Mới đây, Liên đoàn bóng đá UAE đã chính thức ra thông báo đã sa thải HLV người Hà Lan Bert Van Marwijk

Thua và đứng sau tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup, HLV UAE bị sa thải

05/12/2019, 10:46

Mới đây, Liên đoàn bóng đá UAE đã chính thức ra thông báo đã sa thải HLV người Hà Lan Bert Van Marwijk

Với tham vọng có mặt ở Qatar vào năm 2022, Liên đoàn bóng đá UAE đã không tiếc tiền chiêu mộ những nhân tài. Khi mời HLV Bert Van Marwijk, liên đoàn kỳ vọng ông sẽ giúp UAE hiện thực hóa tham vọng này.

Ban đầu, UAE hoàn toàn tin tưởng sẽ dễ dàng vượt qua vòng loại thứ 2 bởi các đối thủ trong bảng G toàn là những đội Đông Nam Á được xem là yếu thế hơn. Tuy nhiên, chiến lược gia người Hà Lan lại gặp phải muôn vàn khó khăn ngay từ vòng loại khi họ thi đấu chật vật. Họ thua Thái Lan, thua Việt Nam và thắng chật vật trên sân của Malaysia.

Nguyên nhân dẫn đến Liên đoàn bóng đá UAE sa thải HLV từng có mặt ở trận chung kết World Cup 2010 với đội tuyển Hà Lan là sau trận thua Việt Nam 0-1 vào ngày 15.11 vừa qua. Trận đấu với Việt Nam chính mấu chốt khiến Liên đoàn bóng đá UAE quyết định có chấm dứt bản hợp đồng với HLV Bert hay không. Thực tế, đội bóng Tây Á đã "ngã ngựa" trên sân Mỹ Đình từ siêu phẩm sút xa của Tiến Linh.

HLV Bert Van Marwijk bắt đầu dẫn dắt tuyển UAE từ tháng 3.2019 với hợp đồng 3 năm. Tuy nhiên, chỉ làm việc 9 tháng với thành tích đứng thứ tư ở bảng G, kém đội đầu bảng Việt Nam năm điểm, HLV người Hà Lan buộc phải chia tay. Hiện Liên đoàn bóng đá UAE chưa thông báo người kế nhiệm.

Có thể thấy, kể từ khi đến Việt Nam làm việc, HLV Park Hang-seo đã "gián tiếp" khiến nhiều HLV từng có mặt ở World Cup mất việc, có thể kể đến như: ông Antoine Hey - người Đức (HLV ĐT Myanmar), ông Alexander Gama (HLV U.23 Thái Lan), ông Sirisak Yodyadthai (HLV ĐT Thái Lan), ông HLV Simon McMenemy ( HLV Indonesia) đặc biệt là người thầy cũ, HLV Guus Hiddink ( HLV U23 Trung Quốc) và giờ là HLV Bert Van Marwijk.

Khánh Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Mô hình AI có thể dự báo lũ lụt ở mọi con sông trên Trái đất với khả năng vượt trội
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Các nhà khoa học Trung Quốc đã phát triển ra mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) mang tên ED-DLSTM, có thể dự báo nguy cơ lũ lụt và dòng chảy qua nhiều khu vực, vùng miền khác nhau trên thế giới, ngay cả ở các lưu vực thiếu dữ liệu thủy văn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thua và đứng sau tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup, HLV UAE bị sa thải