Một số nước hoa quả chứa nhiều chất kháng ô xy hóa và vitamin, rất tốt để làm khỏe phổi và ngăn ngừa các bệnh lý về phổi.

Uống nước hoa quả giúp khỏe phổi

12/10/2019, 22:11

Một số nước hoa quả chứa nhiều chất kháng ô xy hóa và vitamin, rất tốt để làm khỏe phổi và ngăn ngừa các bệnh lý về phổi.

Bồi dưỡng sức khỏe phổi nhờ nước ép hoa quả - Ảnh minh họa

Nước nho + chanh + dưa chuột – giải độc phổi

Uống nước nho tươi mỗi ngày, trong một tuần, để loại bỏ các độc tốt tích tụ trong phổi. Vỏ nho chứa nhiều chất kháng ô xy hóa mạnh làm giảm viêm phổi, đồng thời giảm mức độ nghiêm trọng của bệnh hen suyễn và nguy cơ gây ung thư phổi.

Để giải độc phổi, hãy pha 1 ly nước với nước cốt ½ trái chanh, 6 đến 10 lát dưa chuột cắt mỏng, vài lá bạc hà.

Hãy giải độc phổi với nước nho, chanh và dưa chuột - Ảnh minh họa

Nước táo, nước cà chua – phục hồi sức khỏe của phổi

Thường xuyên ăn táo và cà chua giúp giảm nguy cơ phát triển các vấn đề về phổi. Đó là nhờ các chất kháng ô xy hóa có trong vỏ của táo và màu đỏ của cà chua. Trước khi ép, nên rửa thật sạch và giữ lại phần vỏ của quả để giữ lại các chất dinh dưỡng.

Nước quả mọng - ngừa ung thư phổi

Nước của các loại quả mọng như mâm xôi, việt quất hay nam việt quất, giảm nguy cơ phát triển bệnh ung thư phổi. Chúng chứa nhiều chất kháng ô xy hóa, bảo vệ tế bào khỏi sự tấn công của các gốc tự do. Ngoài ra, hợp chất anthocyanin của quả mọng còn phòng bệnh ung thư phổi. Hỗn hợp gồm nước táo, cà rốt, chanh, cam và đào chứa nhiều chất kháng ô xy hóa, ngừa bệnh ung thư.

Nước lựu – loại bỏ khối u

Nước ép lựu làm chậm sự phát triển của các khối u trong phổi. Lựu chứa nhiều chất kháng ô xy hóa, trong đó có a xít ellagic, được nghiên cứu trong điều trị bệnh ung thư.

Ảnh minh họa

Nước bưởi + bắp cải + dứa – ngừa hen suyễn

Để làm dịu cơn hen suyễn, bạn hãy uống nước ép gồm bưởi, dứa, lá bắp cải, cà rốt, tỏi. Trong bưởi có chứa các chất kháng ô xy hóa quan trọng, ức chế sự kích hoạt của enzym gây bệnh ung thư phổi, và thanh lọc phổi. Tỏi giúp loại bỏ các độc tố và chất sinh ung thư là carcinogen từ phổi, và có đặc tính kháng viêm. Dứa giảm cơn ho và sưng tấy. Bắp cải giảm các triệu chứng của hen suyễn và ngừa nguy cơ gây phát triển bệnh ung thư phổi.

Thùy Như

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
4 tháng, ngành du lịch đạt hơn 270.000 tỉ đồng
một giờ trước Du lịch
Tổng thu từ hoạt động du lịch 4 tháng đầu năm ước đạt 271.400 tỉ đồng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Uống nước hoa quả giúp khỏe phổi