Sở LĐ-TB-XH tỉnh Thừa Thiên-Huế tích cực liên hệ với nhiều doanh nghiệp để giải quyết việc làm cho người lao động trở về từ vùng dịch COVID-19.

Thừa Thiên-Huế giải quyết nỗi lo thất nghiệp cho người từ vùng dịch trở về

Thế Nghĩa | 20/08/2021, 15:25

Sở LĐ-TB-XH tỉnh Thừa Thiên-Huế tích cực liên hệ với nhiều doanh nghiệp để giải quyết việc làm cho người lao động trở về từ vùng dịch COVID-19.

Theo thông tin từ Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế, tính từ thời điểm dịch COVID-19 bùng phát đợt 4 đến nay, nhất là ở các tỉnh thành phía nam, tỉnh đã tiếp nhận gần 15.000 người dân trở về quê tránh dịch.

Trong đó, số lượng lớn là công nhân đang thất nghiệp do nhà máy xí nghiệp đóng cửa, phải trở về địa phương.

223462488_1018092258951441_598133758193199095_n.jpg
Tỉnh Thừa Thiên-Huế đón người dân từ vùng dịch COVID-19 về, đưa tới khu cách ly tập trung

Ông Đặng Hữu Phúc, Giám đốc Sở LĐ-TB-XH tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết sở đang tập trung liên hệ nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh để giải quyết việc làm cho những người lao động thất nghiệp từ vùng dịch COVID-19 trở về địa phương sau khi hoàn thành cách ly.

Theo ông Phúc, qua rà soát ban đầu, khoảng 3.000 người là những lao động thất nghiệp trở về địa phương, có nhu cầu chuyển đổi nghề. Trước tình hình trên, đơn vị này đã phối hợp với các khu cách ly tập trung, các địa phương để thống kê ngành nghề bà con đang làm hiện tại và nhu cầu chuyển đổi nghề.

Tính đến thời điểm hiện tại, bước đầu Sở LĐ-TB-XH tỉnh Thừa Thiên-Huế đã liên hệ, làm việc với hàng chục doanh nghiệp trên địa bàn. Trong số đó, có 34 doanh nghiệp với hơn 7.200 vị trí việc làm sẵn sàng đón nhận người lao động.

“Chúng tôi đã liên hệ với các doanh nghiệp có kế hoạch đào tạo nghề lại cho bà con. Một số doanh nghiệp đang có nhu cầu mở rộng quy mô và tuyển lao động mới đã đồng ý với chúng tôi về kế hoạch đào tạo nghề lại và tuyển dụng", ông Phúc chia sẻ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thừa Thiên-Huế giải quyết nỗi lo thất nghiệp cho người từ vùng dịch trở về