Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn sẽ được nghỉ việc từ hôm nay (1.11), theo nguyện vọng cá nhân.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn nghỉ việc từ 1.11

L.H | 01/11/2022, 09:40

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn sẽ được nghỉ việc từ hôm nay (1.11), theo nguyện vọng cá nhân.

thu-truong.jpg
Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn

Một nguồn tin cho biết, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đã chính thức được nghỉ việc từ hôm nay (1.11), theo nguyện vọng cá nhân. Trong năm nay, ông Sơn đã 3 lần nộp đơn xin nghỉ việc dù chưa đến tuổi nghỉ hưu, trong đó lần gần nhất là vào tháng 6.

Ông Nguyễn Trường Sơn sinh năm 1964 tại TP.HCM, là phó giáo sư, tiến sĩ y khoa. Nếu theo quy định hiện hành về tuổi nghỉ hưu thì đến năm 2025 ông Sơn mới nghỉ hưu.

Ông Sơn có 16 năm trực tiếp làm công tác chuyên môn với vai trò bác sĩ điều trị tại Khoa Huyết học Truyền máu - Bệnh viện Chợ Rẫy. Tháng 11.2018, ông Nguyễn Trường Sơn được bổ nhiệm giữ chức Thứ trưởng Bộ Y tế khi đang là Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy.

thu-truong1.jpg
Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn kiểm tra công tác phòng chống dịch tại TP.HCM

Đặc biệt trong dịch COVID-19, ông đã có 3 lần làm trưởng bộ phận thường trực chống dịch của Bộ Y tế tại ba điểm dịch nóng nhất là Đà Nẵng, Bắc Giang và TP.HCM, có vai trò quan trọng trong việc dập dịch tại ba điểm nóng này.

Thời gian qua, ông Sơn mắc bệnh và phải điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM). Thời điểm hiện tại, ông vừa trải qua ca phẫu thuật tại bệnh viện này và được biết ca phẫu thuật thành công.

Sau khi Thứ trưởng Sơn nghỉ việc, lãnh đạo Bộ Y tế hiện có Bộ trưởng Đào Hồng Lan và các Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên, Trần Văn Thuấn và Nguyễn Thị Liên Hương.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ông Phan Đức Trung: 'Khung pháp lý cho tài sản ảo là bài toán khó'
1 giờ trước Nhịp đập khoa học
Ông Phan Đức Trung, Phó chủ tịch Thường trực Hiệp hội Blockchain Việt Nam (VBA), cho biết việc ban hành một chính sách hoàn chỉnh cho tài sản ảo (VA) và nhà cung cấp dịch vụ tài sản ảo (VASP) phù hợp vào thời điểm này là một bài toán khó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn nghỉ việc từ 1.11