Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tỉnh Thừa Thiên - Huế khẳng định thông tin không đón 23 người dân từ tỉnh thành có dịch COVID-19 là không chính xác.

Thừa Thiên - Huế lên tiếng về việc từ chối công dân về từ vùng dịch

Thế Nghĩa - Nguyễn Thắng | 04/08/2021, 19:30

Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tỉnh Thừa Thiên - Huế khẳng định thông tin không đón 23 người dân từ tỉnh thành có dịch COVID-19 là không chính xác.

Chiều 4.8, Ông Nguyễn Xuân Sơn, Giám đốc Sở TT&TT tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, thông tin về việc tỉnh từ chối tiếp nhận người dân về quê tránh dịch COVID-19 là không đúng.

Theo ông Sơn, người dân muốn về quê qua địa phận tỉnh Thừa Thiên - Huế thì họ phải đến chốt kiểm dịch COVID-19 phía nam đèo Hải Vân để khai báo y tế. Sáng 4.8, chốt kiểm dịch ở thị trấn Lăng Cô đã có hơn 100 người về từ các tỉnh, thành đang áp dụng Chỉ thị 16. Điều đáng nói ở đây là thay vì về với hình thức tự phát bằng xe máy, người dân được các nhà xe dịch vụ mời gọi để đưa ra khỏi tỉnh, thành phố áp dụng Chỉ thị 16.

Ngoài ra, có 1 số dịch vụ treo băng rôn với dòng chữ “Chuyến xe 0 đồng” nhưng thực chất chỉ là hình thức qua mắt lực lượng chức năng và người dân vẫn phải trả 1 khoản phí thuê rất cao. Một số trường hợp khi bị lực lượng kiểm tra tại chốt kiểm dịch thì lại bỏ của chạy lấy người, quay đầu thả hành khách trên đường để người dân tự xử lý.

Sau khi có công điện của Thủ tướng, tỉnh Thừa Thiên - Huế đã ngừng đón người dân về từ TP.HCM (qua đăng ký) và các tỉnh phía Nam. Tuy nhiên, người dân di chuyển bằng các phương tiện cá nhân với số lượng lớn vẫn về qua địa phận tỉnh Thừa Thiên - Huế. Trong một hai ngày trở lại đây, số lượng người về lại tăng cao, trung bình mỗi ngày đón gần 100 công dân từ các tỉnh, thành phố đang áp dụng Chỉ thị 16.

“Khi biết và xác nhận thông tin, tỉnh Thừa Thiên - Huế đã tiếp nhận 23 công dân này. Toàn bộ công dân đã được trung chuyển đến chốt kiểm soát dịch Lăng Cô kiểm tra khai báo y tế và đưa đi cách ly tập trung”, ông Sơn khẳng định.

Ông Sơn cho biết thêm, trong thời gian tới tỉnh sẽ xử lý nghiêm các phương tiện xe dịch vụ có thủ đoạn cố tình vi phạm Chỉ thị 16, cũng như việc đưa thông tin trên mạng không hoàn toàn chính xác về việc từ chối đón người dân về.

“Vi phạm thì tỉnh xử lý, còn đã về rồi thì tỉnh đều hỗ trợ hết, tỉnh không từ chối. Từ tối 3.8 đến nay là hơn 50 người về tại các chốt, tỉnh vẫn tổ chức tiếp nhận, đưa vào cách ly tập trung đối với những công dân này nhưng đồng thời tiến hành xử lý nghiêm đối với hành vi vi phạm quy định về phòng chống dịch của các công dân”, ông Sơn nhấn mạnh.

Trước đó vào sáng cùng ngày, trên các kênh truyền thông đại chúng lan truyền thông tin về việc một nhóm người quê ở huyện Phú Lộc (Thừa Thiên  - Huế) về từ quận Bình Tân (TP.HCM) phải vạ vật ở Trạm trung chuyển hầm Hải Vân, đoạn thuộc địa phận TP.Đà Nẵng.

Theo nội dung bản tin, nhóm người này vào TP.HCM làm thuê và công nhân may. Ngày 3.8, nhóm gồm 23 người cùng thuê xe hợp đồng mang theo 5 xe máy để về quê. Đến chốt kiểm soát ở địa phận Lăng Cô (huyện Phú Lộc, Thừa Thiên - Huế) thì trạm này nhất quyết không nhận, buộc họ phải quay đầu lại.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chung cư Hà Nội 'ngáo giá' và cảnh báo nguy cơ vỡ 'bong bóng'
Theo báo cáo của các đơn vị nghiên cứu thị trường, căn hộ chung cư tại Hà Nội liên tục thiết lập mặt bằng giá mới trong nhiều năm gần đây.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thừa Thiên - Huế lên tiếng về việc từ chối công dân về từ vùng dịch