểm tiêm chủng tại Nhà thi đấu Phú Thọ. Hiện các ngành chức năng đang tiến hành điều tra, truy vết các F1, F2 với vị phó chủ tịch này.

Chiều 30.6, Chủ tịch UBND quận 11 Trần Phi Long xác nhận với phóng viên Một Thế Giới có một phó chủ tịch UBND quận này bị dương tính với SARS- CoV-2. Vị phó chủ tịch này là ông N.T.B. Ngày 24.6, ông B. có mặt ở Nhà thi đấu Phú Thọ (TP.HCM) để làm nhiệm vụ sắp xếp trật tự cho người dân tiêm vắc xin ngừa COVID-19.

Tại đây, ông B. có tiếp xúc tiếp xúc với 1 cán bộ quân sự quận 4 tiêm vắc xin ngừa COVID-19 và sau đó người này được xác định mắc COVID-19.

tphcm-pho-chutich-ubnd-quan-11-mac-covid-19-phong-toatoan-bo-co-quan-nay-hinh-anh(1).png
TP.HCM tổ chức lấy mẫu xét nghiệm SARS- CoV-2 những người có liên quan đến ca mắc COVID-19 - Ảnh: PV

Ông Long cho biết, hiện toàn bộ 150 cán bộ, nhân viên của UBND quận đã được cách ly và tiến hành lấy mẫu xét nghiệm vi rút SARS- CoV-2 trong chiều nay (30.6). Toàn bộ UBND quận đã phải phong tỏa trong tình trạng “ nội bất xuất, ngoại bất nhập”. “Các lực lực lượng chức năng đang tiến hành điều tra, truy vết các trường hợp F1 và F2 của vị phó chủ tịch này. Hiện chúng tôi đang chờ kết quả xét nghiệm của các cán bộ, nhân viên của quận”, ông Long cho hay.

Theo Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM, từ ngày 27.4 đến nay, TP ghi nhận 3.548 ca mắc mới. Với số ca mắc này, TP đã vượt Bắc Ninh và đang là ổ dịch có số ca mắc nhiều thứ 2 cả nước, chỉ sau Bắc Giang.

Trước tình hình dịch COVID019 đang diễn biến phức tạp, UBND TP.HCM đã ban hành Kế hoạch số 2151/KH-UBND về Kế hoạch tổ chức đợt cao điểm kiểm soát tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn TP (từ ngày 29.6.2021 đến 10.7.2021).

Theo đó, TP tăng cường điều tra, truy vết, khoanh vùng, dập dịch bằng cách tiến hành xác định khu vực khoanh vùng trong vòng 01 giờ hoặc sớm hơn sau khi có xét nghiệm khẳng định nhiễm COVID-19. Trong đó ưu tiên xét nghiệm kiểm tra theo chuỗi tiếp xúc gần, có nguy cơ lây nhiễm cao, có kết quả trong vòng 12 giờ để nhanh chóng tầm soát các ca nhiễm.

Tập trung lấy mẫu toàn bộ người dân tại các quận, huyện đang có nhiều ca nhiễm như: quận 8, quận Bình Tân, quận Tân Phú, huyện Hóc Môn, huyện Bình Chánh. Nâng cao năng lực xét nghiệm, tại các khu cách ly, khu phong tỏa, tổ chức lấy mẫu xét nghiệm hàng ngày, phân tích tình hình các ca (F0) và các F1 để xác định nguyên nhân; trường hợp test nhanh âm tính thì tiến hành xét nghiệm mẫu gộp 5, 10 bằng RT-PCR; phấn đấu thực hiện 1 triệu mẫu gộp/ngày. Tổ chức triển khai tự test nhanh COVID-19 cho công nhân, trong đó khuyến khích các doanh nghiệp tự chi trả chi phí mua test nhanh và xét nghiệm cho người lao động 01 lần/tuần.

Tăng cường năng lực cách ly; tăng cường năng lực điều trị chủ động sẵn sàng kịch bản ứng phó của khối điều trị trong tình huống TP có 10.000 ca nhiễm; nhanh chóng thực hiện chuyển đổi công năng của các bệnh viện trực thuộc TP đảm bảo đủ điều kiện điều trị bệnh nhân COVID-19. Thực hiện chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19, phấn đấu đến cuối năm 2021 sẽ có 2/3 người dân TP được tiêm vắc xin.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xây dựng cộng đồng ASEAN phát triển bền vững, lấy người dân làm trung tâm
2 giờ trước Sự kiện
Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024 (ASEAN Future Forum - AFF 2024) diễn ra vào ngày 23.4 tại Hà Nội. Đây là sáng kiến của Việt Nam, thể hiện sự chủ động thúc đẩy, duy trì và nâng cao vai trò, vị thế của ASEAN.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thông tin thêm nguyên nhân Phó chủ tịch UBND quận 11 mắc COVID-19 khi đi làm nhiệm vụ ở điểm tiêm chủng vắc xin