Thua đậm Indonesia 0-3 ngay trên sân nhà, cánh cửa đến vòng loại thứ 3 World Cup 2026 của tuyển Việt Nam coi như khép lại.
Thể thao

Thua Indonesia 0-3, HLV Troussier khẳng định Việt Nam vẫn còn cơ hội

Hồ Đông 26/03/2024 22:39

Thua đậm Indonesia 0-3 ngay trên sân nhà, cánh cửa đến vòng loại thứ 3 World Cup 2026 của tuyển Việt Nam coi như khép lại.

Dù có những thay đổi so với trận thua 0-1 cách đây ít ngày nhưng sự có mặt của Vũ Văn Thanh, Khuất Văn Khang hay Nguyễn Tiến Linh không tạo sự lột xác cho đội tuyển Việt Nam. Tuyến giữa Việt Nam không kiểm soát được trận đấu và cũng không tạo ra nhiều cơ hội.

Việc nhận bàn thua sớm Jay Idzes (9’) khiến tuyển Việt Nam rơi vào bất lợi tâm lý và khi tỷ số được nâng lên 2-0 do công Oratmangoen (23’) thì người hâm mộ đã tắt hết những hy vọng ít ỏi còn sót lại. Bàn thua vào phút bù giờ thứ 8 chỉ làm nỗi đau bị khoét sâu hơn.

Điều người hâm mộ chờ đón sau trận đấu là phản ứng nào từ HLV Philippe Troussier khi cánh cửa đi tiếp của Việt Nam coi như khép lại (kém Indonesia 4 điểm trong khi chỉ còn 2 vòng đấu).

Dù vậy, HLV Troussier vẫn nói cứng rằng Việt Nam có cơ hội: "Hoàn cảnh tuyển Việt Nam lúc này, về lý thuyết còn 2 trận nữa chúng ta có thể giành 6 điểm. Để có thể vượt qua Indonesia, họ cần phải mất điểm ở 2 trận còn lại. Cơ hội của chúng tôi vẫn còn".

Trước câu hỏi về khả năng từ chức, ông Troussier không đưa ra câu trả lời ngay mà cho biết: "Lúc này, tôi tập trung vào màn trình diễn của cầu thủ. Còn chuyện tương lai của tôi, tôi muốn mọi người đề cập vào thời điểm khác", đồng thời cho biết VFF sẽ họp với ông Troussier về chuyện tương lai trong ngày mai (27.3).

Nhận định về trận đấu, HLV người Pháp cho biết: "Các cầu thủ bất chấp bất lợi để duy trì ý chí và nỗ lực đến cuối trận, tuân thủ đấu pháp. Với tư cách là HLV, tôi nể phục các cầu thủ về tinh thần kỷ luật đến phút cuối cùng. Còn trong thế trận hôm nay, tôi nghĩ rằng chỉ cần Việt Nam ghi một bàn trong thời điểm nào đó, trận đấu sẽ theo chiều hướng khác. Hôm nay chúng tôi thiếu đi sự hiệu quả".

Trước những thắc mắc về việc không dùng Quang Hải, HLV Troussier cho biết: "Về Quang Hải? Sử dụng nhân sự là quyết định của tôi. Trong tay tôi có 25 cầu thủ, cùng 10 người khác không thể lựa chọn. Tùy từng trận, tôi sẽ có đấu pháp riêng".

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tập trung thu hút các dự án FDI có quy mô lớn, công nghệ cao
12 giờ trước Tài chính và đầu tư
Thủ tướng yêu cầu tập trung xúc tiến, thu hút các dự án FDI có quy mô lớn, công nghệ cao, nhất là đối với phát triển kinh tế số, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, các ngành công nghiệp chế biến, chế tạo, điện tử, bán dẫn, hydrogen...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thua Indonesia 0-3, HLV Troussier khẳng định Việt Nam vẫn còn cơ hội