Ngày 9.9, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã gửi thư khen vận động viên cử tạ Lê Văn Công, vận động viên Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam về thành tích đoạt Huy chương vàng, đồng thời phá kỷ lục Paralympic và kỷ lục thế giới tại Thế vận hội Paralympic 2016.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chúc mừng VĐV Paralympic Lê Văn Công

Trí Lâm | 09/09/2016, 17:01

Ngày 9.9, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã gửi thư khen vận động viên cử tạ Lê Văn Công, vận động viên Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam về thành tích đoạt Huy chương vàng, đồng thời phá kỷ lục Paralympic và kỷ lục thế giới tại Thế vận hội Paralympic 2016.

Trong thư, Thủ tướng bày tỏ: “Tôi rất vui mừng nhận được tin tại ParalympicRio 2016, vận động viên cử tạ Lê Văn Công đã thi đấu đặc biệt xuất sắc, giành được Huy chương vàng, đồng thời phá kỷ lục Paralympic và kỷ lục thế giới. Đây là vận động viên người khuyết tật Việt Nam đầu tiên đứng trên đỉnh vinh quang của Paralympic, mang lại tự hào cho Tổ quốc; thể hiện nghị lực, ý chí, lòng quyết tâm vượt khó và khát vọng vươn lên mạnh mẽ của thế hệ trẻ Việt Nam”.

Nhân dịp này, Thủ tướng cũng đề nghị ngành thể dục thể thao và các cấpcác ngành, các cơ quan thông tin truyền thông đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động học tập tấm gương về ý chí, nỗ lực vượt bậc của vận động viên Lê Văn Công, góp phần cổ vũ, động viên mọi người dân, nhất là người khuyết tật tích cực tham gia tập luyện thể dục thể thao, hòanhập với cộng đồng, vươn lên làm chủ cuộc sống, đồng thời phát huy khả năng và tham gia đóng góp cho sự phát triển của ngành thể dục, thể thao và của toàn xã hội.

Thay mặt Chính phủ, Thủ tướng cũng gửi lời chúc mừng đến Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam và cá nhân vận động viên Lê Văn Công; mong Đoàntiếp tục phát huy kết quả đã đạt được, nêu cao tinh thần đoàn kết, quyết tâm phấn đấu giành thêm nhiều thành tích tại Paralympic2016.

Cùng ngày, Bộ trưởng Bộ Văn hóa -Thể thao -Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện cũng đã gửi thư chúc mừng tới VĐV Lê Văn Công và các thành viên Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam tham dự Paralympic2016.

Bộ trưởng nhấn mạnh: “Đây là lần đầu tiên thể thao người khuyết tật Việt Nam đoạt Huy chương vàng, phá kỷ lục Paralympic, phá kỷ lục thế giới. Thành tích của vận động viên Lê Văn Công là kết quả của một quá trình tập luyện, thi đấu, phấn đấu bền bỉ của cá nhân vận động viên, huấn luyện viên và thể hiện sự quan tâm đầu tư của các cấp, ngành và toàn xã hội”.

“Chiến thắng này cũng thể hiện được bản lĩnh, ý chí vươn lên quật cường của các vận động viên thể thao người khuyết tật nói riêng và đó cũng là phẩm chất của con người Việt Nam: luôn vươn lên vượt qua mọi khó khăn. Một lần nữa tôi xin chúc mừng và biểu dương thành tích tuyệt vời mà vận động viên Lê Văn Công nói riêng và Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam nói chung đã đạt được” – Bộ trưởng bày tỏ.

Anh Lê Văn Công (32 tuổi) quêHà Tĩnh, bị chứng tóp teo chân từ nhỏ do mẹ bị sốt xuất huyết trong thời gian mang thai. Năm 2005 anh Công gia nhập CLB hướng nghiệp dành cho người khuyết tật. Hai năm sau, Lê Văn Công đã giành HCV hạng cân 48kg tại ASEAN Para Games 2007 với thành tích 152,2kg. Sau2 năm điều trị chấn thương (từ năm 2011 đến 2013), VĐV này đã liên tục gặt hái thành công khi 3 lần phá kỷ lục thế giới và đoạt HCV tại ASEAN Para Games 2014 (180kg và 181,5kg), giải vô địch châu Á 2015 (182kg).

VĐVLê Văn Công sẽ được thưởng 60 triệu đồng về thành tích nói trên, HLV trực tiếp của anh Công là Nguyễn Hồng Phúc được thưởng20 triệu đồng.

Trí Lâm
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
8 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chúc mừng VĐV Paralympic Lê Văn Công