Chiều 11.6, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có buổi làm việc với tỉnh Vĩnh Long về tình hình ứng phó với hạn mặn và tiến độ thực hiện tái cơ cấu nông nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Thủ tướng khen Vĩnh Long làm tốt việc ứng phó hạn mặn, tái cơ cấu nông nghiệp

Một Thế Giới | 11/06/2016, 20:22

Chiều 11.6, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có buổi làm việc với tỉnh Vĩnh Long về tình hình ứng phó với hạn mặn và tiến độ thực hiện tái cơ cấu nông nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long báo cáo với đoàn, trong 6 tháng đầu năm, tình hình sản xuất nông nghiệp gặp nhiều khó khăn do diễn biến của hạn kéo dài, xâm nhập mặn sớm và sâu, độ mặn cao dẫn đến năng suất của lúa giảm 10,63%, sản lượng cá tra giảm 8,37% so cùng kỳ. Ước giá trị sản xuất ngành nông-lâm nghiệp và thủy sản đạt 9.442 tỉ đồng, giảm 3,9% so cùng kỳ…

Về tài cơ cấu nông nghiệp, đến nayUBND tỉnh Vĩnh Long đã ban hành kế hoạch thực hiện Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị, hiệu quả và phát triển bền vững tỉnh Vĩnh Long giai đoạn 2014-2020.

Kết quả tổng diện tích cánh đồng mẫu lớn của toàn tỉnh là 13.548 ha. Xây dựng hệ thống nhân giống lúa thuần cấp nguyên chủng đủ năng lực để cung cấp cho hệ thống nhân giống xác nhận theo mục tiêu cung ứng trên 70% giống lúa xác nhận trong tỉnh.

Nhân buổi làm việc, ông Quang đề xuất với Thủ tướng và các bộ, ngành xem xét, chấp thuận, hỗ trợ nguồn vốn ngân sách Trung ương cho các công trình thủy lợi phòng chống hạn và xâm nhập mặn tổng số tiền 751 tỷ đồng…

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao những nỗ lực vượt bậc của tỉnh Vĩnh Long trong việc quyết tâm ứng phó hiệu quả tình hình hạn, mặn xâm nhập và thực hiện tái cơ cấu nông nghiệp với những mô hình sản xuất nông nghiệp hiệu quả.

Thủ tướng cơ bản thống nhất với những kiến nghị của tỉnh Vĩnh Long, nhưng trong các dự án đầu tư, phải ưu tiên tập trung các công trình phòng chống hạn mặn; đồng thờilàm tốt hơn nữa công tác an sinh xã hội và môi trường đầu tư kinh doanh trên địa bàn tỉnh, nhằm thu hút lao động nông thôn, nâng cao thu nhập cho người dân.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thắp hương tại khu tưởng niệm cố thủ tướng Võ Văn Kiệt

Dịp này, đoàn công tác của Chính phủ do Thủ tưởng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc dẫn đầu cũng đã đến thắp hương tại khu tưởng niệm cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt (huyện Vũng Liêm) và khu tưởng niệm cố chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Phạm Hùng (huyện Long Hồ).

Long Vĩnh

Ảnh: Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi làm việc với tỉnh Vĩnh Long.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tập trung thu hút các dự án FDI có quy mô lớn, công nghệ cao
4 giờ trước Tài chính và đầu tư
Thủ tướng yêu cầu tập trung xúc tiến, thu hút các dự án FDI có quy mô lớn, công nghệ cao, nhất là đối với phát triển kinh tế số, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, các ngành công nghiệp chế biến, chế tạo, điện tử, bán dẫn, hydrogen...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thủ tướng khen Vĩnh Long làm tốt việc ứng phó hạn mặn, tái cơ cấu nông nghiệp