Ngay chiều nay, lực lượng y tế sẽ tiến hành lấy mẫu test nhanh với hơn 30.000 hộ dân trên địa bàn xã Phước Tỉnh, nơi cư ngụ của ca nhiễm COVID-19 đầu tiên vừa được ghi nhận.

Sau ca nhiễm COVID-19 đầu tiên, Vũng Tàu ghi nhận 6 F1 có kết quả dương tính

P.V | 30/06/2021, 12:39

Ngay chiều nay, lực lượng y tế sẽ tiến hành lấy mẫu test nhanh với hơn 30.000 hộ dân trên địa bàn xã Phước Tỉnh, nơi cư ngụ của ca nhiễm COVID-19 đầu tiên vừa được ghi nhận.

Sáng nay 30.6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thông tin có thêm 6 trường hợp nghi nhiễm COVID-19 liên quan đến ngư dân N.V.T. (29 tuổi, ngụ tại ấp Phước Tân, Phước Tỉnh, huyện Long Điền) đã được Bộ Y tế công bố là BN16320 vào ngày 29.6.

Sau khi có thông tin trên, ông Nguyễn Bá Hùng, Chủ tịch UBND huyện Long Điền đã chủ trì cuộc họp nhanh với ngành y tế để lên phương án tiến hành xét nghiệm diện rộng trên địa bàn xã Phước Tỉnh; xét nghiệm toàn bộ thuyền viên tàu cá đánh bắt xa bờ cập bến để tìm các ca mắc COVID-19 (F0) trong cộng đồng. Ngay trong chiều nay, lực lượng y tế sẽ tiến hành lấy mẫu test nhanh với hơn 30.000 hộ dân trên địa bàn xã Phước Tỉnh.

Thông tin điều tra, truy vết bước đầu xác định, anh N.V.T (đã được đưa đi cách ly) trong khoảng thời gian từ ngày 25.5 đến 17.6 đã tiếp xúc gần 8 người. Trong 7 người được cách ly thì có 6 người dương tính với SARS-CoV-2; 1 người F1 âm tính đang tiếp tục cách ly; 1 người đã lên xe ôm về TP.HCM. Lực lượng chức năng đang tiếp tục làm việc với chủ nhà trọ nơi ông N.V.T thuê trọ để khai thác thêm thông tin về các trường hợp tiếp xúc gần với ca bệnh.

Ngay trong đêm 29.6, lực lượng chức năng huyện Long Điền đã chỉ đạo các xã liên quan khẩn trương đưa 72 trường hợp F2 đi cách ly tại Trung đoàn Minh Đạm. Đồng thời, tiến hành phun xịt, khử khuẩn tại 3 chợ: Long Hải, Phước Tỉnh và Phước Hưng; khảo sát lại các địa điểm có nguy cơ cao để tổ chức lấy mẫu tets nhanh diện rộng; tiếp tục truy vết các trường hợp tiếp xúc gần với ca dương tính.

Tính đến 5 giờ sáng 30.6, ngành chức năng huyện Long Điền đã xác định được 61 trường hợp F1 và 73 trường hợp F2 đang được cách ly tại Trung đoàn Minh Đạm và 85 trường hợp F3.

Cùng ngày hôm qua, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng đã ban hành quyết định thiết lập vùng cách ly y tế toàn bộ tổ 12 và tổ 13 thuộc ấp Phước Tân, xã Phước Tỉnh, huyện Long Điền theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
10 phút trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sau ca nhiễm COVID-19 đầu tiên, Vũng Tàu ghi nhận 6 F1 có kết quả dương tính