Văn phòng Chính phủ vừa ban hành văn bản 74/VPCP-KGVX ngày 5.1.2023 về việc báo cáo về thực trạng hệ thống cơ sở thi đấu thể thao.

Thủ tướng chỉ đạo rà soát, duy tu, bảo dưỡng, nâng cấp các công trình phục vụ thi đấu thể thao

H.Đ | 06/01/2023, 09:05

Văn phòng Chính phủ vừa ban hành văn bản 74/VPCP-KGVX ngày 5.1.2023 về việc báo cáo về thực trạng hệ thống cơ sở thi đấu thể thao.

my-dinh.jpg

Cụ thể, thực hiện Quy chế làm việc của Chính phủ ban hành kèm theo Nghị định số 39/2022/NĐ-CP ngày ngày 18.6.2022, ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Văn phòng Chính phủ đề nghị Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan thực hiện rà soát, đánh giá thực trạng hệ thống cơ sở thi đấu thể thao, nhất là các cơ sở thuộc quyền quản lý của Bộ; khuôn khổ pháp lý và tình hình thực hiện đầu tư nâng cấp, duy tu, bảo dưỡng chất lượng công trình hằng năm, làm rõ những khó khăn, vướng mắc.

Đề xuất giải pháp phù hợp bảo đảm thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ được giao, yêu cầu thực tế cho các hoạt động thi đấu thể thao và các hoạt động văn hóa, thể thao khác; báo cáo Thủ tướng Chính phủ trong tháng 1.2023.

Trong số các cơ sở thi đấu thể thao thuộc quản lý của Bộ VH-TT-DL, tình trạng của sân vận động quốc gia Mỹ Đình nằm trong Khu liên hợp thể thao quốc gia  trong thời gian gần đây gây nổi cộm nhất. Từ năm 2021, sân Mỹ Đình nhiều lần bị chê vì cơ sở vật chất xuống cấp, mặt cỏ kém chất lượng khi tổ chức các trận đấu quốc tế của đội tuyển Việt Nam.

Khi AFF Cup đang tiến hành, những bức ảnh hàng ghế phủ kín bụi trên khán đài sân vận động Mỹ Đình được lan truyền khắp mạng xã hội từ khi trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Malaysia chưa kết thúc. 

Đặc biệt là mặt sân Mỹ Đình không được xanh như sân các nước trong khu vực. Điều này không chỉ ảnh hưởng tới thẩm mỹ của khán giả theo dõi bóng đá mà còn ảnh hưởng chất lượng mặt sân. Chính vì thế, HLV Park Hang-seo phải yêu cầu các cầu thủ dùng giày đinh sắt khi thi đấu tại sân Mỹ Đình.

Giải thích về những bất cập trên, hồi cuối năm, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Đặng Hà Việt phân trần: "Về mặt sân, đây không phải vì thiếu kinh phí mà chúng ta quên trùng tu bảo dưỡng. Trong 1 tháng qua, thời tiết Hà Nội có rất ít nắng, do đó cỏ không quang hợp được, nên khảo sát mặt cỏ không được như mong đợi".

Vấn đề đội thay đinh giày, ở sân cứng các cầu thủ dùng đinh nhựa ngắn, sân mềm thì cầu thủ phải dùng đinh dài hơn để đảm bảo độ bám. Đối với các quy định sân cỏ châu Âu, họ có sửa, mái để tránh sương muối và tuyết. Sân của chúng ta không được như vậy, nên phụ thuộc vào điều kiện thời tiết".

Ông Việt khẳng định: Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã kiểm tra, đánh giá là cỏ đạt yêu cầu thi đấu. Dù vậy, hình ảnh không đẹp. Chúng tôi đã nỗ lực nhưng không đạt được mong muốn ban đầu, điều đó rất đáng tiếc. 

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Lời giải bài toán thiếu nhân lực số tại Việt Nam
một giờ trước Khoa học - công nghệ
Số lượng nhân sự về công nghệ số mà các công ty tại Việt Nam còn thiếu hằng năm khoảng 170.000 người. Giải pháp nào để tháo gỡ thực trạng này?
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thủ tướng chỉ đạo rà soát, duy tu, bảo dưỡng, nâng cấp các công trình phục vụ thi đấu thể thao