Thủ tướng Ý Giuseppe Conte mới đây đã lên tiếng chỉ trích ban lãnh đạo một bệnh viện ở miền bắc nước này đã khiến cho Covid-19 bùng phát mạnh hơn.

Thủ tướng Ý cáo buộc bệnh viện làm bùng phát Covid-19

Hoàng Vũ | 25/02/2020, 20:25

Thủ tướng Ý Giuseppe Conte mới đây đã lên tiếng chỉ trích ban lãnh đạo một bệnh viện ở miền bắc nước này đã khiến cho Covid-19 bùng phát mạnh hơn.

"Đến thời điểm này, chúng tôi biết được rằng cách quản lý của một bệnh viện hoàn toàn không phù hợp. Điều đó chắc chắn đã góp phần vào sự lây lan của dịch bệnh", ông Conte phát biểu trên kênh truyền hình nước này hôm 24.2, nhưng không nêu tên cụ thể bệnh viện nào.

Tính đến thời điểm này, số ca nhiễm mới Covid-19 tại Ý tăng lên hơn229 trường hợpvới 7 người thiệt mạng, biến nước này trở thành quốc giacó số ca nhiễm nhiều thứ 4 thế giới, sau Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản. Các ca dương tính với Covid-19được ghi nhận chủ yếu tập trung tại hai vùng phía bắc Ý là Lombardy và Veneto.

Theo Channel News Asia, nơi tập trung nhiều người nhiễm Covid-19 nhất là thị trấn Codogno ở miền bắc Ý, chỉ cách thành phố Milan khoảng 60 km. Đây là một trong 11 thị trấn ở miền bắc Ý đang bị phong tỏa để ngăn ngừa Covid-19 lây lan.

Trước tình hình đó, Thủ tướng Ý Giuseppe Conte đã ra lệnh cấm ra vào các địa phương được xem là điểm nóng dịch Covid-19. "Tại các khu vực được xem là điểm nóng, việc đi vào hoặc đi ra đều bị cấm nếu không có giấy phép đặc biệt", ông Conte cho biết.

Với những biện pháp khẩn cấp mới được thông qua, các dân cư của hai vùng Lombardy và Veneto lâm vào cảnh “nội bất xuất, ngoại bất nhập”, với khoảng 50.000 người không được phép rời khỏi những nơi bị cách ly.Ngoài ra, các nhà chức trách vùng Lombardy và Veneto xác nhận hủy các sự kiện thể thao, đồng thời đóng cửa trường học, các bảo tàng và rạp chiếu phim ở hàng chục thị trấn trong vùng ít nhất một tuần.

Trang Nhung (theo Channel News Asia)
Bài liên quan
Nhà máy xử lý rác lớn nhất Cần Thơ vận hành lại ngày mai
Ngày 28.3, Giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường (TN-MT) TP.Cần Thơ Đỗ Thanh Thảo cho biết như vậy, sau thời gian nhà máy xử lý rác tạm ngưng hoạt động do bảo trì.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thủ tướng Ý cáo buộc bệnh viện làm bùng phát Covid-19