Hàng trăm hộp thuốc điều trị COVID-19 này chưa được kiểm định chất lượng. Nếu tiêu thụ trót lọt ra thị trường thì sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người tiêu dùng.

Thu giữ hàng trăm hộp thuốc trị COVID-19 rởm, giá 3 triệu đồng/hộp

Tuyết Nhung | 02/09/2021, 22:57

Hàng trăm hộp thuốc điều trị COVID-19 này chưa được kiểm định chất lượng. Nếu tiêu thụ trót lọt ra thị trường thì sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người tiêu dùng.

Tối nay (2.9), lực lượng công an và quản lý thị trường của TP.Hà Nội đã phát hiện và thu giữ 500 hộp thuốc điều trị COVID-19 không rõ nguồn gốc xuất xứ tại khu vực B1 Làng quốc tế Thăng Long - phường Dịch Vọng - quận Cầu Giấy.

02-09_thu_so_luong_lon_thuoc_dieu_tri_covid-9.jpg
Thuốc điều trị COVID-19 chưa được kiểm định chất lượng được rao bán tràn lan trên mạng - Ảnh: Tổng cục Quản lý thị trường

Thời điểm kiểm tra, chủ xe là Nguyễn Thu Huyền, trú tại quận Cầu Giấy, Hà Nội chưa xuất trình được hóa đơn, chứng minh nguồn gốc xuất xứ của số hộp thuốc trên. Số thuốc điều trị COVID-19 bị thu giữ gồm 2 loại: 40 viên/hộp và 50 viên/hộp.

Trên bao bì các sản phẩm đều in chữ do nước ngoài sản xuất, không có tem nhãn phụ tiếng Việt. Trên thị trường, hiện nay, mỗi hộp thuốc đang được các đối tượng rao bán với giá từ 3 đến 3,5 triệu đồng tùy loại.

Trung tá Ngô Anh Thuấn - Phó đội trưởng Đội 5 Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường, cho biết toàn bộ số thuốc liên quan vụ việc chưa được Bộ Y tế cấp phép, không đảm bảo chất lượng. Nếu số thuốc lọt ra thị trường sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của người tiêu dùng.

Lực lượng chức năng đã tiến hành niêm phong và thu giữ toàn bộ số hộp thuốc trên để tiếp tục xác minh, làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước đó ngày 31.8, lực lượng quản lý thị trường và công an TP.Hà Nội kiểm tra đột xuất một điểm tập kết, kinh doanh hàng hóa tại đường Đại Mỗ - quận Nam Từ Liêm đã phát hiện hàng trăm hộp thuốc điều trị COVID-19 không rõ nguồn gốc xuất xứ.

img_20210831_162252.jpg
Thuốc điều trị COVID-19 chưa được kiểm định chất lượng đang được rao bán trên mạng - Ảnh: Tổng cục Quản lý thị trường

Số thuốc điều trị COVID-19 bị tạm giữ gồm 2 loại: 40 viên/hộp và 10 viên/hộp. Trên bao bì các sản phẩm đều in chữ nước ngoài. Chủ cơ sở khai nhận bản thân không biết gì về y dược, chủ yếu thu mua các hộp thuộc trôi nổi trên mạng xã hội với giá từ 100.000 đến 1 triệu đồng tùy loại. Sau đó rao bán lại trên mạng với giá gấp 2 lần để kiếm lời.

Hiện nay, lợi dụng tình hình dịch bệnh COVID-19 tại Hà Nội đang diễn biến phức tạp, một số đối tượng đã nhập lậu các mặt hàng y tế không qua kiểm định, không đảm bảo chất lượng vào thị trường, gây ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng.

Các đối tượng thường lợi dụng mạng xã hội làm nơi buôn bán. Sau đó, tìm những địa điểm đang xây dựng, địa hình đi lại khó khăn, sâu trong các ngõ nhỏ để làm nơi cất giấu hàng hóa.

Bài liên quan
Ấn Độ sẵn sàng cung cấp 1 triệu liều thuốc trị COVID-19 cho Việt Nam
Các doanh nghiệp Ấn Độ cam kết sẽ cung cấp cho Việt Nam khoảng 1 triệu liều thuốc điều trị COVID-19 Remdesivir trong vòng 30 ngày tới.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
11 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thu giữ hàng trăm hộp thuốc trị COVID-19 rởm, giá 3 triệu đồng/hộp