Mặc dù cùng được chọn cho một chương trình nhân giống, nhưng Stan và Ollie, hai chú chim cánh cụt đực lại phải lòng nhau.

Cặp đôi chim cánh cụt đồng tính được cho ở cùng nhau

Cẩm Bình | 18/04/2016, 12:32

Mặc dù cùng được chọn cho một chương trình nhân giống, nhưng Stan và Ollie, hai chú chim cánh cụt đực lại phải lòng nhau.

Và cặp cánh cụt đồng tính này đã được chuyển vườn thú Berlin sang vườn thú Hagenbeck (Hamburg) sống cùng nhau.

Stan và Olli thuộc giống chim cánh cụt vua (King Peinguins), vốn được chọn và đưa đến vườn thú Berlin cho Chương trình duy trì nòi giống để bảo tồn các loài nguy cấp Châu Âu (European Conservation Programme, viết tắt ECP). Tuy nhiên, Stan và Olli đã không thể tham gia ECP vì chúng đã phải lòng nhau thay vì những chú chim cánh cụt cái khác.

Bà Christiane Reiss, người đại diện của vườn thú Berlin cho biết, “Theo chúng tôi nghĩ thì đây là một cặp chim cánh cụt đồng tính. Khi đưa chúng đến giao phối với con cái, chúng lại giao phối với nhau”. Chính vì vậy mà chúng được đưa ra khỏi chương trình ECP.

Sau khi chuyển đến vườn thú Hangenbeck, Stan và Olli sẽ được đổi tên thành Kalle và Grobi, và cùng chung sống với Juan và Carlos, một cặp chim cánh cụt đồng tính khác.

Các cặp chim cánh cụt đồng tính vốn không phải là chuyện hiếm gặp. Hiện tại, công viên động vật hoang dã Ken (Anh) cũng đang sở hữu Jumbs và Kermit, một cặp chim cánh cụt đực đồng tính thuộc giống chim cánh cụt Humboldt; hay tại Ireland cũng có một cặp chim cánh cụt cái đồng tính mang tên Penelope và Missy.

Nhưng nổi tiếng nhất phải kể đến cặp chim cánh cụt đực Roy và Silo thuộc loại chim cánh cụt quai mũ (Chinstrap Penguin) hiện đang sống tại vườn thú New York. Chuyện cặp đôi này đã nhận nuôi một con chim cánh cụt con mang tên Tango sau khi Tango bị cha mẹ nó từ chối ấp trứng đã được viết thành sách và bán rất chạy. Tuy nhiên, quyển sách này cũng gặp phải nhiều chỉ trích là cổ súy cho đồng tính và chống lại “tư tưởng gia đình”. Ngoài ra, còn một điều đáng buồn là Silo đã thích những con chim cánh cụt cái trở lại.

Cẩm Bình (theo The Independent)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cặp đôi chim cánh cụt đồng tính được cho ở cùng nhau