Liverpool đã trở thành cựu vương ở đấu trường Champions League sau khi để thua 2-3 trước Atletico Madrid sau 120 phút thi đấu. Jurgen Klopp đã chỉ trích lối chơi phòng ngự của đối thủ.

Thua đau Atletico Madrid, Klopp cay cú chỉ trích chiến thuật của Diego Simeone

12/03/2020, 08:47

Liverpool đã trở thành cựu vương ở đấu trường Champions League sau khi để thua 2-3 trước Atletico Madrid sau 120 phút thi đấu. Jurgen Klopp đã chỉ trích lối chơi phòng ngự của đối thủ.

Trong cuộc họp báo sau trận đấu, HLV Liverpool đã tỏ ra cay cú khi nói về chiến thuật của đồng nghiệp Diego Simeone sau khi Atletico Madrid đánh bật đội bóng của ông ra khỏi cuộc chơi Champions League.

Với một lợi thế mảnh khảnh ở lượt đi khi giành chiến thắng 1-0 trên sân nhà Wanda Metropolitano, đội bóng thành Madrid nhập cuộc bằng lối chơi phòng ngự phản công.

Cùng với việc tập trung đông quân số trên phần sân nhà và sự xuất thần của thủ thành Jan Oblak đã khiến các chân sút Liverpool gặp khó trong việc tiếp cận khung thành đối phương.

Phải đến phút 43, Earnbio Wijnaldum mới có dịp ăn mừng khi ghi bàn lập công từ đường chuyền bóng chéo cánh của Alex Oxlade-Chamberlain.

Đến phút 94, một kịch bản để Liverpool bước vào vòng tứ kết hiện lên rõ ràng khi Roberto Firmino nhân đôi cách biệt ở cú sút bồi thứ hai sau khi thủ thành Oblak bên phía Atletico từ chối bàn thắng ở lần ra chân đầu tiên.

Thế nhưng mọi thứ trở thành một lâu đài cát khi thủ môn Adrian, người thay thế thủ thành số 1, Alisson dính chấn thương, không thể tham dự trận đấu này.

Trong một pha bóng không mấy nguy hiểm, kẻ gác đền người Tây Ban Nha đã vội vã phát bóng tấn công bằng chân, rủi thay pha bóng đó tựa như một đường kiến tạo để tiền vệ Joao Felix bên phía Atletico nhận bóng và chuyền dài vào vòng cấm cho Marcos Llorente ghi bàn.

Lữ đoàn đỏ sau đó đã hoàn toàn gãy vụn khi Marcos Llorente lập cho mình cú đúp ở phút 105 và Alvaro Morata đặt dấu chấm hết khi ấn định tỷ số 3-2 ở phút cuối cùng của trận đấu.

Phát biểu sau thất bại, Klopp nói với BT Sport: Tôi hoàn toàn hài lòng với màn trình diễn của các cầu thủ của chúng tôi bởi rất khó để chơi một trận đấu như thế này.

Tôi thật sự không hiểu với một đội hình chất lượng như vậy mà Atletico lại chọn lối chơi phòng ngự đầy tiêu cực, họ hoàn toàn có thể chơi tấn công nhưng lại chấp nhận lùi sâu để phản công.

Tôi nhận ra mình thực sự là kẻ thất bại cay cú, đặc biệt khi các cầu thủ của tôi đã nỗ lực hết mình trước đội bóng có đội hình mạnh nhưng lại chọn lối chơi phòng ngự nhiều tầng", HLV Jurgen Klopp chỉ trích chiến thuật của đồng nghiệp Diego Simeone.

“Tôi không hiểu điều đó, thế nhưng họ là những người chiến thắng và kẻ thắng thì luôn luôn đúng. Tôi thật sự tiếc nuối khi nhìn những cầu thủ đầy sức mạnh và năng lượng tấn công như Llorente, Koke, Saul phải đứng sâu trong phần sân nhà để trông chờ những pha phản công…

Tuy nhiên, có một sự thật không thể chối cãi được rằng Atletico đã đánh bại Liverpool để chúng tôi phải chấp nhận điều đó và chúc mừng họ”, chiến lược gia người Đức tiếp lời.

Đội bóng Liverpool của Klopp đang dẫn trước đối thủ về nhì trên bảng tổng sắp Premier League đến 25 điểm và The Kop sẽ bước lên lễ đài danh dự sau 30 năm đợi chờ.

Dù đã thoả mãn những gì người hâm mộ khát khao từ bao năm nhưng trận thua Atletico ở vòng 16 đội Champions League sẽ là một dấu ấn buồn cho một năm thực ra đã có thể rất vui.

“Tất nhiên chúng tôi dủ muốn hay không cũng phải chấp nhận điều đó nhưng cảm thấy không đúng vào tối nay.

Tôi nhận ra mình là một kẻ thất bại thực sự tồi tệ, đặc biệt là khi các cậu bé của chúng tôi nỗ lực như vậy để chống lại những cầu thủ đẳng cấp thế giới ở phía bên kia, đó là một đội bóng với tầng tầng lớp lớp những người chỉ chăm chăm phòng thủ.

Chúng tôi biết rằng Liverpool đã có một số khoảnh khắc may mắn tại Champions League để đến các trận chung kết trong hai năm qua, nhưng hôm nay mọi thứ đã chống lại chúng tôi trong những thời khắc quyết định , thuyền trưởng Liverpool kết luận

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
10 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thua đau Atletico Madrid, Klopp cay cú chỉ trích chiến thuật của Diego Simeone