Tên lửa vũ trụ mạnh nhất thế giới Falcon Heavy đã thử nghiệm thành công động cơ đẩy của nó và sắp chính thức được phóng vào tháng 11 tới.

Thử nghiệm thành công tên lửa vũ trụ mạnh nhất thế giới

05/09/2017, 17:55

Tên lửa vũ trụ mạnh nhất thế giới Falcon Heavy đã thử nghiệm thành công động cơ đẩy của nó và sắp chính thức được phóng vào tháng 11 tới.

Falcon Heavy là tên lửa vũ trụ thương mại lớn nhất từng được chế tạo với sức nâng lên tới 63,8 tấn hàng hóa lên quỹ đạo Trái đất.

"Giai đoạn thử nghiệm đầu tiên đã hoàn tất. Cả ba động cơ của tên lửa Falcon Heavy được thử nghiệm thành công tại cơ sở phát triển tên lửa của chúng tôi tại McGregor, Texas", SpaceX thông báo trên Twitter.

Tên lửa đẩy Falcon Heavy được cấu tạo từ 2 tầng đẩy với tầng đầu tiên là 3 tên lửa đẩy Falcon 9 ghép lại với tổng cộng 27 động cơ phản lực Merlin được tích hợp bên trong.

Với hệ thống động cơ phản lực siêu khủng này, tầng thứ nhất của Falcon Heavy có thể đạt lực đẩy lên tới hơn 23.000kN (hơn 2.300 tấn). Tầng thứ 2 của Falcon Heavy chỉ bao gồm một động cơ phản lực Merlin với lực đẩy đạt 934kN.

Với sức mạnh của mình, Falcon Heavy sẽ mang lên quỹ đạo khối lượng hàng hóa nhiều gấp đôi tên lửa đẩy mạnh nhất hiện tại và chỉ mất 1/3 chi phí, theo SpaceX.

3 tên lửa đẩy Falcon 9 sẽ đưa Falcon Heavy khỏi quỹ đạo Trái đất và sẽ tách ra, quay trở lại Trái đất để tái sử dụng trong những lần phóng sau, giúp tiết kiệm chi phí chế tạo tên lửa.

Falcon Heavy đã bị trì hoãn nhiều lần do vấn đề với thiết kế. Hồi năm 2011, nhà sáng lập SpaceX, Elon Musk nói rằng chuyến bay đầu tiên của Falcon Heavy sẽ được thực hiện trong năm 2013, nhưng thời hạn này liên tục bị hủy vì nhiều lý do.

Tên lửa vũ trụ Falcon Heavy là một phần không thể tách rời với kế hoạch đầy tham vọng biến sao Hỏa thành thuộc địa của ông Musk.

Ái Vi

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
10 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thử nghiệm thành công tên lửa vũ trụ mạnh nhất thế giới