Một cô gái ở khu vực giáp ranh Thừa Thiên-Huế và Quảng Trị đã có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 sau khi từ Đà Nẵng trở về.

Thừa Thiên-Huế ghi nhận ca lây nhiễm COVID-19 đầu tiên đợt dịch mới

Quế Sơn | 08/05/2021, 15:25

Một cô gái ở khu vực giáp ranh Thừa Thiên-Huế và Quảng Trị đã có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 sau khi từ Đà Nẵng trở về.

Thông tin mới nhất từ Bộ Y tế cho biết tỉnh Thừa Thiên-Huế đã ghi nhận ca nhiễm COVID-19 đầu tiên trong cộng đồng. Bệnh nhân là nữ, 23 tuổi, làm việc tại Đà Nẵng, vừa trở về Thừa Thiên-Huế.

Theo khai báo dịch tễ, bệnh nhân này làm việc tại một thẩm mỹ viện và phòng khám tại TP.Đà Nẵng. Bệnh nhân rời Đà Nẵng trở về địa phương ngày 5.5, đến ngày 6.5 thì xuất hiện các triệu chứng nghi ngờ nhiễm COVID-19 như sốt, ho, đau rát họng.

Lúc 13 giờ ngày 7.5, bệnh nhân đến khám tại Bệnh viện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên-Huế với các triệu chứng như sốt cao 38 độ, ho khan, đau rát họng. Xác định đây là ca bệnh nghi nhiễm COVID-19 nên bệnh nhân nhanh chóng được đưa vào khu cách ly để theo dõi, xử lý lấy mẫu xét nghiệm PCR.

Tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thừa Thiên-Huế, lúc 6 giờ 35 ngày 8.5, máy xét nghiệm PCR cho kết quả nghi ngờ nhiễm COVID-19. Mẫu bệnh phẩm được gửi đến Bệnh viện T.Ư Huế để tiếp tục kiểm tra và cho kết quả dương tính với vi rút SARS-CoV-2.

Ngay sau khi có thông tin về trường hợp nghi ngờ nhiễm bệnh, lực lượng y tế tỉnh Thừa Thiên-Huế đã nhanh chóng triển khai đội phản ứng nhanh tiến hành điều tra, xác minh dịch tễ và những người có tiếp xúc với bệnh nhân nữ nói trên.

Cũng trong sáng nay 8.5, tỉnh Thừa Thiên-Huế đã thông báo kế hoạch giãn cách xã hội ở 4 địa phương có nguy cơ cao gồm thị trấn Phong Điền, xã Phong Thu, xã Phong Hòa (huyện Phong Điền) và thị trấn Lăng Cô (huyện Phú Lộc).

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thừa Thiên-Huế ghi nhận ca lây nhiễm COVID-19 đầu tiên đợt dịch mới