Thủ tướng Canada Justin Trudeau đã tự cách ly do vợ ông bị nghi nhiễm COVID-19 sau chuyến đi đến Vương quốc Anh. Kết quả sau đó cho thấy bà Trudeau dương tính với coronavirus

Thủ tướng Canada tự cách ly ngay trước khi vợ có kết quả nhiễm COVID-19

13/03/2020, 07:40

Thủ tướng Canada Justin Trudeau đã tự cách ly do vợ ông bị nghi nhiễm COVID-19 sau chuyến đi đến Vương quốc Anh. Kết quả sau đó cho thấy bà Trudeau dương tính với coronavirus

Văn phòng thủ tướng Canada hôm thứ Năm cho hay bà Sophie Grégoire Trudeau bắt đầu có các triệu chứng giống như bệnh cúm nhẹ - bao gồm một cơn sốt nhẹ - sau khi trở về từ London. Vợ chồng thủ tướng Trudeau đã được xét nghiệm coronavirus và họ tạm thời làm việc tại nhà cho đến khi có kết quả.

Bác sĩ khuyên thủ tướng có thể tiếp tục các hoạt động hàng ngày trong khi tự giám sát, vì ông không có triệu chứng gì. Tuy nhiên, ông Trudeau tỏ ra thận trọng nên quyết định tự cách ly và làm việc tại nhà cho đến khi có kết quả xét nghiệm về tình trạng của bà Trudeau.

Sự cẩn trọng đó không thừa vì sáng nay theo giờ Việt Nam, báo chí Cânda cho biết bà Trudeau đã dương tính với COVID19

Vì cách ly, ông Trudeau đã buộc phải hoãn cuộc họp theo kế hoạch với thủ tướng các nước khác về chủ đề kinh tế xuống dốc do coronavirus, cũng như sự sụt giảm giá dầu gần đây đã đẩy Canada - nền kinh tế phụ thuộc vào xuất khẩu nhiên liệu hóa thạch - đến bờ vực suy thoái.

Hôm thứ Tư, chính phủ Canada đã công bố một kế hoạch chống coronavirus trị giá 1 tỉ CAD, bao gồm cả tài trợ bổ sung cho nghiên cứu y tế. Ông Trudeau và phó thủ tướng Chrystia Freeland cũng nói chuyện với các thống đốc tỉnh qua điện thoại vào thứ năm.

Ngoài Thủ tướng, hai thành viên của nội các Trudeau cũng đã chọn cách tự cách ly trong những ngày gần đây.

Bộ trưởng Thương mại, Mary Ng và Bộ trưởng Tài nguyên, Seamus O Regan gần đây đã tham dự một hội nghị khai thác lớn ở Toronto, nơi sau đó phát hiện một người được chẩn đoán mắc bệnh COVID-19. Các quan chức y tế đã yêu cầu 25.000 người tham dự sự kiện hôm đó theo dõi bất kỳ triệu chứng nào của coronavirus.

Jagmeet Singh, lãnh đạo đảng Dân chủ mới của phe đối lập, cũng đã chọn cách tự cách ly sau khi bị bệnh.

“Tôi đã liên lạc với bác sĩ và họ không tin rằng tôi có các triệu chứng phù hợp với COVID-19. Nhưng họ khuyên tôi hạn chế tiếp xúc với công chúng cho đến khi tôi cảm thấy tốt hơn”, Singh viết trên twitter

Canada đã có ​​140 ca nhiễm COVID-19 và 1 ca tử vong. Riêng thứ 5 hôm qua, tại tỉnh Ontario đông dân nhất Canada đã phát hiện 17 trường hợp. Các quan chức cho biết, không có trường hợp mới nào được lan truyền trong cộng đồng mà các ca mới là những người trở về từ nước ngoài gần đây.

Với khí hậu lạnh, Canada là nơi mà vi-rút cúm dễ hoạt động mạnh. Thêm thông tin đáng lo ngại là trong các ca nhiễm mới có 2 trẻ em. Điều đó gây hoài nghi về khả năng miễn dịch cao của trẻ em. Một nghiên cứu trước đó trên Tạp chí Y học New England dựa trên 425 bệnh nhân bị coronavirus, không tìm thấy trường hợp nào ở trẻ em dưới 15 tuổi.

WHO đã báo cáo rằng chỉ 2,4% các ca nhiễm là trẻ em dưới 18 tuổi và chỉ 0,2% các ca là trẻ em bị bệnh nặng.

Anh Tú

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hơn 3.000 diễn viên tham gia Festival múa sạp 'Rực rỡ sắc màu Tây Bắc'
2 giờ trước Văn hóa
Nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 79 năm Ngày thành lập Đảng bộ thành phố Yên Bái (7.5.1945 – 7.5.2024), 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7.5.1954 – 7.5.2024), tối 5.5, tại Quảng trường 19.8 trung tâm Km5, thành phố Yên Bái diễn ra Festival múa sạp “Rực rỡ sắc màu Tây Bắc” năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thủ tướng Canada tự cách ly ngay trước khi vợ có kết quả nhiễm COVID-19