HLV người Catalan không thừa nhận rằng đội bóng của ông để thủng lưới quá nhiều và bỏ lỡ kha khá cơ hội. Hơn nữa, theo Pep, cách mà các cầu thủ Man City đối diện với Leicester City sau 2 bàn thua thật ấn tượng.

Thua đậm ĐKVĐ Leicester City, Pep vẫn ca ngợi học trò

Nguyên Huy | 11/12/2016, 10:08

HLV người Catalan không thừa nhận rằng đội bóng của ông để thủng lưới quá nhiều và bỏ lỡ kha khá cơ hội. Hơn nữa, theo Pep, cách mà các cầu thủ Man City đối diện với Leicester City sau 2 bàn thua thật ấn tượng.

Đương kim vô địch Leicester City đang lóp ngóp ở gần cuối bảng nhưng vẫn chơi khí thế và chỉ trong 5 phút đầu tiên của trận đấu, họ đã có trong tay 2 bàn thắng khiến cho Man City choáng váng.

Trước khi Kolarov và Nolito ghi bàn thắng muộn màng cho Man City thì họ đã bị vùi dập tới 0-4. The Citizens chỉ giữ sạch lưới được 3 trận trên tổng số 22 trận ở đấu trường Premier League lẫn Champions League. Kể từ 17.9 đến nay thì họ có đúng một trận duy nhất không bị thủng lưới.

Kolarov ghi bàn thắng muộn cho Man City

Trong cuộc họp báo căng thẳng sau trận đấu, Pep Guardiola khiến cho báo giới ngạc nhiên khi ông ca tụng phản ứng của Man City trước cú phủ đầu mãnh liệt của Leicester City trên sân King Power, thay vì quan tâm đến chiến thuật.

"Không, tôi không thất vọng với các cầu thủ của tôi. Họ chuyên nghiệp và đủ trưởng thành để hiểu chuyện gì đã xảy ra. Hi vọng trong tương lai, chúng tôi có thể tiến bộ hơn," Pep nói thêm.

Pep khoanh tay đứng nhìn học trò đại bại

Guardiola thừa nhận thất bại của The Citizens trong việc tiếp cận Leicester có thể là sai lầm của ông. Ông tin rằng với phương pháp đã áp dụng ở Barcelona và Bayern Munich, ông sẽ củng cố được hàng phòng ngự lỏng lẻo của Man City.

"Đúng là tôi phải giải quyết vấn đề đó. Tôi muốn chơi thứ bóng đá theo cách mình cảm nhận, bởi vì cơ bản cách mà chúng tôi thi đấu, trừ một vài trận, cơ bản là tốt.Bởi vậy không thể nói hôm nay chúng tôi đã chơi tệ. Dù bị thủng lưới 2 lần từ rất sớm nhưng sang hiệp hai chúng tôi đã cố gắng rất nhiều,"Pep chia sẻ.

Theo phân tích của chiến lược gia này thì ông phải kiểm soát những khác biệt nhỏ giữa các giải đấu ở châu Âu, song ý tưởng của ông dành cho đội bóng là tốt.

Jamie Vardy mang về một chiến thắng cho ĐKVĐ

Man City đã chi hơn 100 triệu bảng trong các kỳ chuyển nhượng gần đây để củng cố hàng hậu vệ. Sau khi về cầm quân, Pep lại chi hơn 47 triệu bảng để chiêu mộ trung vệ John Stones.

Ông thầy người Tây Ban Nha cũng đã bác bỏ ý kiến cho rằng ông phải gánh những bản hợp đồng hậu vệ vô dụng từ những người tiền nhiệm. Biết rằng, suốt 30 phút đầu tiên của trận Man City gặp Leicester City, không một lần nào các cầu thủ Man Xanh tranh cướp bóng thành công.

Nhưng Pep Guardiola vẫn khăng khăng cho rằng Man City của ông đã thi đấu không tệ, chẳng qua họ bị thủng lưới nhiều mà thôi.

Tiểu Phi
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chính phủ thông qua đề nghị sớm đưa Luật Đất đai 2024 vào cuộc sống
Chính phủ ban hành Nghị quyết số 72/NQ-CP ngày 17.5.2024 thống nhất thông qua đề nghị xây dựng nghị quyết của Quốc hội sửa đổi, bổ sung khoản 1 điều 252 Luật Đất đai như đề nghị của Bộ Tài nguyên - Môi trường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thua đậm ĐKVĐ Leicester City, Pep vẫn ca ngợi học trò