Theo thông tin từ Bộ Y tế, tổng hợp nhân lực y tế huy động hỗ trợ chống dịch tại miền Nam từ 1.7 đến nay là hơn 14.500 người.

Hơn 14.500 cán bộ, nhân viên y tế hỗ trợ miền Nam chống dịch

Lam Thanh | 22/08/2021, 07:00

Theo thông tin từ Bộ Y tế, tổng hợp nhân lực y tế huy động hỗ trợ chống dịch tại miền Nam từ 1.7 đến nay là hơn 14.500 người.

Cụ thể, Bộ Y tế có 195 người bao gồm lãnh đạo bộ và lãnh đạo, chuyên viên các cục, vụ, viện. Trong đó, bộ phận thường trực Bộ Y tế tại TP.HCM, TP.Thủ Đức và 21 quận, huyện của TP.HCM (48); tổ công tác đặc biệt hỗ trợ các tỉnh khu vực miền Đông Nam Bộ (30); tổ công tác đặc biệt hỗ trợ 12 tỉnh khu vực miền Tây Nam Bộ (50); 7 tổ công tác hỗ trợ các tỉnh Nam Trung Bộ và Nam Bộ (67).

Khối các địa phương, 35 tỉnh, thành phố huy động 1.983 người tới TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu.

y-te-2.png
Hơn 14.500 nhân viên y tế vào hỗ trợ miền Nam chống dịch - Ảnh minh họa

Ngoài ra, có 12 trường huy động 7.573 người tới TP.HCM, Phú Yên, Bình Dương, Đồng Nai, Cần Thơ, Vĩnh Long, Đồng Tháp, Bà Rịa - Vũng Tàu. 27 bệnh viện huy động 2.731 người tới TP.HCM, Bình Dương, Tiền Giang, Đồng Tháp. 10 bệnh viện huy động 1.246 người tới các Trung tâm Hồi sức tích cực tại TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Long An, Vĩnh Long. 8 viện trực thuộc Bộ Y tế huy động 815 người tới TP.HCM, Long An, Bình Dương, Tiền Giang, Khánh Hòa, Phú Yên, Quảng Ngãi, Ninh Thuận, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Tháp, Đồng Nai, Cần Thơ.

Bộ Y tế cho biết trong thời gian qua, với tinh thần TP.HCM và các địa phương cần là Bộ Y tế sẵn sàng hỗ trợ. Thực tế cho thấy cùng với hỗ trợ về nhân lực, Bộ Y tế đã triển khai một hoạt động như thiết lập 10 trung tâm hồi sức tích cực tại khu vực miền Nam với khả năng tăng năng lực thu dung lên khoảng 10.000 bệnh nhân nặng.

Trong đó có các trung tâm đa tầng của Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Thống Nhất và phân công các cơ sở điều trị tuyến trên trực tiếp hỗ trợ, tổ chức giao ban chuyên môn hàng ngày với các cơ sở điều trị tuyến dưới theo địa bàn các quận, huyện, thành phố tại TP.HCM.

Bộ Y tế thiết lập kho dã chiến tại TP.HCM để tập kết vật tư, trang thiết bị y tế hỗ trợ TP.HCM và các tỉnh phía Nam. Đợt dịch thứ 4 đến nay đã quản lý, cấp phát 4.975 máy thở (trong đó có 4.080 máy HFNC), 191 máy xét nghiệm RT-PCR, 93 máy tách chiết, 10 máy ECMO, 50 máy lọc máu và hàng triệu sinh phẩm xét nghiệm…

Ngoài ra, Bộ Y tế đã phối hợp với các tập đoàn, doanh nghiệp lớn để mua, nhập khẩu, tiếp nhận viện trợ các loại thuốc điều trị COVID-19 nhằm tạo đẩy mạnh hiệu quả công tác điều trị người bệnh COVID-19.

Bài liên quan
Vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai: Bộ Y tế chỉ đạo các bệnh viện huy động thầy thuốc giỏi cứu nạn nhân
Chiều 1.5, Bộ Y tế đã chỉ đạo các bệnh viện tiếp tục huy động thầy thuốc giỏi, bảo đảm đủ thuốc, phương tiện cấp cứu, xử trí, cứu chữa kịp thời nạn nhân trong vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nghiên cứu thiết lập hệ thống đăng ký quốc gia về tín chỉ carbon
5 phút trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng yêu cầu Bộ Tài nguyên - Môi trường khẩn trương nghiên cứu thiết lập hệ thống đăng ký quốc gia về tín chỉ carbon.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hơn 14.500 cán bộ, nhân viên y tế hỗ trợ miền Nam chống dịch