Đội bóng xứ Thanh sau khi rầm rộ chiêu mộ tân binh đã tiến hành chia tay một số cầu thủ của đội hình năm ngoái. BLĐ Đội bóng này vừa chính thức thông báo trên trang Facebook của CLB.

Thử việc 3 ngoại binh khủng, FLC Thanh Hoá thanh lý 6 cầu thủ nội binh

Nguyên Huy | 04/01/2018, 08:58

Đội bóng xứ Thanh sau khi rầm rộ chiêu mộ tân binh đã tiến hành chia tay một số cầu thủ của đội hình năm ngoái. BLĐ Đội bóng này vừa chính thức thông báo trên trang Facebook của CLB.

Thông tin cho hay, đội bóng của tân HLV Mihail Marian Cucchiaroni sẽ thanh lý hợp đồng với 6 cầu thủ gồm Uche Iheruome, Lương Bá Sơn, Lê Bật Hiếu, Lưu Văn Hương, Bùi Trần Tuấn Anh và Nguyễn Tăng Tuấn.

Trong những gương mặt bị FLC Thanh Hóa cho thôi việc đợt này đáng chú ý nhất là tiền đạo Uche Iheruome.

Trong sáu năm chinh chiến ở Việt Nam và bốn năm thi đấu ở V.League, cầu thủ sinh năm 1987 người Nigieria luôn đóng góp từ 10 bàn trở lên mỗi mùa.

Gia nhập đội bóng á quân V.League từ đầu mùa giải 2017 sau khi đáo hạn hợp đồng với Sanna Khánh Hoà, chân sút sinh 30 tuổi đã có hơn 1980 phút thi đấu cho đội bóng xứ Thanh và ghi được 12 bàn thắng.

Con số này đã giúp Uche lọt vào top 4 những cầu thủ ghi bàn nhiều nhất của mùa giải. Cùng với đối tác Pape Omar Faye trên hàng tiền đạo Fthanh Hoá, bộ đôi này ghi được đến một nửa số bàn thắng của toàn đội.

Tuy nhiên, ở giai đoạn cuối mùa bóng, đạo người Nigieria co dấu hiệu hụt hơi và phong độ dần rơi vào bóng tối. Thêm vào đó, lối chơi của Uche được cho là không phù hợp với triết lý mà ông thầy người Rumani muốn xây dựng cho Thanh Hoá nên trung phong này phải rời đội bóng và tìm cho mình một cơ hội khác.

Trong khi đó thì việc cựu tuyển thủ quốc gia Lê Bật Hiếu năm nay đã 33 tuổi và một số những cái tên khác được tạo điều kiện rời đội bóng là điều dễ hiểu bởi những đóng góp của họ trong mùa giải vừa qua cho CLB là không nhiều và thời gian khoác áo chính thức trong thành phần chính của đội bóng xứ Thanh cũng không cao.

Việc chia tay một loạt cầu thủ hôm nay cũng là một phần trong kế hoạch cải tổ đội bóng của ban lãnh đạo FLC Thanh Hóa.

Trước đó HLV Marian Mihail đã đón về tới sáu nội binh và hiện đang thử việc ba ngoại binh. Được biết, bộba cầu thủ đến thử việc ở Thanh Hoá trải dài ở cả ba tuyến của đội bóng này.

Song song với đó, họ có một bản lý lịch khá bắt mắt. Nếu như trên hàng công, Thanh Hoá có cựu tiền đạo ĐTQG Uzbekistan, Aziz Ibragimov thì ở hàng tiền vệ và trung vệ là hai cái tên đến từ Hàn Quốc, cựu tuyển thủ Oh Jang Eun và Ko Kyung Joon

Aziz Ibragimov là chân sút sinh năm 86, cao 1m82 được giới thiệu đã từng chơi bóng cho hàng loại các đội bóng ở đông Âu như Bohemians Praha, Banik Most hay Ceske Budejovice.

Trong vài năm trở lại đây, tiền đạo này quyết định thử sức mình ở những đấu trường châu Á

Tiền vệ tuyển thủ quốc gia Hàn Quốc, Oh Jang Eun, người sinh năm 85 đã từng lậy kỷ lục là cầu thủ có tuổi đời trẻ nhất khi chơi bóng ở giải bóng đá nhà nghề Nhật Bản, J.League 1.

Và người đồng hương sinh năm 87, cao 1m85 Ko Kyung Joon là cựu cầu thủ của các CLB K.League Classic

Đăng Nguyên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thử việc 3 ngoại binh khủng, FLC Thanh Hoá thanh lý 6 cầu thủ nội binh