Trong một tình huống chỉ cần cầm hoà trước đối thủ trung Á là U.23 VN sẽ có vé vào chơi trận chung kết. Nhưng rồi những sai số nơi hàng phòng ngự đã khiến họ phải trả giá

Thua U.23 Uzbekistan 2-1, thầy trò Park Hang Seo tranh huy chương đồng Cup M.150

Nguyên Huy | 13/12/2017, 15:16

Trong một tình huống chỉ cần cầm hoà trước đối thủ trung Á là U.23 VN sẽ có vé vào chơi trận chung kết. Nhưng rồi những sai số nơi hàng phòng ngự đã khiến họ phải trả giá

Đội hình ra sân của 2 đội

U.23 Việt Nam: Văn Hoàng, Đình Trọng, Văn Thanh, Thanh Bình, Ti Phong, Duy Mạnh, Công Phượng, Đức Huy, Xuân Trường, Văn Hậu, Anh Tài

U.23 Uzbekistan: Ergashev Botirali, Rustamov Oybek, Ashurmatov Rustamjon, Khamdamov Dostonbek, Urinboev Zabikhillo, Abdixolikov Bobir, Xamrobekov Odilion, Sidikov Javokhir, Ganiev Azizion, Kobilov Rustamjon, Narzullaev Doniyorjon

Thầy trò HLV Park Hang Seo chỉ cần thủ hoà U.23 Uzbekistan trong cuộc đối đầu chiều nay, 13.12 trên sân I-mobile Buriram là có vé để vào trận chung kết Cup M.150

Để chuẩn bị cho trận đấu này, ông thầy người Hàn Quốc đã đích thân đến sân để xem và ghi chép rất tỉ mỉ cuộc chạm trán giữa U.23 Myanmar và U.23 Uzbekistan.

Đội bóng vùng trung Á dù mất người nhưng vẫn vùng lên, ghi hai bàn liên tiếp ở những phút cuối trận để mang về 1 điểm.

Binh đoàn của HLV Khaydarov Ravshan với thể hình cao to và lối đá không ngại va chạm cùng các bài tấn công đa dạng ở khu vực trung lộ đã giày xéo và xé nát hàng phòng ngự U.23 Myanmar.

Để chống lại lối chơi này, trong các buổi tập gần đây, HLV Park tiếp tục chú trọng đến cách vận hành hệ thống chiến thuật để phát huy tối đa điểm mạnh của U.23 Việt Nam và khai thác vào các điểm yếu của đối phương.

Ông thầy 60 tuổi luôn nhắc nhở các học trò phải giữ cự ly đội hình và tích cực tranh cướp bóng. Ông muốn các cầu thủ của mình phải liên tục trao đổi và liên lạc với đồng đội qua các pha bóng trong từng tình huống.


HLV Parh Hang Seo luôn nhắc nhở các học trò phải giữ cự ly đội hình

Nói về đối thủ trung Á này, Văn Thanh nhận định :

“U.23 Uzbekistan có lối chơi bóng với nhiều điểm tương đồng tuyển Syria, một đối thủ cùng bảng với U.23 Việt Nam tại VCK U.23 châu Á 2018 nên đây có thể coi là một phép thử quan trọng cho chiến dịch Asian Cup tới đây.

Đối thủ này với thể hình cao to nên thường sử dụng các bài tấn công bằng những đường bóng chuyền bổng hoặc những lần lên bóng chồng biên tạt cánh cho tiền đạo xử lý trong vòng cấm.

Đối diện với đối thủ này, U.23 Việt Nam trước tiên cần phải đảm bảo sự chắc chắn của hàng phòng ngự và ngăn chặn các đường chuyền bổng của đội bạn”, cầu thủ chạy cánh của đội bóng phố núi chia sẻ.


Ông Park và các trợ lý của mình hướng dẫn trung phong Hà Đức Chinh các quấy rối hàng phòng ngự đối phương

Quan sát các buổi tập gần đây của tuyển U.23 VN có thể thấy rằng HLV Park Hang Seo đã bố trí một đội hình khác biệt so với trận đấu đầu tiên.

Ngôi sao tiền vệ trẻ Quang Hải, người ghi 2 bàn trong chiến thắng 4-0 của tuyển trẻ Sao Vàng trước U.23 Myanmar đã được ông thầy cho xuống tập ở đội hình 2.

Thay vào đó, người đồng đội ở tuyển U.20, Hà Đức Chinh được ông đôn lên, xếp tập ở đội hình chính. Nhiều khả năng thuyền trưởng tuyển Việt Nam sẽ đặt Đức Chinh ở vị trí tiền đạo cắm.

Bởi để đối phó với một hàng phòng ngự có thể hình tốt như U.23 Uzbekistan thì chiều cao và lối chơi bóng với cách tì đè hậu vệ đối phương để làm tường cho đồng đội từ tuyến hai băng lên ghi bàn của cựu tiền đạo tuyển U.20 tỏ ra khá hữu dụng.


Nhà cầm quân người Hàn muốn điểm rơi phong độ của các học trò vào đúng lúc khời tranh VCK U.23 châu Á

Như đã từng xác định khi bước vào giải đấu giao hữu này, nhà cầm quân người Hàn không coi trọng chuyện thắng thua và thành tích của tuyển U.23 VN. Mục tiêu của ông chính là VCK U.23 châu Á tới đây.

Tham dự giải đấu này sẽ là những phép thử về mặt đấu pháp để hoàn thiện lối chơi. Theo tính toán từ BHL, điểm rơi phong độ của các cầu thủ U.23 VN sẽ vào tháng giêng khi tuyển Sao Vàng bước vào chiến dịch chinh phục đấu trường Asian U.23 Cup.

Cuộc đụng độ với U.23 Uzbekistan sẽ chỉ là liều thuốc thử hạng mạnh của thầy trò ông Park. Hai đội bóng này sẽ gặp nhau ở trận đấu quyết định chiếc vé vào trận chung kết Cup M.150 trên sân I-mobile Buriram vào lúc 16h ngày hôm nay, 13.12.

U.23 Việt Nam có khá nhiều thuận lợi trong cuộc đụng độ này. Đội bóng của ông Park có hơn đối thủ 2 ngày nghỉ để chuẩn bị cho trận đấu với U.23 Uzbekistan.

Thêm vào đó, trong một buổi tập gần đây của bầy “Sói trắng”, ngôi sao đội trưởng Urinboev Zabikhillobị căng cơ đùi sau và đã không thể tập luyện cùng đồng đội. HLV Khaydarov Ravshan đã từ chối trả lời về tình trạng chấn thương của tiền đạo này.

Nhưng khả năng anh vắng mặt trong trận đấu với tuyển U.23 VN là rất cao. Không có sự phục vụ của Zabikhillo sẽ là một sự thiệt thòi cho U.23 Uzbekistan bởi cầu thủ này chính là người mang về 1 điểm khi ghi bàn câng bằng tỷ số 2-2 ở phút 90+4 trước U.23 Myanmar

Biên Thành

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ông Trần Thanh Mẫn làm Chủ tịch Quốc hội
7 giờ trước Theo dòng thời sự
Với 475/475 đại biểu Quốc hội tham gia biểu quyết tán thành, thông qua Nghị quyết, Quốc hội đã bầu ông Trần Thanh Mẫn, Phó chủ tịch Thường trực Quốc hội, làm Chủ tịch Quốc hội nhiệm kỳ 2021-2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thua U.23 Uzbekistan 2-1, thầy trò Park Hang Seo tranh huy chương đồng Cup M.150