Dưới đây là những nguyên tắc 'vàng' cần thực hiện ngay từ tuổi 20 để phái đẹp tự tin và tỏa sáng với làn da của mình.

Thực hiện ngay nguyên tắc 'vàng' này từ khi còn trẻ để có làn da đẹp

La Hường | 06/01/2020, 09:06

Dưới đây là những nguyên tắc 'vàng' cần thực hiện ngay từ tuổi 20 để phái đẹp tự tin và tỏa sáng với làn da của mình.

Rửa mặt sạch mỗi sáng và tối

Rửa mặt không đơn thuần là dùng khăn như thời bố, mẹ bạn nữa, với sự trợ giúp của các loại sữa rửa mặt tạo bọt nhẹ dịu, lỗ chân lông sẽ được làm sạch đến tận các tầng sâu bên trong. Do đó, hãy chọn một loại sữa rửa mặt phù hợp với hiện trạng làn da của mình và sử dụng đều đặn mỗi ngày ngay từ khi còn trẻ nhé!

Kem chống nắng

Một lời khuyên thường trực của những vị bác sĩchăm sóc cho bạn chính là việc thường xuyên thoa kem chống nắng hàng ngày để ngăn các tia tử ngoại tác động tới làn da. Mang theo một tuýp kem chống nắng và thường xuyên thoa kem sau 2 – 3 giờ là một gạch đầu dòng cần làm dành cho các chị em.

Tẩy da chết

Bạn có biết, cứ 14 ngày 1 lần, làn da của bạn sẽ lại tái tạo một lần. Với độ tuổi 28 – 30, quá trình tái tạo da kéo dài đến 28 ngày. Khoảng thời gian này sẽ dễ dàng dẫn đến việc lớp da cũ khô đi và các tế bào da chết bám lại. Để làn da luôn khỏe mạnh và thoáng, bạn hãy thực hiện việc tẩy da chết bằng các biện phápthích hợp. Như vậy, làn da của bạn sẽ luôn tươi mới và hấp thụ các chất dưỡng ẩm tốt hơn.

Không chạm tay lên da mặt

Các nàng thường có xu hướng chạm tay lên da mặt đôi lúc chỉ để xem da mặt mình mịn đến đâu hay đám mụn ở trên trán đã “giải tán” chưa. Tuy nhiên đây là một thói quen nguy hiểm ngầm đối với làn da bạn. Việc chạm tay lên da mặt có thể dẫn đến việc để lại bụi bẩn trên da và tác động lên các tế bào da khá nhạy cảm. Hãy tránh hết mức có thể thói quen này nếu không cũng nên nghĩ đến chuyện bôi kem dưỡng ẩm ngay lên chỗ mà tay bạn vừa chạm để đảm bảo sức khỏe cho làn da của bạn.

Nên massage mặt thường xuyên

Nếu bạn có bọng mắt lớn, chuyên giakhuyên bạn nênmassage da mặt thường xuyên. Massage sẽ kích thích sự di chuyển của bạch huyết, làm da mịn màng và giảm bọng mắt.

Thói quen ăn uống

Uống nhiều nước trong ngày để làn da ngậm nước. Nói không với thức ăn nhanh bởi thực phẩm này chỉ khiến tình trạng nổi mụn thêm trầm trọng. Ngủ đủ 7-8 tiếng mỗi ngày.

Tẩy trang trước khi đi ngủ

Hãy luôn rửa sạch mặt bằng kem tẩy trang mỗi tối nếu bạn có trang điểm, sau đó rửa lại bằng sữa rửa mặt và thoa nước hoa hồng.

Làn da sạch sẽ sẽ được tái tạo tươi trẻ như ban đầu trong quá trình bạn ngủ vào ban đêm, nhất là khoảng thời gian từ 8 giờtối trở đi.

Thu Thủy (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
10 phút trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thực hiện ngay nguyên tắc 'vàng' này từ khi còn trẻ để có làn da đẹp