Ông Dmitry Peskov, thư ký của Tổng thống Putin đã công khai thu nhập của mình là 37,6 triệu rúp (12,6 tỉ đồng) trong năm 2015, nhiều gấp 4 lần ông Putin với chỉ 8,9 triệu rúp.

Thư ký có thu nhập cao gấp 4 lần Tổng thống Putin

Hà Ngọc Bách | 19/04/2016, 06:42

Ông Dmitry Peskov, thư ký của Tổng thống Putin đã công khai thu nhập của mình là 37,6 triệu rúp (12,6 tỉ đồng) trong năm 2015, nhiều gấp 4 lần ông Putin với chỉ 8,9 triệu rúp.

Theo điện Kremlin, sở dĩ thư ký của Tổng thống Putin lại có mức thu nhập cao hơn Tổng thốngcủa mình vì năm 2015 ông Peskov nhận được một khoản thừa kế lớn từ cha của mình.

Vì vậy thu nhập của ông Peskov tăng tới gần 4 lần từ 9,2 triệu rúp năm 2014 lên 37,6 triệu rúp năm 2015.

Ông Peskov nói với các nhà báo trong một cuộc họp báo ngày 18.4 là thu nhập của ông gồm "tiền lương và đáng buồn là tôinhận một khoản thừa kế lớn khi cha tôi qua đời".

Theo báo cáo thống kê tài sản được công bố, ông Peskov cũng có nhiều tài sản hơn ông chủ điện Kremlin. Cụ thể, ông Peskov sở hữu một chiếc Toyota Land Cruiser và 3 căn hộ trong khi Tổng thống Putin chỉ kê khai là có 3 chiếc ô tô của Nga, một xe moóc, một lô đất và một căn hộ nhỏ.

Các nhà phê bình tại Nga nói rằng tờ khai thu nhập, điều bắt buộc với các quan chức cao cấp của Nga là vô nghĩa khi các quan chức Nga có vẻ có nhiều tài sản hơn số mà họ khai.

Theo tiết lộ của Panama Papers, ông Sergei Roldugin, một nghệ sĩ cello và là bạn thân của Tổng thống Putin lại có tới 2 tỉ USD ở nước ngoài. Nhiều người bạn khác của Tổng thống Putin cũng nhanh chóng trở thành tỉ phú USD.

Tổng thống Putin khẳng định tiết lộ trong vụ Panama Papers là đúng và ông Roldugin có được số tiền trên nhờ buôn các nhạc cụ hiếm cũng như có cổ phần của một số công ty lớn.

Ngược lại với ông chủ của mình, ông Peskov gọi Panama Papers là "nỗ lực chống Putin", do vợ của ông bà Tatyana Navka có sở hữu một số tài sản ở nước ngoài.

Trước đó, ông Peskov cũng gây tranh cãi khi đeo một chiếc đồng hồ trị giá hàng trăm ngàn bảng Anh. Khi đó, ông nói đó là món quà do vợ tặng, bà Navka có thu nhập lên tới 89 triệu rúp trong năm 2015.

Thiên Hà (theo The Guardian)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trong 2 năm, Tập đoàn Thuận An trúng nhiều gói thầu thuộc chương trình đặc biệt của Chính phủ
8 giờ trước Theo dòng thời sự
Trong 2 năm (2022 - 2023), Tập đoàn Thuận An phát triển rất nóng, trúng nhiều gói thầu với tổng giá trị 18.000 tỉ đồng. Trong đó có những gói thầu thuộc nguồn vốn thuộc Chương trình phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội sau COVID-19.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thư ký có thu nhập cao gấp 4 lần Tổng thống Putin