Trong những ngày qua, số ca F0 trên địa bàn được phát hiện là khá lớn, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế nỗ lực tối đa để kiểm soát tình hình dịch bệnh COVID-19.

Thừa Thiên - Huế: Triển khai ‘truy vết thần tốc, tầm soát diện rộng’

Thế Nghĩa | 16/11/2021, 12:50

Trong những ngày qua, số ca F0 trên địa bàn được phát hiện là khá lớn, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế nỗ lực tối đa để kiểm soát tình hình dịch bệnh COVID-19.

Ngày 16.11, ông Nguyễn Văn Phương, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, trong những ngày qua, số ca F0 trên địa bàn được phát hiện là khá lớn, tuy nhiên, dưới sự vào cuộc tích cực, nỗ lực tối đa của lực lượng y tế đã triển khai "truy vết thần tốc, tầm soát diện rộng" để khoanh vùng dập dịch, cơ bản tình hình dịch bệnh vẫn được kiểm soát tốt.

m_20211115_dich1.jpg
Ông Nguyễn Văn Phương - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế phát biểu tại cuộc họp

"Trong thời điểm hiện tại, công tác phòng chống dịch cần tập trung cho việc cách ly nhanh nhất, hẹp nhất, chặt nhất, xét nghiệm thần tốc, khoa học, an toàn, hiệu quả, tiết kiệm; điều trị tích cực từ sớm, từ xa, ngay từ cơ sở để người bệnh không chuyển nặng, đảm bảo tỷ lệ tử vong ở mức thấp nhất có thể. Tập trung triển khai ứng dụng công nghệ trong phòng chống dịch, đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao ý thức người dân không được chủ quan, lơ là", ông Phương nhấn mạnh.

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cấp, các ngành khẩn trương khắc phục những hạn chế, bất cập trong công tác phòng chống dịch; cần đánh giá và chỉ ra nguyên nhân và hạn chế trong công tác phòng, chống dịch, đưa ra được dự báo tình hình dịch COVID-19 trong thời gian tới để xây dựng các kịch bản, phương án phòng, chống dịch phù hợp, trong đó phải tính toán rất cụ thể về nguồn lực. Rà soát lại quy trình phòng chống dịch ở tất cả các khâu; quy trình về khám chữa bệnh và có hướng dẫn kỹ đến các tuyến cơ sở địa phương. Có hướng dẫn chung quy trình tầm soát như tầm soát bao nhiêu ngày một lần, tầm soát bao nhiêu phần trăm. Xây dựng các kịch bản từ thấp đến cao trong phòng chống dịch, kịch bản từ phong tỏa hẹp đến phong tỏa lớn; học tập các mô hình chống dịch hiệu quả của các địa phương khác.

256775825_626061922171173_6584356869374864948_n.jpg
Phong tỏa chợ Bao Vinh ở Hương Trà do dịch

Ông Lê Trường Lưu, Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên - Huế nhấn mạnh, hiện nay chúng ta đang chuyển đổi tư duy, phương pháp, biện pháp, tổ chức thực hiện từ quản lý không COVID-19 sang quản lý rủi ro, giảm thiểu tử vong; thực hiện Nghị quyết số 128 về "Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19". Đề nghị Ban chỉ đạo tiếp tục kịp thời nghiên cứu, sửa đổi, bổ sung những nội dung chưa phù hợp; bảo đảm sự chỉ đạo nhất quán, tập trung, xuyên suốt.

Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu tiếp tục nêu cao vai trò người đứng đầu cấp ủy các cấp, tập trung thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch được đúc rút trong thời gian vừa qua. Tuyệt đối không lơ là, chủ quan. Tập trung bố trí nguồn lực và có kế hoạch cụ thể để nâng cao năng lực hệ thống y tế, nhất là y tế dự phòng, y tế cơ sở. Tiếp tục thực hiện hiệu quả chiến lược tiêm vắc xin đầy đủ, nhanh nhất cho người dân; phấn đấu sớm đạt tỷ lệ bao phủ mũi 1 cho 100% người dân trên địa bàn.

Về bảo đảm an sinh xã hội, hỗ trợ người dân, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, Bí thư Tỉnh ủy cho rằng cần có các cơ chế, chính sách và sự chia sẻ của toàn xã hội để góp phần hỗ trợ thiết thực, hiệu quả cho người dân, người lao động vượt qua khó khăn, ổn định đời sống, bảo đảm an toàn và sẵn sàng tham gia trở lại các hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chung cư Hà Nội 'ngáo giá' và cảnh báo nguy cơ vỡ 'bong bóng'
Theo báo cáo của các đơn vị nghiên cứu thị trường, căn hộ chung cư tại Hà Nội liên tục thiết lập mặt bằng giá mới trong nhiều năm gần đây.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thừa Thiên - Huế: Triển khai ‘truy vết thần tốc, tầm soát diện rộng’