HLV đội tuyển U19 Triều Tiên Ri Song-ho cho rằng lý do thời tiết và việc các học trò của ông có tinh thần không thoải mái đã dẫn đến trận thua U19 Việt Nam tại vòng bảng Giải vô địch U19 châu Á 2016.

Thua U19 Việt Nam, HLV Triều Tiên đổ thừa thời tiết

Hà Ngọc Bách | 15/10/2016, 11:18

HLV đội tuyển U19 Triều Tiên Ri Song-ho cho rằng lý do thời tiết và việc các học trò của ông có tinh thần không thoải mái đã dẫn đến trận thua U19 Việt Nam tại vòng bảng Giải vô địch U19 châu Á 2016.

Ngày 14.10, U19 Việt Nam bước vào trận đấu đầu tiên gặp Triều Tiên và đã tạo nên cú sốc không nhỏ khi đánh bại đối thủ với tỉ số 2-1, đồng thời tạm giữ vị trí đầu bảng B. Dù gặp phải Á quân của giải nhưng thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn không hề nao núng mà chơi bóng rất tự tin và giành được chiến thắng đầy ấn tượng.

Trong cuộc họp báo sau trận đấu HLV Ri Song-ho cho rằng đội bóng của ông học được nhiều điều sau trận thua U19 Việt Nam, nhưng lại cho rằng thời tiết và tâm lý của cầu thủ chưa ổn định mới là nguyên nhân chính của thất bại này.

"Đây là trận đấu đầu tiên tại giải nhưngkhông may chúng tôi lại thua. Tôi hy vọng các cầu thủ rút ra được nhiều kinh nghiệm sau trận đấu này. Vì là trận đầu nên tinh thần của các cầu thủ của tôi không được tốt lắm, họ có chút bồn chồn và thể chất cũng chưa được chuẩn bị thật sự chu đáo. Thua trận này buộc chúng tôi phải nỗ lực hơn rất nhiều ở trận tiếp theo.

Thời tiết cũng là một trong những lý do khiến các học trò của tôi không thể hiện được nhiều. Hầu hết các cầu thủ chưa phục hồi thể trạng sau chuyến đi dài đầy mệt mỏi. Tôi nghĩ rằng Việt Nam đã thích ứng tốt hơn với điều kiện thời tiết ở đây và đã giành chiến thắng nhờ vẫn còn sứctrong hiệp 2", ông Ri Song-ho nói.

U19 Triều Tiên thua sốc trước Việt Nam

Ngược lại, dù có chiến thắng bất ngờ trước đội bóng được đánh giá mạnh hơn nhưng HLV Hoàng Anh Tuấn cho rằng đội bóng do ông dẫn dắt đã chiến thắng nhờ sự tự tin thi đấu trước đối thủ mạnh.

“Hôm nay chúng tôi rất hạnh phúc khi giành chiến thắng. Các đối thủ xem chúng tôi như đội bóng lót đường ở bảng đấu này, nhưngchúng tôi đã chiến đấu với 100% khả năng. Trước trận đấu, tôi nói với các cầu thủ, trận ra quân luôn rất khó khăn. Đặc biệt, đối thủ CHDCND Triều Tiên rất mạnh nhưng chúng tôi đã chiến đấu đầy tự tin và đó là chìa khóa của mọi vấn đề", ông Hoàng Anh Tuấn nói.

Tạitrận đấu còn lại của bảng B, U19 Iraq đã có chiến thắng 1-0 trướcU19 UAE. Cùng có 3 điểm với Iraqnhưng do hơn về chỉ số phụ nênđội tuyểnU19 Việt Nam hiệntạm dẫn đầu bảng Btại Giải vô địch U19 châu Á 2016.

Thiên Hà
Bài liên quan
Hội Thông tin KH-CN Việt Nam đồng hành cùng ngành chè để phát triển bền vững
Sáng 20.9, tại trụ sở Hiệp hội Chè Việt Nam đã diễn ra lễ ký kết hợp tác triển khai thực hiện chương trình vinh danh doanh nhân, doanh nghiệp ngành chè Việt Nam với chủ đề "Chè Việt - Di sản và tương lai".

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Khẩn trương khắc phục hậu quả bão lũ, nhanh chóng ổn định đời sống nhân dân
8 giờ trước Sự kiện
Ngày 21.9, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính có bài viết: "Khẩn trương khắc phục hậu quả bão lũ, nhanh chóng ổn định đời sống nhân dân, tích cực khôi phục sản xuất kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, kiểm soát lạm phát". Tạp chí Một Thế Giới trân trọng giới thiệu toàn văn bài viết.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thua U19 Việt Nam, HLV Triều Tiên đổ thừa thời tiết