Dự án nhằm thúc đầy sức lan tỏa, tính năng động, và tiềm năng của hệ sinh thái các không gian văn hóa sáng tạo tại Việt Nam.

Thúc đẩy hệ sinh thái các không gian văn hóa sáng tạo tại Việt Nam

Thu Anh | 14/06/2021, 20:08

Dự án nhằm thúc đầy sức lan tỏa, tính năng động, và tiềm năng của hệ sinh thái các không gian văn hóa sáng tạo tại Việt Nam.

Không gian Văn hóa và sáng tạo Việt Nam là một dự án kéo dài 3 năm do Liên minh Châu Âu và Hội đồng Anh đồng tài trợ; và do Hội đồng Anh phối hợp với Viện Văn hóa Nghệ thuật Quốc gia Việt Nam thực hiện từ năm 2018-2021.

Mục tiêu chung của Dự án là nhằm góp phần vào việc tạo dựng các không gian hoạt động bền vững trong việc khuyến khích và thúc đẩy các hoạt động văn hóa nghệ thuật sáng tạo, và đem lại những cơ hội cho công chúng ở Việt Nam được tham gia vào các hoạt động này. Mục tiêu cụ thể của Dự án là nhằm thúc đầy sức lan tỏa, tính năng động, và tiềm năng của hệ sinh thái các không gian văn hóa sáng tạo tại Việt Nam.

Theo bà Donna McGowan (Giám đốc Hội đồng Anh tại Việt Nam), Dự án đặc biệt này không chỉ kết nối cộng đồng nghệ sĩ, nhà sáng tạo và khán giả trên khắp Việt Nam với một số không gian văn hóa sáng tạo tại Châu Âu để tôn vinh tự do biểu đạt nghệ thuật và sự đa dạng của nền văn hóa, mà còn giúp xây dựng sức mạnh và giá trị nội tại của lĩnh vực văn hóa và sáng tạo tại Việt Nam.

Dự án được thiết kế với 3 hợp phần có liên quan chặt chẽ với nhau. Hợp phần thứ nhất tập trung vào nâng cao năng lực cho những người chủ và quản lý các không gian văn hóa sáng tạo, cũng như những nghệ sĩ và người thực hành nghệ thuật trong mạng lưới.

Hợp phần thứ hai hướng tới việc kết nối các không gian văn hóa sáng tạo với các cơ quan quản lý Nhà nước trong lĩnh vực văn hóa, thông qua hoạt động đối thoại chính sách và các cơ hội trao đổi trực tiếp và cởi mở.

Hợp phần thứ ba nhằm thúc đẩy sự giao lưu, trao đổi, học tập lẫn nhau và kết nối giữa các không gian văn hóa sáng tạo ở các vùng miền khác nhau tại Việt Nam, cũng như kết nối mạng lưới các không gian này ở Việt Nam với các không gian tương tự ở Châu Âu.

Trong 3 năm qua, đơn vị tổ chức đã phối hợp chặt chẽ với 6 không gian văn hóa sáng tạo chủ chốt, gồm Gặp gỡ Mùa Thu, Trung tâm Phát triển Nông thôn Tây Nguyên, Vườn ươm Doanh nghiệp Đà Nẵng (DNES), Hanoi Grapvine, Heritage Space và Sàn Art trong việc triển khai các hợp phần của dự án.

Những không gian này đã tiếp tục phối hợp với các không gian khác, những nghệ sĩ độc lập và người thực hành sáng tạo trong nhiều lĩnh vực khác nhau nhằm thúc đẩy các sự kiện văn hóa nghệ thuật, cũng như xây dựng và kết nối công chúng.

Bài liên quan
Hà Nội đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt, mở rộng hệ sinh thái số
UBND TP.Hà Nội đã ban hành Kế hoạch đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn thành phố năm 2021.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
8 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thúc đẩy hệ sinh thái các không gian văn hóa sáng tạo tại Việt Nam