Ngay trong Lễ ra quân chương trình truyền thông “An toàn nguồn nước Việt”, Ban quản lý dự án cùng các lãnh đạo, các bạn sinh viên đã cùng nhau trực tiếp thử nghiệm nước sông Tô Lịch đã qua xử lý.

Thử nghiệm nước sông Tô Lịch đã qua xử lý

27/08/2016, 14:33

Ngay trong Lễ ra quân chương trình truyền thông “An toàn nguồn nước Việt”, Ban quản lý dự án cùng các lãnh đạo, các bạn sinh viên đã cùng nhau trực tiếp thử nghiệm nước sông Tô Lịch đã qua xử lý.

Ban quản lý dự án cùng các lãnh đạo, các bạn sinh viên thử nghiệm nước sông Tô Lịch đã qua xử lý.

Sáng 27.8, Trung tâm Thông tin – Kinh tế tài nguyên nước, Cục quản lý tài nguyên nước (Bộ Tài nguyên Môi trường) đã phối hợp cùng Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam, Trung tâm Unesco hỗ trợ sức khỏe cộng đồng và Tập đoàn Tân Á Đại Thành tổ chức Lễ ra quân Chương trình truyền thông “An toàn nguồn nước Việt”.

Mục tiêu hướng tới của chương trình nhằm tăng cường xã hội hóa các hoạt động khai thác, bảo vệ và truyền thông nâng cao nhận thức cộng đồng về sử dụng nước an toàn, tiết kiệm, hiệu quả từ các bên liên quan, đặc biệt là các tổ chức chính trị - xã hội và các cơ quan, doanh nghiệp…

Ông Hoàng Sơn Công – Trưởng ban quản lý dự án

Theo ông Hoàng Sơn Công – Trưởng ban quản lý dự án, chương trình sẽ được kéo dài trong vòng 5 năm với những hoạt động cụ thể: Truyền thông về sử dụng nước an toàn, tiết kiệm, hiệu quả; Xây dựng và triển khai thực hiện các cam kết cùng hành động thực hiện các giải pháp “An toàn nguồn nước Việt”;

Giới thiệu, ứng dụng các thiết bị mới và các giải pháp khoa học công nghệ tiên tiến đã được nghiên cứu và công nhận trong việc sử dụng nước an toàn… Đặc biệt, dự án sẽ áp dụng các chính sách hỗ trợ người tiêu dùng tiếp cận công nghệ sử dụng nước an toàn, tiết kiệm, hiệu quả.

Trong Lễ ra quân vào sáng 27.8 có sự hiện diện của các lãnh đạo, đại diện các bên liên quan và đông đảo các bạn sinh viên, tình nguyện viên tham gia.

Đại diện Tân Á Đại Thành trao cờ truyền thông của chương trình cho đại diện sinh viên các trường đại học, cao đẳng

Trao đổi cùng Báo điện tử Một Thế Giới, bạn Phạm Thị Hoa Mơ (sinh viên năm 2, Trường đại học Tài nguyên Môi trường) chia sẻ: “Ô nhiễm môi trường nước đang là vấn đề cấp bách nhưng những chương trình truyền thông về nước, về cách thức bảo vệ tài nguyên nước còn đang rất hạn chế, đặc biệt là sự quan tâm của người dân cũng chưa cao. Vì vậy, khi tham gia chương trình này, em rất mong muốn góp một phần công sức vào việc tuyên truyền các cách bảo vệ nguồn nước tới người dân, đồng thời em mong chương trình sẽ ngày càng được nhân rộng hơn”.

Đặc biệt, trong Lễ ra quân, Ban quản lý dự án đã trực tiếp thử nghiệm phương pháp lọc nước sông Tô Lịch ngay trên sân khấu, trước sự chứng kiến của đông đảo quan khách và các bạn sinh viên. Mẫu nước được lấy trực tiếp từ sông Tô Lịch, màu đục, mùi tanh nhưng qua máy lọc thì người dùng đã có thể sử dụng. Điều này đã được kiểm chứng bởi các lãnh đạo, các chuyên gia, các bạn sinh viên có mặt tại Lễ ra quân.

Một số hình ảnh trong Lễ ra quân

Mẫu nước được lấy tại sông Tô Lịch

Nước đã được lọc qua hệ thống máy lọc

Tin, ảnh: Thu Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ngoại giao 'Cây tre Việt Nam' trong tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
một giờ trước Theo dòng thời sự
Tại Hội nghị Đối ngoại toàn quốc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 13 của Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nêu ra trường phái ngoại giao Việt Nam hiện đại và mang đậm bản sắc dân tộc - trường phái ngoại giao “Cây tre Việt Nam”.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thử nghiệm nước sông Tô Lịch đã qua xử lý