Phạm Hùng Cường và Hà Huy Thuận bị cáo buộc gài kíp nổ trong điện thoại, gây nổ tại khu vực chung cư Linh Đàm khiến 5 người bị thương.

Thủ phạm gây nổ ở chung cư Linh Đàm bị bắt

vnexpress | 16/09/2019, 17:26

Phạm Hùng Cường và Hà Huy Thuận bị cáo buộc gài kíp nổ trong điện thoại, gây nổ tại khu vực chung cư Linh Đàm khiến 5 người bị thương.

Phạm Hùng Cường, 30 tuổi, trú Hải Phòng và Hà Huy Thuận, 31 tuổi, trú ở Yên Bái.

Ngày 16.9, lãnh đạo Công an quận Hoàng Mai cho biết, Thuận biết anh Phùng Văn Dũng bán các thiết bị chơi cờ bạc bịp nên đặt mua một chiếc điện thoại cài phần mềm này với giá bảy triệu đồng để ghi lô đề trực tuyến.Thuận đòi Dũng trả tiền do thường xuyên bị thua song không nhận được phản hồi.

Tháng3, Thuận mua 4 kíp nổ với giá 200.000 đồng,rủ Cường tổ chức đặt kíp nổ vào hộp rồi gửi cho Dũng với mục đích đe dọa. Cường nhận lời, dặn Thuận đừng để Dũng bị thương.

Tại nhà Cường, Thuận lấy dây điện gắn 4 kíp nổ vào cục pin điện thoại di động, loại 3,7V, để vào trong hộp giấy hình chữ nhật màu xanh đen, dùng keo gắn dây điện vào hộp.

Ngày 5.9,Thuận nhắn cho bạn cùng làm ăn của anh Dũng nói hôm sau sẽ gửi hộp có điện thoại Samsung Note 9 để nhờ cài đặt phần mềm chơi cờ bạc bịp.

Sáng 7.9, khi nhận gói hàng chuyển qua xe khách, tại quán nước ở chân chung cư HH3A Linh Đàm, anh Dũng mở ra thì gói hàng phát nổ. Dũng cùng bạn và ba người khách của quán bị thương.

Cường đọc báo biết sự việc nên rủ Thuận bỏ trốn. Ngày 14.9, cả hai bị bắt.

Theo Bá Đô - Hoàng Việt/Vnexpress

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ông Phan Đức Trung: 'Khung pháp lý cho tài sản ảo là bài toán khó'
1 giờ trước Nhịp đập khoa học
Ông Phan Đức Trung, Phó chủ tịch Thường trực Hiệp hội Blockchain Việt Nam (VBA), cho biết việc ban hành một chính sách hoàn chỉnh cho tài sản ảo (VA) và nhà cung cấp dịch vụ tài sản ảo (VASP) phù hợp vào thời điểm này là một bài toán khó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thủ phạm gây nổ ở chung cư Linh Đàm bị bắt