Nhằm hạn chế thiệt hại do lũ lụt gây ra trong năm nay và các năm tiếp theo cũng như đảm bảo an toàn cho người dân, Thừa Thiên - Huế lên phương án chủ động ứng phó với thiên tai.

Thừa Thiên - Huế đẩy nhanh tiến độ dự án phòng chống sạt lở

Thế Nghĩa | 19/09/2021, 20:17

Nhằm hạn chế thiệt hại do lũ lụt gây ra trong năm nay và các năm tiếp theo cũng như đảm bảo an toàn cho người dân, Thừa Thiên - Huế lên phương án chủ động ứng phó với thiên tai.

Ngày 18.9, ông Nguyễn Văn Phương - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cùng đại diện các sở, ban, ngành liên quan có buổi kiểm tra các dự án khắc phục hậu quả thiên tai và những khu vực có nguy cơ sạt lở trên địa bàn tỉnh.

2021_09_18kiemtra.jpg
Ông Nguyễn Văn Phương - Chủ tịch UNBD tỉnh Thừa Thiên - Huế chỉ đạo tại buổi kiểm tra.

Cụ thể, đoàn công tác đã đến kiểm tra tiến độ thi công 4 dự án trọng điểm bao gồm: Dự án xử lý khẩn cấp sạt lở sông Bồ đoạn qua phường Tứ Hạ (thị xã Hương Trà); Điểm có nguy cơ sạt lở đất khu vực thôn Phú Gia, xã Lộc Tiến (huyện Phú Lộc); Hiện trường có nguy cơ sạt lở làm ảnh hưởng đến một số hộ dân ở thị trấn Khe Tre (Nam Đông); Thủy điện Thượng Nhật (Nam Đông).

Qua đó, đoàn công tác đã nắm được hiện trạng dự án và lên phương án để đẩy nhanh hoàn thành công trình, chủ động ứng phó với thiên tai vào địa bàn tỉnh.

2021_09_18kiemtra1.jpg
Lãnh đạo tỉnh kiểm tra tiến độ thi công dự án xử lý khẩn cấp sạt lở sông Bồ đoạn qua phường Tứ Hạ.

Ông Nguyễn Văn Phương - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế yêu cầu chủ đầu tư tranh thủ mọi thời điểm thuận lợi tăng cường huy động nguồn lực, nhân lực để đẩy nhanh tiến độ, hoàn thiện những hạng mục, phần việc cụ thể, đảm bảo chất lượng, góp phần bảo vệ người dân sinh sống và đi lại dọc theo bờ sông.

2021_09_18kiemtra3.jpg
Vị trí mái taluy dương tuyến 2 đường ven biển Cảnh Dương vào khu du lịch Laguna.

Theo ông Phương, đứng trước nguy cơ hiện hữu của hiện tượng sạt lở đất, đặc biệt là sự xuất hiện các vết nứt sườn núi hiện nay thì chính quyền địa phương cần chủ động, có kế hoạch di dời người dân mỗi khi có mưa, bão để đảm bảo an toàn cho người dân. Đồng thời khẩn trương nghiên cứu giải pháp hỗ trợ di dời, tái định cư người dân đến địa điểm mới.

“Rút kinh nghiệm những lần trước, lãnh đạo thủy điện phải theo sự điều hành nghiêm ngặt của tỉnh, tính toán kỹ và tuân thủ điều tiết xả lũ của tỉnh. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu thủy điện Thượng Nhật luôn luôn có người ứng trực 24/24 và giữ liên lạc với Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh. Nâng cấp hệ thống camera theo dõi cửa xả đập, nhìn thấy mức nước để thuận tiện cho việc chỉ đạo, vận hành xả lũ của tỉnh trong mùa mưa”, ông Phương nhấn mạnh.

2021_09_18kiemtra2.jpg
Điểm khu vực có nguy cơ sạt lở đất thôn Phú Gia, xã Lộc Tiến.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đề nghị, trước mắt, chính quyền địa phương lên phương án, chủ động huy động lực lượng di dời các hộ dân đến nơi an toàn mỗi khi mưa bão. Đồng thời, tỉnh sẽ có kiến nghị với các bộ, ngành liên quan để có giải pháp hỗ trợ tối ưu nhất cho người dân trong thời gian tới.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu lãnh đạo thủy điện khắc phục những sự cố, chú trọng quản lý chất lượng công trình trong mùa mưa. Quan trọng bậc nhất là thường xuyên kiểm tra các máy móc, phương tiện kỹ thuật sẵn sàng khi có lệnh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
3 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thừa Thiên - Huế đẩy nhanh tiến độ dự án phòng chống sạt lở