Đội tuyển U.19 Việt Nam có trận ra quân đầu tiên tại giải U.19 châu Á 2016 vô cùng ấn tượng khi thắng U.19 CHDCND Triều Tiên với tỉ số 2-1.

Chơi xuất thần, U.19 Việt Nam thắng sốc Triều Tiên ở trận ra quân

nguyen huy | 14/10/2016, 23:10

Đội tuyển U.19 Việt Nam có trận ra quân đầu tiên tại giải U.19 châu Á 2016 vô cùng ấn tượng khi thắng U.19 CHDCND Triều Tiên với tỉ số 2-1.

Ở giải U.19 châu Á năm nay, tuyển U.19 Việt Nam rơi vào bảng đấu tương đối khó. Triều Tiên, UAE, Iraq đều là những đối thủ vượt trội so với Việt Nam. Thếnhưng, HLV Hoàng Anh Tuấn cho rằng đó là thách thức lớn cho các học trò và quyết tâm gây nên bất ngờ ở giải đấu lần này, đặc biệt là trận đấu mở màn này trước Triều Tiên.

Tôi cho rằng quả là cơ hội tốt khi U.19 Việt Nam được tham dự giải đấu này và chúng tôi tự hào khi trở thành một trong 16 đội mạnh nhất châu Á”, HLV người Khánh Hoà cho biết trước khi trận đấu diễn ra.

U.19 Việt Nam thắng á quân giải châu Á ở trận quân.

Trước một đối thủ đang là á quân giải và từng đăng quang vào những năm 2006 và 2010, thêm vào đó, lối chơi của CHDCND Triều Tiên dựa trên nền tảng thể lực tốt và những pha tấn công với tốc độ cao. HLV Hoàng Tuấn Anh đã sử dụng lối đá phòng ngự phản công rất hiệu quả cho U.19 Việt Nam.

10 phút đầu của trận đấu, Triều Tiên chứng tỏ mình là đối thủ trên cơ trước U.19 Việt Nam khi liên tục tổ chức tấn công về phía khung thành thủ môn Bùi Tiến Dũng. Tuy nhiên, những pha lên bóng của họ chưa đủ đột biến để gây khó khăn cho hàng phòng ngự chịu khó đeo bám của U.19 Việt Nam.

U.19 Việt Nam vẫn duy trì lối chơi ăn miếng trả miếng với U.19 Triều Tiên. Không chỉ phòng ngự chắc chắn mà các pha tấn công của Việt Nam khá sắc nét khiến đối thủ không thể chủ quan. Các học trò của HLV Hoàng Tuấn Anh còn tổ chức những pha tấn công biên đầy nguy hiểm với bộ đôi tiền vệ Quang Hải và Văn Hào liên tục khuấy đảo khung thành đối phương.

Phút 12, sau pha phát bóng lên không tốt của thủ môn Ri in Hak, U.19 CHDCND Triều Tiên, Văn Hào đón bóng từ ngoài vòng cấm địa nhưng cú sút bóng của tiền vệ này trúng cột dọc. Đây là pha dứt điểm đáng chú ý nhất từ đầu trận và cũng là bước ngoặt để các tuyển thủ U.19 Việt Nam tự tin hơn để cầm bóng và duy trì thế trận cân bằng trước đối thủ được đánh gia cao hơn. Hiệp một kết thúc với kết qủa hoà không bàn thắng.

Bước sang hiệp 2, HLV Hoàng Anh Tuấn đã yêu cầu các học trò đẩy tốt độ lên cao, đồng thời triển khai tấn công toàn diện. Đến phút 70, sau pha tạt bóng của Trần Thành, tiền đạo Đức Chính đánh đầu tuyệt đẹp làm tung lưới U.19 CHDCND Triều Tiên. Bàn thắng này đã làm cho tinh thần các cầu thủ trẻ VN thêm hưng phấn. Với lối chơi bình tĩnh và kiểm soát trận đấu tốt, học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn đã giải toả được hết những pha tấn công của đối phương.

Những phút cuối trận, khi không khí trên sân càng nóng thì từ ngoài khu vực cấm địa, Đoàn Văn Hậu thực hiện cú sút hiểm hóc đưa bóng vượt tầm với của thủ môn Triều Tiên nâng tỉ số lên 2-0. Việt Nam xem như cầm chắc 3 điểm.

Ở những phút bù giờ, U.19 Triều Tiên cũng kịp ghi bàn thắng danh dự. Dù vậy, với chiến thắng 2-1, các cầu thủ U.19 Việt Nam đã khiến người hâm mộ vô cùng hài lòng và có quyền hy vọng vào những trận thắng kế tiếp…

Clip U.19 Việt Nam 2-1 U.19 CHDCND Triều Tiên:

Đội hình hai đội:

U.19 Việt Nam:Bùi Tiến Dũng - Huỳnh Tấn Sinh, Đoàn Văn Hậu, Hồ Tấn Tài, Nguyễn Trọng Đại, Hồ Minh Dĩ, Lương Hoàng Nam, Dương Văn Hào, Nguyễn Quang Hải, Hà Đức Chinh

U.19 CHDCND Triều Tiên:Ri in Hak - Pak Yong Song, Pak Kwang Chon, Ri Hun, Kim Chong, Kim Kwang Hyok, Han Kwang Song, Choe Jin Nam, Ho Tae Il, Kang Kuk Chol, Choe Song Hyok

Nguyên Huy
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương giới thiệu ông Tô Lâm để bầu làm Chủ tịch nước, ông Trần Thanh Mẫn bầu làm Chủ tịch Quốc hội
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, được Trung ương giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước. Ông Trần Thanh Mẫn, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội, được giới thiệu để bầu Chủ tịch Quốc hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chơi xuất thần, U.19 Việt Nam thắng sốc Triều Tiên ở trận ra quân