Lượng công dân Việt Nam từ Lào về nước ngày càng tăng cao và được dự báo sẽ còn tiếp tục tăng.

Quảng Trị đón 800 công dân Việt Nam trở về trong 3 ngày

Mỹ Linh | 20/03/2020, 19:50

Lượng công dân Việt Nam từ Lào về nước ngày càng tăng cao và được dự báo sẽ còn tiếp tục tăng.

Cuối ngày 20.3, thông tin từ Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị cho biết, trong 3 ngày từ khi Thủ tướng Chính phủ quyết định tạm ngưng cấp thị thực vào Việt Nam và áp dụng biện pháp cách ly đối với công dân Việt Nam trở về từ nước ngoài, tại 2 cửa khẩu quốc tế Lao Bảo và La Lay, tỉnh Quảng Trị đã đón hơn 800 công dân Việt từ Lào trở về.

Toàn bộ số công dân này đã được kiểm tra y tế ngay tại cửa khẩu và tiến hành đưa đi cách ly tập trung, giám sát y tế trong vòng 14 ngày. Trong số 800 công dân có những người quê ở Thừa Thiên – Huế, Quảng Bình sẽ được Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng Quảng Trị bố trí xe đưa về địa phương để thực hiện cách ly theo quy định.

Lượng công dân Việt Nam trở về từ Lào đang tăng dần trong những ngày qua - Ảnh: QS

Đại tá Lê Văn Phương, Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng Quảng Trị cho biết trong 3 ngày qua lực lượng Biên phòng đã làm việc hết công suất, điều động thêm nhiều chiến sĩ lên các cửa khẩu để hỗ trợ quá trình giám sát và hỗ trợ đưa công dân về nơi cách ly.

Tuy đã tạm ngừng cấp thị thực và thực hiện cách ly đối với công dân Việt từ nước ngoài trở về, nhưng các cơ quan chức năng tại các cửa khẩu quốc tế vẫn tạo điều kiện cho người dân thông thương buôn bán hàng hóa. Những xe hàng nhập khẩu hoặc xuất khẩusau khi kiểm tra sẽ được khử trùng, cho qua với điều kiện thay đổi tài xế, tức là các tài xế chỉ đưa xe đến cửa khẩu sau đó quay về, tài xế bên nước bạn sẽ tiếp tục điều khiển xe.

Sau ngày đầu tiên lượng xe lên các cửa khẩu của tỉnh Quảng Trị bị ùn tắc, đến nay tình trạng này đã giảm vì các doanh nghiệp đã nắm được thông báo và cókế hoạch thay đổi tài xế ngay sau khi xe hàng qua cửa khẩu.

Mỹ Linh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quảng Trị đón 800 công dân Việt Nam trở về trong 3 ngày