Khi đề nghị các bộ, ngành, địa phương triệt để tiết kiệm để dồn lực bố trí cho Chương trình xây dựng nông thôn mới, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nói: “Chúng tôi ở Trung ương sẽ làm trước để làm gương cho cấp dưới”.

Thủ tướng Chính phủ: “Chúng tôi sẽ làm trước, làm gương cho cấp dưới”

Một Thế Giới | 09/12/2015, 08:49

Khi đề nghị các bộ, ngành, địa phương triệt để tiết kiệm để dồn lực bố trí cho Chương trình xây dựng nông thôn mới, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nói: “Chúng tôi ở Trung ương sẽ làm trước để làm gương cho cấp dưới”.

Ngày 8.12, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng và Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã dự Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới.
Tại Quốc hội khóa XIII, Chủ tịch Quốc hội giữ vai trò là Trưởng Ban Chỉ đạo Sơ kết việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 7 khóa X về nông nghiệp, nông thôn và nông dân của Ban Chấp hành Trung ương Đảng, trong đó Chương trình xây dựng nông thôn mới là giải pháp quan trọng nhất để thực hiện Nghị quyết.
Và ở kỳ họp thứ 10 vừa qua, Quốc hội đã thông qua Nghị quyết 100 về Chương trình mục tiêu quốc gia giai đoạn 2016 - 2020, theo đó, tổng mức vốn thực hiện từ ngân sách cho Chương trình tối thiểu là 193.155,6 tỉ đồng.
Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch Quốc hội đề nghị Chính phủ tập trung bố trí ngân sách nhiều nhất cho Chương trình và đa dạng các hình thức thu hút đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn.
Chủ tịch Quốc hội cho rằng: “Ít nhất phải bố trí được số tiền như Nghị quyết 100 đã thông qua để thực hiện Chương trình”. Chủ tịch QH cũng cho biết cách cấp phát ngân sách Trung ương cho địa phương là chuyển sang giao hết vốn cho địa phương thực hiện kịp thời, hiệu quả.
Đồng thời, Chủ tịch QH yêu cầu các địa phương phải bố trí đủ và tiếp tục tìm cách tăng vốn, nhất là việc xây dựng nông thôn mới ở khu vực miền núi, biên giới, hải đảo còn rất nhiều khó khăn.
Về phía Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu các bộ, ngành, địa phương tiếp tục đẩy nhanh việc triển khai các hình thức hợp tác sản xuất trong nông nghiệp, bổ sung và hoàn thiện chính sách ưu đãi, thu hút doanh nghiệp đầu tư vào nông thôn, nông nghiệp và coi đó là giải pháp quan trọng để nhân rộng các hình thức sản xuất nông nghiệp tiến bộ, nâng cao thu nhập cho người dân và hỗ trợ hiệu quả cho Chương trình xây dựng NTM.
Thủ tướng Chính phủ lưu ý các vị lãnh đạo địa phương đây là là công việc hệ trọng cần phải được quan tâm đặc biệt.
Thủ tướng cũng đề nghị các bộ, ngành, địa phương triệt để tiết kiệm trong việc bố trí công tác nước ngoài, chi tiêu thường xuyên, để dồn lực bố trí cho Chương trình: “Chúng tôi ở Trung ương sẽ làm trước để làm gương cho cấp dưới”.
Báo cáo của Ban Chỉ đạo Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới cho hay: Trong 5 năm, cả nước đã huy động được khoảng 851.380 tỉ đồng đầu tư cho Chương trình. Ngân sách Nhà nước hỗ trợ trực tiếp là 98.664 tỉ đồng (11,59%). Trong đó, ngân sách Trung ương 16.400 tỉ đồng, ngân sách địa phương các cấp 82.264 tỉ đồng.
Tuệ Minh
Bài liên quan
Phó thủ tướng yêu cầu rà soát việc gia tăng nhập khẩu thép cán nóng
Phó thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các cơ quan liên quan rà soát, nắm tình hình gia tăng nhập khẩu thép cán nóng để chủ động thực hiện các biện pháp phù hợp.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Quy định siết việc phân lô bán nền: Hiểu sao cho đúng?
Ông Nguyễn Anh Quê, Chủ tịch Tập đoàn G6 cho rằng quy định hạn chế phân lô bán nền chỉ áp dụng đối với dự án bất động sản, không áp dụng với đất cá nhân, hộ gia đình có nhu cầu tách thửa với mục đích cho/tặng, thừa kế, chuyển nhượng cho người khác.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thủ tướng Chính phủ: “Chúng tôi sẽ làm trước, làm gương cho cấp dưới”