Việc thành lập khu cách ly chăm sóc các ca F0 không triệu chứng nhằm giảm tải cho các bệnh viện dã chiến trong việc điều trị các ca F0 có triệu chứng.

Thừa Thiên-Huế thành lập khu cách ly những F0 không triệu chứng

Thế Nghĩa | 23/08/2021, 16:38

Việc thành lập khu cách ly chăm sóc các ca F0 không triệu chứng nhằm giảm tải cho các bệnh viện dã chiến trong việc điều trị các ca F0 có triệu chứng.

Ngày 23.8, Ban Chỉ huy phòng chống dịch COVD-19 tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết tỉnh đã quyết định trưng dụng Trường cao đẳng Nghề số 23 làm khu cách ly với quy mô 500 giường để chăm sóc và theo dõi các ca nhiễm SARS-COV-2 không triệu chứng.

truong-cao-dang-nghe-so-23.jpg
Trường cao đẳng Nghề số 23 được trưng dụng làm khu cách ly F0 không triệu chứng

Để khu cách ly sớm đi vào hoạt động, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Thừa Thiên-Huế đã huy đông hơn 100 cán bộ, chiến sĩ vận chuyển trang thiết bị, dọn dẹp vệ sinh.

PGS-TS Trần Kiêm Hảo, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết các bệnh viện điều trị bệnh nhân mắc Covid-19 trong tỉnh hiện đã quá tải so với nhu cầu thực tế.

"Số lượng người dương tính với SARS-CoV-2 ở địa phương đang tăng mạnh, gây áp lực lớn cho các bệnh viện nếu tiếp nhận thêm những người nhiễm nCoV không triệu chứng. Vì vậy, việc thành lập thêm khu cách ly tiếp nhận những trường hợp không có triệu chứng là rất cần thiết", ông Hảo nói.

cac-chien-si-bo-tri-cho-o-cho-benh-nhan-vao-khu-cach-ly.jpg
Bố trí chỗ ở cho bệnh nhân vào khu cách ly - Ảnh: L.S

Chiều 23.8, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh sẽ đưa 200 ca F0 không có triệu chứng đang điều trị tại các bệnh viện dã chiến trên địa bàn tỉnh về khu cách ly Trường cao đẳng Nghề số 23 để tiếp tục theo dõi và chăm sóc sức khỏe.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thừa Thiên-Huế thành lập khu cách ly những F0 không triệu chứng