Brazil ngày 12.3, chính thức xác nhận ông Fabio Wajngarten, thư ký báo chí của Tổng thống Brazil vừa có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19.

Quan chức Brazil mắc COVID-19 vừa 'tiếp xúc gần' với Tổng thống Trump

13/03/2020, 00:28

Brazil ngày 12.3, chính thức xác nhận ông Fabio Wajngarten, thư ký báo chí của Tổng thống Brazil vừa có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19.

Ông Fabio Wajngarten (bìa phải) chụp ảnh chung với Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 7.3 - Ảnh: Guardian

Ông Wajngarten là thành viên phái đoàn tháp tùng Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro trong chuyến thăm Florida, Mỹ cuối tuần trước. Ảnh đăng trên mạng xã hội cho thấy khi đó ông Wajngarten có "tiếp xúc gần" với Tổng thống Mỹ Donald Trump.

"Dịch vụ y tế của tổng thống của đất nước đã thông qua và đang áp dụng tất cả các biện pháp phòng ngừa cần thiết để giữ gìn sức khỏe của tổng thống Cộng hòa (Brazil) và toàn bộ đoàn tháp tùng đi cùng ông trong chuyến công du gần đây tới Mỹ, cũng như các nhân viên của Phủ tổng thống. Điều này là do một trong những thành viên của đoàn, Fabio Wajngarten, Thư ký truyền thông của tổng thống, đang mang coronavirus Covid-19", theo báo cáo nhanh của phóng viên Dom Phillips của tờ Guardian thường trú tại Brazil.

Phóng viên Dom Phillips cho biết thêm là chính quyền Brazil đã thông báo việc này với phía Mỹ để Washington chủ động có hành động ứng phó.

Trong khi đó, Thủ tướng Canada Justin Trudeau thông báo ông đang tự cách ly sau khi phu nhân của ông có triệu chứng giống như cúm nhẹ.Trước đó, bà Sophie Grégoire Trudeau đã trở về Canada sau chuyến công tác tại Anh. Bà lập tức đến cơ sở y tế sau khi xuất hiện triệu chứng bệnh và đang được xét nghiệm Covid-19.

Ái Vi (theo Guardian)

Bài liên quan
Mỹ muốn chặn Trung Quốc tiếp cận mô hình AI tiên tiến nhất vì sợ tấn công mạng và vũ khí sinh học
Các nguồn tin của Reuters cho biết chính quyền Biden đã sẵn sàng mở ra một mặt trận mới trong nỗ lực bảo vệ trí tuệ nhân tạo (AI) của Mỹ khỏi Trung Quốc với kế hoạch sơ bộ nhằm thiết lập các rào chắn xung quanh các mô hình AI tiên tiến nhất. Đó là phần mềm cốt lõi của các hệ thống AI như ChatGPT.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tạo động lực tăng trưởng mới cho hợp tác giữa Việt Nam và Trung Quốc
một giờ trước Theo dòng thời sự
Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định Đảng, Nhà nước Việt Nam coi phát triển quan hệ hữu nghị với Trung Quốc là lựa chọn chiến lược, ưu tiên hàng đầu trong tổng thể đường lối đối ngoại của Việt Nam.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quan chức Brazil mắc COVID-19 vừa 'tiếp xúc gần' với Tổng thống Trump