Trong không khí những ngày Tết Nguyên đán Bính Thân 2016 đang cận kề, các sao Vpop dù bận rộn với lịch diễn khắp cả nước nhưng vẫn cho ra mắt những ca khúc về mùa xuân đầy ý nghĩa dành tặng khán giả.

Thu Minh, Sơn Tùng đồng loạt tung ca khúc đón Tết Nguyên đán 2016

Một Thế Giới | 02/02/2016, 11:00

Trong không khí những ngày Tết Nguyên đán Bính Thân 2016 đang cận kề, các sao Vpop dù bận rộn với lịch diễn khắp cả nước nhưng vẫn cho ra mắt những ca khúc về mùa xuân đầy ý nghĩa dành tặng khán giả.

Vui như Tết – Thu Minh

Để đánh dấu một năm nhiều niềm vui khi con trai đầu lòng ra đời, cũng như đón chào dịp Tết sắp đến, Thu Minh vừa cho ra mắt ca khúc Vui như Tết với những giai điệu vui tươi và ngập tràn không khí của những ngày đầu năm.

Vui như Tết là một sáng tác của nhạc sĩ Châu Đăng Khoa. Nữ ca sĩ cho biết đây là lần thu âm ca khúc xuân thoải mái, vui vẻ nhất khi cô đã có một năm thật sự "vui như Tết". Bên cạnh đó, Thu Minh cũng hy vọng ca khúc sẽ được vang lên khắp nơi trong dịp Tết sắp đến.

Đặc biệt, trong sản phẩm âm nhạc mới này, doanh nhân Otto - chồng của Thu Minh cũng diện cả trang phục áo dài truyền thống để minh họa cho phần tái hiện không khí Tết trong MV của vợ. Hình ảnh triệu phú người Hà Lan diện trang phục truyền thống Việt Nam và trìu mến nhìn Thu Minh càng khiến cho fan thêm ngưỡng mộ hạnh phúc của cặp vợ chồng nổi tiếng này.

Hát mừng xuân – Thủy Tiên

Trong không khí rộn ràng của những ngày giáp Tết, Thủy Tiên ra mắt MV Hát mừng xuân thay cho lời chúc mừng một năm mới đến với tất cả mọi người.

Khác với hình ảnh sôi động, gợi cảm thường xuất hiện trên sân khấu, Thủy Tiên đằm thắm trong vai trò người phụ nữ của gia đình. Được biết, Thủy Tiên đã tự tay trang trí biệt thự của mình trong dịp Tết Nguyên đán để thực hiện MV. Trong MV còn có sự tham gia của mẹ ruột cô. Đây là lần đầu tiên mẹ nữ ca sĩ góp mặt trong một sản phẩm âm nhạc của của con gái.
sao Viet, nhac xuan, Tet Nguyen dan, Tet Binh Than, Thu Minh, Thuy Tien, Noo Phuoc Thinh, Son Tung M-TP

Cũng trong MV, Thủy Tiên đã thể hiện quan điểm dạy con. Cô mong bé Bánh Gạo biết quan tâm và chia sẻ với những người khó khăn, đơn giản bằng hành động trao bao lì xì Tết cho cụ già bán vé số bên đường, hay cho một bạn nhỏ đánh giày không quen biết… Bé Minh Ngọc trong nhóm Pinkids đóng vai con gái Thủy Tiên trong MV cũng có nét rất giống con gái ruột của Thủy Tiên mà cô chưa bao giờ công khai hình ảnh chính thức.

Hát mừng xuân nằm trong album nhạc xuân do Thủy Tiên sáng tác, có giai điệu nhẹ nhàng tươi mới cùng những hình ảnh mang đậm không khí ngày Tết Việt: bánh chưng xanh, mâm cỗ, bao lì xì đỏ thắm, những cành mai cành đào căng tràn sắc xuân…

Những ngày xuân rực rỡ - Noo Phước Thịnh

Những ngày xuân rực rỡ là sáng tác của nhạc sĩ Châu Đăng Khoa dành riêng cho Noo Phước Thịnh trong dịp Tết này. Ra mắt cách đây không lâu nhưng ca khúc nhận được rất nhiều lượt nghe và chia sẻ trên các trang nghe nhạc trực tuyến. Giọng hát cao, ấm áp và đầy tình cảm của nam ca sĩ không những chinh phục đông đảo giới trẻ mà còn làm vừa lòng cả những khán giả lớn tuổi qua những ca khúc về mùa xuân như: Xuân ca, Giai điệu mùa xuân, Hạnh phúc xuân ngời…

Mới đây, để chiều lòng người hâm mộ, Noo Phước Thịnh đã mang ca khúc này biểu diễn  trong đêm thi The Remix - Hòa âm ánh sáng vừa qua. Bản mash up Tình yêu màu nắngNhững ngày xuân rực rỡ đã nhận được nhiều sự yêu mến của khán giả cũng như người hâm mộ dành cho giọng ca sinh năm 1988.  

Một năm mới bình an – Sơn Tùng M-TP
sao Viet, nhac xuan, Tet Nguyen dan, Tet Binh Than, Thu Minh, Thuy Tien, Noo Phuoc Thinh, Son Tung M-TP
 
Ca khúc mới nhất này Sơn Tùng đã sáng tác vào đúng thời điểm anh chuẩn bị cho liveshow Chuyến bay đầu tiên tại Hà Nội. So với những bản hit vừa qua, ca khúc Một năm mới bình an đem đến cảm giác gần gũi, thân quen nói về niềm vui của những người con xa nhà sắp được trở về bên gia đình: "Xuân mang tình yêu muôn nhà, mang lời ca chan hoà. Yêu thương hạnh phúc xum vầy, Tết năm này nồng ấm đong đầy".
Để ca khúc thêm phần bắt tai, nam ca sĩ đã lồng ghép âm thanh truyền thống của nhạc tỳ bà vào giai điệu sôi động, màu sắc của EDM. Khán giả chắc chắn sẽ tìm thấy những nét rất mới trong sản phẩm lần này. 
Khi sáng tác ca khúc, Sơn Tùng đã đặt quê hương mình cùng những trải nghiệm của tuổi thơ để vẽ nên một không khí chân thực nhất. Nam ca sĩ chia sẻ: "Chúng ta ai cũng có một nơi để về, hãy dành thời gian nghỉ ngơi ý nghĩa này để sum vầy cùng người thân và đón một mùa xuân bình an nhất".

Xuân sum vầy – Thanh Duy và Đại Nhân

Vừa qua, Thanh Duy cùng Đại Nhân và các tài năng nhí trong Người hùng tí hon đã ra mắt ca khúc Xuân sum vầy để mừng xuân 2016. Ca khúc nhanh chóng nhận được sự yêu thích của các bạn trẻ với hơn 17.000 lượt thích trên trang nghe nhạc trực tuyến.

Hình ảnh Thanh Duy, Đại Nhân và các bé Ku Tin, Kim Ngọc, Lam Anh, Thiên Tùng trong những bộ áo dài truyền thống xinh xắn, nhưng vẫn năng động với nhiều màu sắc khác nhau. Không chỉ vậy, một phần công việc quen thuộc của những ngày trước Tết cũng đã được họ tái hiện như việc dọn dẹp nhà cửa, gói và nấu bánh chưng...

Đường về quê – Jun Phạm (365)
sao Viet, nhac xuan, Tet Nguyen dan, Tet Binh Than, Thu Minh, Thuy Tien, Noo Phuoc Thinh, Son Tung M-TP
 

Mới đây, Jun Phạm - thành viên của nhóm 365 đã ra mắt MV Đường về quê để dành tặng khán giả nhân dịp Tết sắp đến. Ca khúc cũng nằm trong phim truyền hình Cô Thắm về làng mà Jun Phạm tham gia trong một vai diễn. 

Đường về quê được nhạc sĩ trẻ Huỳnh Hiền Năng sáng tác và hoà âm phối khí. Ca khúc nói về tâm trạng phấn khởi của một chàng trai trên đường về quê, anh gặp nhiều hoàn cảnh và câu chuyện khiến mình nhớ về những ngày Tết tuổi thơ nợi quê nhà.
Đặc biệt, MV Đường về quê còn có sự xuất hiện của bố Jun Phạm, nhạc sĩ Huỳnh Hiền Năng, Duy Khánh. Trong cảnh quay Jun Phạm viếng mộ mẹ, bố của nam ca sĩ đã bật khóc.

Chia sẻ về ca khúc mới, Jun Phạm cho biết: "Khi nghe ca khúc ý nghĩa này, Jun đã rất xúc động và quyết định thu âm ca khúc. Với thông điệp Tết của những đứa con xa quê, đơn giản chỉ là được trở về, Jun hy vọng sẽ làm ấm lòng những người con xa quê, những người chỉ mong được về quê khi Tết đến để đoàn viên cùng gia đình".

Xuân ơi ở lại chơi – Tăng Nhật Tuệ ft Hoàng Yến Chibi ft Tino
sao Viet, nhac xuan, Tet Nguyen dan, Tet Binh Than, Thu Minh, Thuy Tien, Noo Phuoc Thinh, Son Tung M-TP
 

Hoạt động trong làng giải trí nhiều năm với vai trò nhạc sĩ, Tăng Nhật Tuệ còn khẳng định giọng hát của mình với những sáng tác riêng như: Hy vọng, Yêu, Cần Lắm, Không ngủ được… Tăng Nhật Tuệ đang là một trong những ca - nhạc sĩ được khán giả trẻ yêu mến, bởi phong cách sáng tác nhạc đa dạng, luôn thích phá vỡ mọi giới hạn và đề cao tính cảm xúc.

Trong không khí năm mới đang đến gần, Tăng Nhật Tuệ, Hoàng Yến Chibi và Tino ra mắt ca khúc về mùa xuân do chính anh sáng tác mang tên Xuân ơi ở lại chơi. Với ca từ và giai điệu trẻ trung, vui tươi cùng giọng hát hòa quyện của bộ 3 đã mang đến một không khí mùa xuân thật rộn ràng. 
Hoài Thu 
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tiếp tục phổ biến câu chuyện về ứng dụng công nghệ số, thúc đẩy kinh tế số nông thôn
9 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong quý 2.2024, Bộ TT-TT sẽ tiếp tục tuyên truyền, phổ biến các câu chuyện về ứng dụng công nghệ số nhằm thúc đẩy, phát triển kinh tế số, xã hội số tại các vùng nông thôn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thu Minh, Sơn Tùng đồng loạt tung ca khúc đón Tết Nguyên đán 2016