Ông Troussier còn khẳng định "Chúng tôi sẽ không từ bỏ, không đầu hàng. Chúng tôi phải thắng trận tới nếu muốn đi tiếp".
Thể thao

HLV Troussier bào chữa sau thất bại trước Indonesia

Hồ Đông 22/03/2024 07:28

Ông Troussier còn khẳng định "Chúng tôi sẽ không từ bỏ, không đầu hàng. Chúng tôi phải thắng trận tới nếu muốn đi tiếp".

trou.jpg
HLV Troussier phát biểu sau trận đấu

Tuyển Việt Nam đã gây thất vọng khi để thua 0-1 trên sân Indonesia - đối thủ cạnh tranh trực tiếp tại vòng loại 2, World Cup 2026. Áp lực dồn lên HLV Philippe Troussier bởi vì đây là thất bại thứ 2 liên tiếp của Việt Nam trước Indonesia trong vòng ít tháng, đồng thời Việt Nam cũng không thể hiện lối chơi thuyết phục.

Sau trận đấu, HLV Troussier thừa nhận mặt sân Bung Karno không tốt, nhưng không lấy đó là lý do bào chữa. Ông cũng cho rằng lực lượng nhập tịch của Indonesia không có nhiều khác biệt so với phần còn lại. Bước ngoặt của trận đấu là thời điểm đội tuyển Việt Nam nhận bàn thua ở hiệp 2 đã làm thay đổi diễn biến trên sân.

HLV Troussier cho biết: “Hiệp 1 đội kiểm soát trận đấu khá tốt, nhất là các thời điểm không bóng phòng ngự và chuyển đổi trạng thái, đồng thời tạo ra một số cơ hội ghi bàn và cũng khiến đối phương không tạo được cơ hội. Tuy vậy, với một trận cân bằng thì đội ghi bàn trước sẽ nắm lợi thế. Bàn thua của chúng tôi đến từ sai số cá nhân. Chúng tôi đã tập luyện nhiều lần cho các tình huống như thế, nhưng bóng đá là khó lường. Như tại Asian Cup vừa rồi, Nhật Bản cũng thua bàn trước Indonesia từ tình huống tương tự. Tiếc là bàn thua đầu hiệp 2 đã làm thay đổi cục diện trận đấu”.

Ông thầy người Pháp cũng cho rằng mọi thứ chưa phải chấm hết vì vẫn còn trận lượt về. HLV Troussier khẳng định: "Chúng tôi sẽ không từ bỏ, không đầu hàng. Chúng tôi phải thắng trận tới nếu muốn đi tiếp. Chúng ta có thể xem 2 trận đấu Indonesia như knock-out có lượt đi và lượt về ở Champions League. Hôm nay mới là lượt đi thôi, còn lượt về nữa. Chúng tôi phải tập trung. Kết quả không hài lòng nhưng các cầu thủ đã nỗ lực. Mục tiêu của chúng tôi là khôi phục khoảng cách 2 điểm sau trận đấu ở Mỹ Đình. Hy vọng, về Hà Nội, chúng tôi sẽ trở lại mạnh mẽ hơn”, đồng thời bày tỏ: "Chúng tôi mong CĐV tới sân để cổ vũ mạnh mẽ như CĐV Indonesia đã truyền lửa cho đội nhà ở trận này”.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
30 phút trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV Troussier bào chữa sau thất bại trước Indonesia