Thủ đô sắp có thêm khu văn hóa giải trí quy mô lớn

Trí Lâm | 02/09/2016, 17:02

Sáng 2.9, tại thôn Ngọc Chi, xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh, Hà Nội diễn ra lễđộng thổ dự án Công viên văn hóa du lịch vui chơi giải trí Kim Quy, do Tập đoàn Sun Group đầu tư với tổng vốn giai đoạn 1là 4.600 tỉ đồng. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã đếndự.

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biếtViệt Nam đang nói nhiều về làm du lịch, muốn du lịch thànhngành kinh tế mũi nhọn, đặc biệt là ởthủ đô Hà Nội. Nếu vậy thìviệc đầu tiên phải làm là tạomột cộng đồng thân thiện làm du lịch lịch lãm, hòa hợp với mọi du khách. Thứ hai, làthương hiệu nổi tiếng. Thứ ba, là có một thể chế hoặcmột chính sách ưu đãi cần thiết cho du lịch, để cho du lịch thật sự phát triển.

Theo Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung, dự án Công viên văn hóa, giải trí công nghệ cao Kim Quy là một trong những dự án trọng điểm trong chiến lược phát triển Hà Nội về phía bắc sông Hồng, đồng thời hiện thực hóa chủ trương tăng cường các không gian công cộng, khoảng xanh trong phát triển Hà Nội đã được phê duyệt. Công viên Kim Quy sẽ giúp người dân tiếp cận với các hình thức vui chơi giải trí tiên tiến hàng đầu thế giới, đồng thời tạo thêm nhiều việc làm và góp phần thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ của ngành du lịch thủ đô.

Với tổng mức đầu tư giai đoạn 1 là 4.600 tỉ đồng, công viên Kim Quy trải rộng trên diện tích hơn 100 ha, được thiết kế kết hợp giữa những nét văn hóa truyền thốngđặc sắccủa vùng đất Cổ Loa và sự hiện đại của mô hình Universal Studios, Disneyland nổi tiếng toàn cầu.Đơn vị thiết kế công viên Kim Quy là Tập đoàn hàng đầu thế giới chuyên thiết kế công viên - ITEC (Mỹ).

Trí Lâm
Bài liên quan
TP.HCM: Doanh thu du lịch dịp lễ 30.4 và 1.5 đạt khoảng 3.235 tỉ đồng
Tổng doanh thu du lịch của TP.HCM trong dịp lễ 30.4 và 1.5 ước đạt 3.235 tỉ đồng, tăng 3,4% so với cùng kỳ năm 2023.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Phương án tổ chức thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024
18 phút trước Giáo dục
Bộ GD-ĐT vừa ban hành hướng dẫn thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thủ đô sắp có thêm khu văn hóa giải trí quy mô lớn