Đó là tên chuyến đi Thực học Du lịch của sinh viên khóa 9 khoa Du lịch ngành Quản trị Nhà hàng khách sạn và Quản trị Du lịch Lữ hành, Trường Cao đẳng Bách Việt (TP.HCM) được làm quen với môi trường và tiếp cận nghiệp vụ dịch vụ chuyên nghiệp của các nhà hàng, khách sạn, villa tại khu phức hợp nghỉ dưỡng 5 sao - Resort Sea Links, Phan Thiết.

Thực học Du lịch: Một ngày thử làm Thượng đế

Một Thế Giới | 22/01/2015, 11:08

Đó là tên chuyến đi Thực học Du lịch của sinh viên khóa 9 khoa Du lịch ngành Quản trị Nhà hàng khách sạn và Quản trị Du lịch Lữ hành, Trường Cao đẳng Bách Việt (TP.HCM) được làm quen với môi trường và tiếp cận nghiệp vụ dịch vụ chuyên nghiệp của các nhà hàng, khách sạn, villa tại khu phức hợp nghỉ dưỡng 5 sao - Resort Sea Links, Phan Thiết.

Sử gia Phan Huy Chú từng nói: “Nhìn vào việc học thì thấy sự thịnh suy của một đời”. Muốn đất nước phát triển, cần tôn vinh thực học. Vì chỉ có thực học, mới có những con người, những phẩm chất Người đích thực và cần thiết cho sự phát triển của đất nước trong thời hiện tại và trong tương lai.
thuc hoc du lich

Sinh viên ngành Quản trị Nhà hàng khách sạn và Quản trị Du lịch Lữ hành đang láng nghe, ghi chép những chia sẻ, kinh nghiệm hướng dẫn của anh Nguyễn Tấn Một – trưởng phòng chăm sóc khách hàng của Sealinks

 

Nắm bắt được tầm quan trọng của những chuyến đi thực tế, thực học Du lịch trong những năm gần đây Khoa Du Lịch – Trường Cao đẳng Bách Việt luôn luôn tạo cơ hội cho các sinh viên của mình có cơ hội được tiếp cận với những doanh nghiệp lớn – nơi có những công ty du lịch, nhà hàng, khách sạn 4 sao, 5 sao. Sinh viên tới đây trước hết được hưởng thụ những dịch vụ tốt nhất, sau đó quan sát, học hỏi, và bắt tay vào làm dưới sự hướng dẫn của thầy cô và các chuyên viên của các công ty du lịch, nhà hàng, khách sạn.

thuc hoc du lich

Hướng dẫn cách bảo quản rượu vang như nhiệt độ, cách đặt rượu, ánh sáng…

 
Chỉ trong hai ngày 15 và 16/1/2015 sinh viên đã học hỏi được rất nhiều điều ý nghĩa, thú vị tại Resort Sealinks 5 Sao đẳng cấp Quốc tế (Phan Thiết). Trong suốt chuyến đi, sinh viên được hòa mình vào đẳng cấp 5 sao qua việc cùng ăn, cùng ở và cùng nhau học tập tại Resort để cảm nhận được rõ giá trị của đẳng cấp nghề nghiệp.
thuc hoc du lich

Nhân viên Golf & Country Club Sea Links hướng dẫn sinh viên ngành Quản trị Nhà hàng khách sạn và Quản trị Du lịch Lữ hành cách setup bàn tiệc


Một điểm nhấn trong chuyến đi thực học Du lịch: Một ngày thử làm thượng đế đó là sự đoàn tụ của 4 thế hệ thầy trò khoa Du lịch. Dường như điều đó đã thành một truyền thống, mỗi chuyến thực học đều có sự tham gia của các cưu sinh viên, các thầy cô cùng nhau dìu dắt, hỗ trợ và tạo điều kiện cho sinh viên được va chạm nhiều hơn với nghề nghiệp, được hiểu hơn nghề nghiệp và được khám phá những điều mới mẻ. Cứ thế, lớp trước dìu dắt lớp sau, lớp sau lại tiếp tục dìu dắt lớp sau nữa để kéo gần lại cái đích thành công cho mỗi người.  
thuc hoc du lich

Sau khi quan sát cách setup của nhân viên, từng sinh viên được hướng dẫn và tự tay setup bàn tiệc


Bên cạnh đó, kỹ năng về sinh hoạt nhóm -  teambuiding giúp cho sinh viên có sự kết nối, hợp tác, phối hợp giữa các thành viên trong nhóm. Hiện nay, kỹ năng mềm là một trong những kiến thức vô cùng có giá trị đối với mỗi người đặc biệt là sinh viên. Bởi thành công của một người được quyết định bởi 25% trình độ chuyên môn, bằng cấp; 75% còn lại là kỹ năng mềm.

Xây dựng cho sinh viên những bài học cốt lõi không chỉ về chuyên môn, kiến thức mà còn cả những kỹ năng sống trong từng hoạt động luôn là những mục tiêu được đề ra giúp sinh viên hoàn thiện trong những năm ngồi trên ghế nhà trường.
thuc hoc du lich

Quan sát và học hỏi cách gấp khăn

Năm 2015 Việt Nam sẽ gia nhập cộng đồng Kinh tế ASEAN, cơ hội phát triển các ngành du lịch dịch vụ có khả năng tăng mạnh. Điều này đồng nghĩa với viêc cơ hội việc làm trong ngành Quản trị Nhà hàng khách sạn và Quản trị Du lịch Lữ hành sẽ tăng cao.
thuc hoc du lich
 

Trong suốt hành trình “Một ngày thử làm thượng đế”, sinh viên ngành Quản trị Nhà hàng khách sạn và Quản trị Du lịch Lữ hành được tận hưởng dịch vụ chuyên nghiệp, môi trường học tập thực tế

Để sinh viên nắm bắt được cơ hội này, ngay từ những năm gần đây Trường Cao đẳng Bách Việt luôn chú trọng đào tạo kỹ năng mềm cho sinh viên như khả năng giao tiếp, ngoại ngữ, làm việc nhóm, quản lý thời gian, khả năng lãnh đạo, sáng tạo…
thuc hoc du lich

Sinh viên ngành Quản trị Nhà hàng khách sạn và Quản trị Du lịch Lữ hành cùng tham gia teambuiding “Yes, we can do it”

Chương trình thực học Du lịch: Một ngày thử làm thượng đế là mở đầu ấn tượng cho sinh viên khóa 9 khoa Du lịch ngành Quản trị Nhà hàng khách sạn và Quản trị Du lịch Lữ hành. Chắc chắn rằng các buổi học thực tế sẽ được tổ chức nhiều hơn, giúp sinh viên được làm việc với các nhà “tuyển dụng khó tính” ngay từ năm 2, năm 3. Ngày tốt nghiệp của sinh viên sẽ là ngày các em bước từ cánh cửa trường học ra cánh cửa cuộc đời với hành trang, sự tự tin vững bước.

Bài & ảnh: Nhật Hạ

Bài liên quan
Báo cáo du lịch bền vững 2024: Nhiều người chưa nhận thức tầm quan trọng của du lịch và môi trường
Theo Báo cáo du lịch bền vững 2024, 47% số người tham gia khảo sát cho rằng không thể đảo ngược những hậu quả môi trường đã xảy ra, bất chấp lựa chọn du lịch của họ, trong khi 35% du khách Việt lại không coi biến đổi khí hậu là vấn đề quá nghiêm trọng như mọi người vẫn nghĩ.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Quy định siết việc phân lô bán nền: Hiểu sao cho đúng?
Ông Nguyễn Anh Quê, Chủ tịch Tập đoàn G6 cho rằng quy định hạn chế phân lô bán nền chỉ áp dụng đối với dự án bất động sản, không áp dụng với đất cá nhân, hộ gia đình có nhu cầu tách thửa với mục đích cho/tặng, thừa kế, chuyển nhượng cho người khác.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thực học Du lịch: Một ngày thử làm Thượng đế