Nhiều chốt kiểm soát phòng chống dịch bệnh COVID-19 đã được lập trên các trục đường chính dẫn vào TP.Huế nhằm mục đích phát hiện sớm những người có nguy cơ nhiễm bệnh, hoặc mang dấu hiệu bệnh đến từ những địa phương khác.

Thừa Thiên-Huế kiểm soát chặt người ra vào địa bàn

Quế Sơn | 21/03/2020, 21:28

Nhiều chốt kiểm soát phòng chống dịch bệnh COVID-19 đã được lập trên các trục đường chính dẫn vào TP.Huế nhằm mục đích phát hiện sớm những người có nguy cơ nhiễm bệnh, hoặc mang dấu hiệu bệnh đến từ những địa phương khác.

Có 5 chốt kiểm soát y tế đối với người ra vào địa bàn tỉnh tại các trục đường chính và nhà ga tàu, bao gồm chốt phía Nam tại nhà ga trung chuyển Bắc Hải Vân (thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc), chốt phía Bắc đặt tại huyện Phong Điền, 3 chốt khác đặt tại đường Lý Nhân Tông (thị xã Hương Trà); Ga Huế (TP.Huế); và giao lộ Nguyễn Tất Thành (thị xã Hương Thủy).

Tại các chốt có sự tham gia của những lực lượng gồm Công an, nhân viên Y tế, tình nguyện viên… nếu chốt kiểm soát được đặt ven đường Quốc lộ sẽ có sự giám sát của lực lượng Thanh tra giao thông. Tại các chốt, nhân viên Y tế sẽ thực hiện nhiệm vụ kiểm tra thân nhiệt tất cả những người ra vào tỉnh, đặc biệt yêu cầu người dânkhai báo y tế, lịch sử đi lại… nhất là các trường hợp từng đi qua vùng dịch.

Chốt kiểm soát dịch bệnh tại ga Huế (TP.Huế) - Ảnh: MN

Ở mỗichốt kiểm soát, chính quyền tỉnh Thừa Thiên – Huế đều bố trí 2 phòng y tế dã chiến và xe cứu thương để nhanh chóng đưa người nghi nhiễm đến cơ sở y tế khi phát hiện. Hàng trăm lượt kiểm tra y tế đã được tiến hành đối với người ra vào tỉnh, trong đó riêng tại thị xã Hương Thủy đã có đến 274 người được kiểm tra. Tất cả những người được kiểm tra đều không có dấu hiệu đáng ngại về sức khỏe.

Chiều ngày 21.3, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế, ông Phan Ngọc Thọ đã đến kiểm tra công tác phòng dịch tại các chốt kiểm soát y tế. Ông Thọ cho biết: “Thời gian sắp tới, tình hình dịch bệnh có thể sẽ diễn biến phức tạp,số lượng người Huế từ các địa phương khác trở về rất đông nên tại các chốt kiểm soát phải làm việc tích cực, và khoa học, hỗ trợ người dân trong việc kê khai y tế”.

Tuy nhiên Chủ tịch UBND tỉnh cũng nhấn mạnh các vị trí chốt kiểm soát cần bố trí lực lượng phù hợp, phân luồng phương tiệnhợp lýđểtránh ùn tắc; áp dụng công nghệ thông tin trongkê khai y tế, cập nhật lên cơ sở dữ liệu, tiến đến triển khai y tế cộng đồng, y tế toàn dân, đặc biệt phải biết tự bảo vệ bản thân khỏi dịch bệnh.

Quế Sơn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết ở Đồng Nai
5 giờ trước Theo dòng thời sự
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương làm rõ nguyên nhân, khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết, 5 người bị thương tại Đồng Nai.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thừa Thiên-Huế kiểm soát chặt người ra vào địa bàn